She looked at me and smiled.
"'Coz we're beautiful! hahaha!" -yannie
Beautiful pala ha? lets see..
PAK!
"AROUCH! What was that for?" -yannie habang hinihimashimas yung part ng ulo niyang binatukan ko. Arouch? arte much hindi nga malakas yung batok eh.
I heared some gasp around the two of us. napalakas kasi yung pag aray i mean pag arouch ni yannie.
"Binatukan niya?"
"Are they close that much?"
"What the hell she thinks her doing and make batok to Yanna?"
O-okay? what was that?
"lets go!"- yannie grab my hand and we walk faster now than before. para kasi kaming nasa lamay kanina sa bagal namin i mean ni yannie maglakad.
We're now here at the 4th floor. atlast! pero sabi ni Yannie nasa may bandang gitna pa daw yung room. ugh. alay lakad lang ang peg? >__<
"oww!"
I dropped my ballpen na kanina ko pa hawak. pupulutin ko na sana kaso pinulot na ni Yannie.
"here *smiles*" kinuha ko naman yung inabot niya ballpen na nalalaglag ko.
i clinged my hand to Yannie's shoulder and smiles to her as a thank you.
but in that, i heared some gasp again. What did i do? again?
"I can't believe this! she even clinged her hand to Yanna's shoulder!"
so? is there any problem with that?
"I haven't seen her before.Is Yanna knows her?"
Pinsan ako! chusera. >_<
"Baka naman nakiki-FC lang? *smirks* what a bitch"
FC?! BITCH?! AKO?!
Tungunu! -_____- porket new student? FC agad? Shemay! ARGGGG! mukang nagkamali ata ako ng school na pinagtransferan ah.
"Hey! Don't mind them! :)" aba! dont mind them? psh! yeah whatever!
nasa 4th floor na kami and ganun padin, nakatingin padin sila samin. Ito namang pinsan ko todo ngiti sa bawat matang tumitingin samin.
teka.. samin ba talaga? o sakanya lang? haaaaaay! EWAAAAAAAAAAN! bahala na.
mga ilang steps lang eh nasa room na kami. pagpasok namin...
0______________0
"Good Morning Evaaaaaaaans!" sabay sabay nilang bati. most of it boys.
T-t-teka.. Evans? eh ako--aww, sh*t Evans din pala apelido ng pinsan ko. Magkapatid pala dad niya and dad ko. So.. whats the meaning of this?
"Hey! what are you standing out there? come on, anjan na si Ma'am oh!"
oh shoot! naka upo na pala si Yannie w-w-wait! nakakahiya all eyes on me na pala. nakayuko akong tumabi kay Yannie. Seriously? I dont know whats happening here.
i overheard some of our classmates..
"friend ni Yanna?"
"I dunno! pero.. mukang mayaman din eh. lumelevel din ata kay Yanna Evans."
"oh baka Feeling Friend lang?"
I glared at them.. kaya naman napaiwas sila ng tingin sakin. psh! this is not good anymore. Ang bago bago ko palang dito pinagchichismisan agad ako >__________<
"So.. Im you're class adviser for this year and you're English teacher as well. By the way, Welcome to 4-A. I'm Ms. Carolyn Torres."
woah! is that really our adviser? Ganda. ang bata. kaya naman ang boys? ayun todo ngiti.
"Ma'am how old are you?"
"Are you single? or in a relationship?"
"God Ma'am you're beautiful!"
natawa naman ako dun. oh well i can't blame them Miss Carolyn is really beautiful. Ma'am Carol gave the boys her sweetest smile. kaya naman umingay. hahahahaha!
"Im 21, turning 22 and i'm single but not available!" nakangiting sabi ni Ma'am. 21? God she looks like 18. mas lalong umingay puro "AWWWWWWWWWWW!" geeeeez =____=
"Enough for that boys! Introduce yourself. One by one!"
May nag taas ng kamay kaya naman napatingin kaming lahat sakanya.
"Do we really need to do such things? duh! we know each other na kaya!" aba't bastos tong babae na'to ah? sa kilos niyang yan, mukang alam kona ugali nito. sayang maganda pa naman.
"Hoy! dont act as if you know all things. Stop it will you? Your so maarte! tsk." Si Yannie pala yung nagsalita. And oh? padabog siyang umayos ng upo.
"Whatever!" sigaw niya kay Yannie.
"Thanks Ms. Evans. So can you start?" tumayo si Yannie atsaka nagpakilala
"Hi! Im Yanna Ysabel Evans.16. Hope that we can be all friends. *smile* thats all" nagpalakpakan naman. Big Deal? whatever. umupo naman agad si Yannie. At dahil magkatabi kami. ako ang sunod. tumayo ako at nagsmile muna.
"Hello. L.A Evans here. Transferee. 16. thats all---" napatigil ako dahil sa mga bulungan.
"Evans din siya?"
"kaanu-ano niya si Miss Yanna?"
"Baka naman nanggaya lang ng surname?"
Ano ba yaaaaaaaaaaan! bat ba? Whats wrong with you people? :((( uupo na sana ako ng magsalita si Ma'am.
"So.. you're the Only child of Mr. Lexer Evans and Mrs. Lyka Jamin Mariano Evans?"
Tumingin sila lahat sakin.. As if waiting for my answer. tumango-tango ako. At ang reactions nila? i mean ng mga classmates namin? ayun di makapaniwala.
nagulat naman kami ng tumawa ng malakas si Yannie.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! ACTUALLY, SHE'S MY COUSIN. KAPATID NG DAD KO ANG DAD NIYA. SO BACK OFF B*TCHES!" nanahimik lahat sa sinabi niya.
"First time palang kitang nakita Miss L.A pero i knew na may blood related ka sa mga Evans" sabi ni Ma'am.
"uhh. why? i mean how?" takang takang tanong ko.
"*gigled* nothing, your just beautiful. kuhang kuha mo ang Muka ng Evans. at ang Kilos mo naman sa mga Mariano. *smiles*" nagblush naman ako dun.
"You may sitdown L.A" umupo naman ako agad.
Natapos ang introduce introduce chorva. whole day puro ganun. Infairness daming Pogi dito sa room pati magaganda. Yung girl na nagtaas ng kamay kanina. yung may pagka maarte? Clecy Salvador pala name niya.
natapos ang araw na puro introduce lang ang nangyari. Sabay kaming uuwi ni Yannie, since wala akong dalang car. remember? hinatid lang ako ni mommy? naglalakad kami sa parking Lot ng may bumusina sa likod namin.
"SHEMAY!" - yannie na gulat na gulat. hahahaaha. napatingin kami sa kotseng bumusina samin. itong si Yannie ready nang mag dakdak ng--
"ANO--- H-Hi Tita! ^______^v" hahahahaha! ang benta ng itsura ni Yannie.
"Why Yannie? Sisigawan mo na tita mo? *pout*" si mommy hahaha ang cute.
"Waaaah! OM no tita. I'm sorry tita LJ, akala kopo kasi kung sino." LJ tawag niya kay mom hihihi! cute no?
"Its okay. so lets go Lyssa?" oh shocks i forgot nagpasundo pala ko kay mommy. i just nodded and magbababye na sana ako kay Yannie ng magsalita siya
"Can i come? *puppyeyes*"
"sure! lets go. have dinner with us Yannie :)" - mom
"Thanks Tita LJ. Your the best talaga." hinug niya pa si mommy. nnamiss din siguro nila magbond. sumakay na kami at wala pang 7 mins nakarating na kami sa bahay.
BINABASA MO ANG
True Love (TL)
Teen Fiction"Minsan may mga bagay na kaylangan nating iwan kahit na ito ang nakakapagpasaya satin, KAPALIT ng mga bagay na mas makabubuti sa atin!" True Love? sa tagalog TUNAY na pagmamahal. Alam nating lahat na darating ang araw na lahat tayo'y magmamahal ng T...