Lạc mất

15 3 1
                                    


Năm 2026 nhóm nhạc TXT chính thức tan rã, kết thúc quãng đường dài 7 năm bên nhau. Thời điểm ấy truyền thông như được một phen dậy sóng, đâu đó đều là những bài viết bày tỏ sự tiếc nuối khi các thành viên từ chối ký gia hạn hợp đồng thêm với công ty dù đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng họ lại không biết rằng, trong 5 thành viên thì chỉ có Taehyun và Beomgyu là không ký. Với phép toán 5-1=0, TXT sẽ không hoạt động nếu thiếu đi bất kỳ mảnh ghép nào. Và thế là họ chấp nhận ngày mai không còn bên nhau.

Thấm thoát cũng đã 10 năm kể từ khoảng thời gian lịch sử ấy, các thành viên ai cũng có lối đi riêng của mình. Soobin, Yeonjun và Kai vẫn tiếp tục con đường theo đuổi nghệ thuật và gặt hái được những thành tựu riêng. Taehyun thì giải nghệ hoàn toàn, cầm số tiền tích cóp ngần ấy năm xây lên một cô nhi viện nho nhỏ tên Bear ở gần sông Hàn. Chỉ có Beomgyu, từ khi giải nghệ anh như bốc hơi khỏi thế giới, một chút tin tức cũng không có.

....

Taehyun cầm sấp hồ sơ trên tay vừa đọc vừa khó hiểu. Hôm nay cô nhi viện mới nhận được hồ sơ của một cậu bé. Có điều, đứa trẻ tuy không còn cha mẹ, cũng không biết gia đình nội ra sao cơ mà gia đình nhà ngoại thì đầy đủ, còn thuộc dạng giàu có. Tại sao lại gửi cậu bé vào đây? Thậm chí, ông bà còn đích thân đưa hồ sơ của bé cho Taehyun, rồi dặn dò cho cháu thời gian thu xếp đồ đạc, ngày mai sẽ tới. Sau này cháu của họ cần gì thì cứ nói, mỗi tháng họ sẽ gửi thêm tiền.

Trên hồ sơ không đề cập đến tên cha mẹ, chỉ biết rằng cha đã mất không rõ nguyên do vài năm trước, mẹ thì vừa qua đời cách đây một tháng do ung thư. Kèm theo đó là một số thông tin cần thiết của cậu bé như cái tên Choi Terry - 8 tuổi, kèm ảnh chụp.

Taehyun cứ đăm chiêu nhìn vào tấm ảnh, trái tim như hẫng đi mấy nhịp, nó âm ỉ đau. Cái tên đó, gương mặt đó, tất cả đều quá nỗi quen thuộc. Nó làm cậu nhớ về quá khứ, cái thời cậu mãi trân quý, đem khoá kín lại nơi trái tim...

....

Kang Taehyun năm 18 tuổi, đứng bên bờ sông Hàn nói ra lời thổ lộ với người anh cùng nhóm - Choi Beomgyu. Đó là một đêm đông không khí chẳng mấy đẹp để đi dạo, thế mà Taehyun vẫn quyết định liều mình rủ anh đi, chỉ riêng anh.

"Beomgyu này, đối với anh ấy, em được tính là gì?"

"Em hỏi lạ vậy, có ý gì đây?"

"Em muốn xác nhận"

"Xác nhận á?"

"Vâng, muốn xác nhận xem anh có giống với em không. Em không chỉ đơn giản coi anh là đồng nghiệp, hơn thế là bạn thân hay anh trai càng không phải. Em đã coi anh là tình yêu, là trái tim của em mất rồi."

Beomgyu bất động ngay khoảnh khắc đó, đầu óc anh đình trệ, cái gì cũng không nghĩ được. Không biết khi ấy anh đã đáp trả ra sao, cả hai cùng nhau trở về ký túc như thế nào. Chỉ là sau đêm hôm đó, họ yêu nhau.

Thời điểm ấy TXT được tính là gì? "Đàn em của BTS". Trên tất cả các trang báo hay thậm chí là lễ trao giải mà họ tham gia, cái tên TXT rất ít khi được nhắc đến, họ có thể không biết TXT nhưng biết "đàn em của BTS".

[Taegyu] - Trời toả rạng lại hoá đêm đenWhere stories live. Discover now