Trong lúc mơ hồ, Vương Tuấn Khải đã mơ một giấc mơ rất kì lạ.
Anh mơ thấy bản thân năm 18 tuổi, anh không ngồi trong lớp làm một học sinh bình thường, hoặc là lên lớp vừa chơi điện thoại vừa đề phòng bị thầy cô phát hiện, hoặc là nghiêm túc nghe giảng để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới như những người khác, anh cũng không tiếp thu sự dạy dỗ của các thầy cô có năng lực và đầy kinh nghiệm.
Vương Tuấn Khải trong giấc mơ, anh cô độc một mình, vác theo hành lý, mặc trang phục đơn giản lẫn trong biển người. Anh ngồi lên chiếc ô tô sơ sài nhất, xe vừa khởi động là có thể ngửi thấy một mùi hôi thối, những tấm sắt trên thân xe va vào nhau cả đoạn đường, dường như có thể bung ra bất cứ lúc nào. Anh đi trên chiếc xe lửa với những chỗ ngồi cũ nát, ngửi cái thứ không khí có đủ loại mùi hương hỗn tạp, thỉnh thoảng trên xe lửa rất đông người, nhưng đôi khi trên xe lửa chỉ có lác đác một vài người.
Anh cứ đơn giản như vậy mà đi khắp thiên sơn vạn thủy, nhưng mỗi lần đến một nơi, anh gần như sẽ ăn hết tất cả cháo rau ở nơi đó, có lúc là một đồng một bát, có lúc là hai tệ một bát thêm rau ăn kèm. Anh cứ một mực đi như vậy, lặp đi lặp lại những việc giống nhau, ngồi xe, đến trạm thì xuống xe, chọn một quán cháo nhỏ, tựa như hành động này sẽ mãi mãi không bao giờ ngừng.
Anh cảm thấy đó chính là việc duy nhất bản thân anh có thể làm, anh luôn tìm kiếm bát cháo khiến anh dừng lại, anh mãi vẫn không tìm được, nên anh sẽ liên tục tìm kiếm không ngừng, có lẽ đó chính là cả đời của anh.
Cho đến một ngày, anh gặp được một đạo sĩ mặc trang phục Đạo giáo, ông ấy gọi anh lại, "Chàng trai trẻ, cậu đang tìm thứ gì đấy?"
"Tôi đang tìm một bát cháo, tôi muốn tìm lại mùi vị mà tôi mong muốn." Anh đã nói như vậy.
Đạo sĩ nghe xong lời này, vuốt vuốt chòm râu của mình, "Vậy mùi vị cậu mong muốn là mùi vị thế nào?"
Đột nhiên Vương Tuấn Khải ngơ ngác, đúng rồi, rốt cuộc mùi vị anh mong muốn là mùi vị thế nào đây?
Đạo sĩ bật cười, "Chàng trai trẻ, cậu tìm như vậy thì mãi mãi cũng không tìm ra được mùi vị mà cậu mong muốn đâu, cậu về đi, đừng lãng phí thời gian nữa."
"Tại sao? Tại sao tôi sẽ mãi mãi không tìm ra được?"
Vị đạo sĩ kia khẽ thở dài một hơi, "Bởi vì thứ cậu mong muốn không phải là cháo, mà là người có thể nấu cháo cho cậu."
Thứ cậu mong muốn từ trước tới nay không phải là cháo, cho nên cháo có ngon hơn nữa cũng không có cách nào lấy được sự yêu thích của cậu, thứ cậu muốn chỉ là người ấy mà thôi, chỉ muốn người ấy ở bên, bất luận người ấy nấu ra mùi vị gì, cậu đều sẽ xem như báu vật.
Dần dần, vị đạo sĩ kia đã biến mất, còn anh ngồi bên cạnh đạo sĩ cũng biến mất, mọi thứ xung quanh hoàn toàn mất hết, tất cả giống như hình ảnh được tạo thành từ sương mù, bị một cơn gió thổi qua, toàn bộ đều tan đi sạch sẽ.
Cảnh cuối cùng trong giấc mơ là bản thân anh, anh mặc một bộ đồ đen, ngồi trên ban công trong chính căn phòng của anh ở tầng 9 tòa nhà Trường Sinh, cô độc ngồi trên sàn, không đèn không ánh sáng, cả thế giới dường như chỉ có một mình anh, mà bản thân anh bị nhấn chìm trong bóng tối vô biên vô tận, cuối cùng ngay cả đường nét dáng hình cũng không còn tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(KaiYuan) Cực hạn triền miên
FanficRốt cuộc cậu có phải là cậu ấy hay không?" "Không phải, cho nên anh định giết tôi sao?" "Nếu cậu không phải cậu ấy, để cậu tồn tại còn có ý nghĩa gì?" Cậu nhìn anh, anh đang nhắm súng ngay chính vị trí trái tim cậu .