Văn Án

69 10 0
                                    

"Ngụy tướng quân , ngài vừa được ban hôn cho trưởng công chúa , lẽ ra ngài nên vui mới phải"

....

Ngụy Anh Lạc hắn ta cầm binh đi đánh trận vừa lập được công lớn , thánh thượng liền ưu ái ban hôn cho hắn và trưởng công chúa Phú Sát Dung Âm . Ngụy tướng quân bề ngoài oai phong lẫm liệt nổi tiếng trời không sợ đất không sợ thế nhưng giờ cũng có lúc phải lo lắng bất an vì cuộc hôn nhân được sắp đặt này, không phải Phú Sát Dung Âm thứ khiến hắn bất an là việc bị bại lộ thân phận.
...

Phải kể đến năm đó phụ thân Ngụy Anh Lạc vừa được nhận chức thái sư , trong triều đình lập tức có kẻ đỏ mắt đứng ngồi không yên mà gieo tiếng xấu cho Ngụy Tiêu Phong. Ngụy thái sư giữ chức chưa được lâu liền bị các quan đại thần khác tố cáo tham nhũng cấu kết với giặc hại dân hại nước , ông bị buộc tội phản quốc , thánh thượng vì thế nổi trận lôi đình ban lệnh cắt chức lẫn lấy đi thủ cấp của ông.

Ngụy phu nhân nhận được tin dữ cũng vì đau thương quá độ nên gieo mình xuống sông Hoàng Hà mà tự vẫn .Gia tộc mất đi người chống lưng cũng từ đó mà lụi tàn , bỏ lại một mình Ngụy Anh Lạc còn nhỏ tuổi vô tri.

Chiếc ghế thái sư bị bỏ trống không lâu sau đó được thay thế bằng Tư Mã Vệ là huynh đệ kết nghĩa với Ngụy Tiêu Phong .Sau khi nhập chức hắn cũng xót thương mà nhận Ngụy Anh Lạc làm con nuôi hoàn thành di nguyện của Ngụy Tiêu Phong.

Anh Lạc từ đó gọi hắn hai tiếng "đại thúc" ,theo hắn ngày ngày văn ôn võ luyện , lớn lên cùng đao kiếm để trở thành tướng sĩ tốt phục vụ cho nước nhà.
...

Chuyện ban hôn Anh Lạc dù cho không đồng ý cũng chẳng còn cách nào mà chối từ vì đây là lệnh vua , có ai lại chán sống mà cãi lại chứ . Dù rằng Dung Âm được mệnh danh là tài nữ đệ nhất kinh thành , cầm kỳ thi họa công dung ngôn hạnh đều có đủ ,nhan sắc chim sa cá lặng hoa gặp hoa nở người gặp người thương đi chăng nữa thì cả hai cũng đều là nữ nhân , có mến mộ nhau ắt hẳn cũng chỉ là nhất thời chứ đừng bàn đến chuyện thành gia lập thất.

...

Để văn án ở đây trước, 8 năm sau quay lại up chap 1 :33

[BHTT][Lạc-Hậu] Phản Tướng Hữu TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ