𝐡𝐢𝐬 𝐜𝐚𝐫 𝐢𝐬𝐧'𝐭 𝐲𝐨𝐮𝐫𝐬

774 81 1
                                    

suggestion : replay 'his car isn't yours - wendy' trong quá trình đọc.

.

anh và hải đăng đã từng là người yêu, cả hai đến với nhau vào một ngày nắng đẹp của mùa xuân và rời đi vào một ngày mưa tầm tã của mùa hạ.

thời gian và cãi vã là hai thứ giết chết cảm xúc, anh yêu hải đăng vào lúc cả hai còn chưa trưởng thành, ở độ tuổi mà cả hai vẫn còn nhiều hoài bão và ao ước khám phá về thế giới bên ngoài. sau nhiều lần lớn tiếng và khoảng cách, hùng dần trở nên chán nản với mối tình này. ban đầu anh chỉ nghĩ đây đơn thuần là một mối tình chóng vánh, dễ đến cũng rất dễ đi, anh ung dung đặt dấu chấm hết cho cuộc tình chỉ mới đi được không xa.

nhưng hùng vốn đã đặt nhẹ thứ xúc cảm bên trong anh đối với cậu.

trong một lần lái xe vào đường cao tốc, hùng vô thức mở playlist anh cùng hải đăng thường nghe mỗi khi ngồi trên con xe jeep màu đen của cậu và được cậu đèo đi khắp nơi ở sài gòn, lời nhạc buồn cứ vang vảng bên trong tai khiến hùng nhớ lại quãng thời gian anh và cậu quen nhau.

'i met you in the summer
what a bummer that the timing
kill the mood
didn't overthink it
it felt easy moving far away from you'

'anh gặp em trong mùa hè oi ả
thật tiếc khi ngay cả thời gian cũng biết cách giết chết tâm trạng
anh cũng chẳng suy nghĩ kỹ càng lúc dừng lại
vì cảm giác thật dễ dàng quên em vào khi ấy"

từng kỉ niệm đáng nhớ lu mờ đi những trận cãi vã to tiếng, từng tin nhắn tán tỉnh và cười đùa đánh thẳng vào tâm trí khiến mắt hùng đỏ lên, nỡ lòng nào điểm lệ lên đối mắt trong veo ấy.

hùng nhanh chóng tấp vào làn dừng khẩn cấp để ổn định tâm trạng sau đó lái xe quay về thật nhanh.

nhìn vào di động hàng giờ đồng hồ chỉ để đọc đi đọc lại số điện thoại của hải đăng. trước đó vốn có một biệt danh thật đáng yêu nhưng hiện tại chỉ còn là dòng số trông thật lạnh lùng.

nằm trên giường suy nghĩ thật kỹ trong màn đêm u tối, chỉ có ánh đèn đường lập lòe xuyên qua tấm màn che tạo nên chút sinh động cho căn phòng, chiếc loa vẫn đều đều phát ra giai điệu của bài hát mà hải đăng thường cho anh nghe. dẫu giai điệu vui tươi như đang muốn phấn chấn tinh thần của người nghe, hiện tại lại như đang rát muối vào nỗi nhớ trong tâm hùng.

'nếu thấy mình buồn, hải đăng cũng sẽ vui vẻ dỗ mình như bài hát này...'

đến giờ anh mới để ý rằng mối tình đầu luôn là một thứ khó phai nhất trong lòng mỗi người. không có ngoại lệ, chỉ đơn giản là họ muốn thừa nhận nó hoặc không.

nội việc anh liên tục mù quáng tha thứ cho những lỗi lầm mà cậu gây ra sau chỉ hai ba lời dỗ hoặc lon ton chạy đi nhắn cho cậu trước vì bản thân anh thấy nhớ cậu đến phát điên cũng đã cho thấy tầm quan trọng của đăng trong lòng hùng như thế nào.

tình thiếu thời thường phù du chóng vánh, yêu đến ngu ngốc cũng chẳng thể thành đôi.

anh từng đúc kết cho bản thân mình một bài học, rằng đừng bao giờ tin vào cảm giác của mình sau mười giờ tối. giống như bây giờ, hùng muốn thử làm liều một phen, anh nhấc máy lên gọi cho dãy số đã lâu không động tới.

doogem | his car isn't yoursNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ