11. Chuyến đi (2)

8 0 0
                                    

Hoàn thành lượng công việc cần làm, Jungkook xuống giường đi đến bên bàn uống nước. Uống xong ngụm nước lại bứt rứt tay chân mà cầm bao thuốc lên. Vì đang cai thuốc nên đi nửa tháng cậu chỉ dám mang có một bao này. Cậu rút một điếu thuốc ra, cầm lên hít một hơi rồi lại nhét vào, ném cả bao thuốc sang một bên.

Đã gần đến giờ cơm trưa. Cậu bỏ bê con trai được gần hai tiếng mất rồi. Thôi thì ra ngoài một tí, hít tí khí tự nhiên cho lại sức.

Jungkook xỏ dép lê đi ra ngoài, đi vòng qua cổng vòm rời khỏi khu "nhà" của mình. Lúc cậu vừa bước vào sân nhà chính đã nghe thấy tiếng trẻ con ầm ĩ. Chẳng biết Jeongin đã kết thân với mấy đứa bé khác từ bao giờ. Mấy đứa bé chơi trong đình nghỉ mát để tránh nắng. Jungkook đi qua xoa đầu con trai một cái rồi vào bếp tìm Soomin.

Ở trong bếp có mấy đầu bếp đang xào nấu thức ăn. Cả gian bếp rộng lớn tràn ngập hương vị khói lửa. Park Soomin là bà chủ sẽ không cần tự thân đứng bếp. Jeon Jungkook tìm thấy cô ngồi ở sân sau cùng vài thím lớn tuổi, mặt sân tựa vào vách đồi. Mảnh sân rợp bóng cây, từ trên đồi lộ ra một đường ống vằn vèo chảy liên tục có vẻ là mạch nước tự nhiên. Không khí ở chỗ này mát mẻ hơn trong bếp và sân trước nhiều. Park Soomin đang ngồi rửa mấy loại thảo mộc bên máng nước.

"Chị Soomin, chị đang làm gì đấy?"

Jungkook từ sau lưng cô hô một tiếng. Cậu lại gần, lấy chân ngoắc cái ghế gỗ rồi ngồi xuống. Vừa ngồi vừa cất lời chào mấy bác gái xung quanh.

Park Soomin cất giọng giải thích cho cậu:
"Chị làm nước thơm rửa tay, rửa bát, lau nhà các thứ."

Jungkook nhìn cả đống thứ cây cỏ được rửa để trong rổ tre thắc mắc hỏi.

"Cái này gọi là nước gì ạ? Có tên không chị?"

"Mẹ chị với mấy cô bảo là nước bồ hòn. Lần đầu chị làm đấy, chưa biết có thành công hay không. Mọi khi chị mới làm mỗi nước bồ kết."

Cái này Jungkook biết, trên kênh youtube của cô có một video quay quá trình làm nước bồ kết. Có vẻ chị gái này của cậu khá đam mê mấy thứ đồ organic.

Jungkook cầm mấy loại cây lá trong rổ lên, hết nhìn rồi ngửi thử, lại hỏi.

"Thế đợt này chị không làm nước bồ kết à?"

Park Soomin nhún vai nhìn cậu: "Mấy tháng nay chả biết làm sao, tìm mua bồ kết khó điên. Chị đi hết nửa thành phố tìm cũng không có nhiều lắm."

Nước bồ hòn công dụng chắc cũng na na nước bồ kết đi. Nước này hơi mang mùi chua đặc trưng của đồ lên men hòa cùng với hương thơm của nguyên liệu, ngửi quen sẽ rất mê. Để làm được một mẻ nước thơm cần cả tá nguyên liệu: bồ hòn, bời lời, vỏ dứa, đường thốt nốt và con sâm kombucha để lên men.

Rảnh tay rảnh chân nên Jungkook cũng giúp đỡ rửa đồ một chút. Soomin kể cho Jungkook một đống công dụng. Nào là nước này rửa bát sạch, an toàn với da tay, khử mùi tốt mà nguyên liệu rẻ, dễ kiếm. Rồi lại chê rằng quy trình làm dường như quá phức tạp, phải ủ thùng kín thay nước mỗi ngày trong tuần đầu tiên rồi lại ủ thêm tận một tháng mới ra thành phẩm. Tùy chê vất vả nhưng trông cô vẫn rất vui vẻ mà làm từng bước một. Khi thấy Jungkook có hứng thú với con men kombucha, Park Soomin liền mang vại sứ đựng con men ra cho cậu xem qua.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

 TAEKOOK | Mistake Ái TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ