Fine cùng chàng trai kia bước đi trước những ánh nhìn từ mọi người. Cô không nghĩ việc này lại thu hút sự tò mò của mọi người đến vậy. Điều đó lại làm cho cô cảm thấy xấu hổ hơn ai hết. A, ai đó cứu tôi ra khỏi chỗ này đi.
Chàng trai kia tay cầm giúp cô khay thức ăn, dẫn cô đi vào trong một phòng ăn, nhìn rất khác biệt. Bên trong lại không có nhiều người. Cậu ta đi đến bên bàn cạnh cửa sổ, nằm trong một góc. Đặt đồ xuống bàn, cậu ấy nhanh chóng kéo ghế cho Fine. Fine cảm ơn, rồi ngồi xuống.
Cả hai yên vị trên ghế ngồi, lại nhìn nhau không nói gì. Bởi vì không khí ở đây tràn ngập sự ngượng ngùng. Chắc chắn Fine là người ngại nhất.
Fine lại nhìn chàng trai kia, cậu ta đang mặc trên người bộ đồng phục, áo sơ mi trắng tay dài, kết hợp bên ngoài là một chiếc gi lê đen, cùng một chiếc quần tây đen ống suông. Điểm đặc biệt ở đây, đó là chiếc huy hiệu cài trước ngực, đó là biểu tượng của trường D. Fine cũng mong chóng nhận ra đây là một học sinh của trường. Nhưng hôm nay làm gì có học sinh nào đến trường? Bởi vì ngoài những thí sinh dự thi như cô, tình nguyện viên hỗ trợ đã có trang phục nhận biết. Thì hôm nay trường D không có lớp học. Là một người yêu trường chăng? Yêu trường đến mức đến đây và mặc đồng phục của trường? Trong đầu cô đã nghĩ như vậy.
- Cảm ơn anh đã trả tiền phần ăn giúp em! - Phá tan bầu không khí ngượng ngùng này, Fine quyết định lên tiếng trước - Em là Fine, hiện đang học trường Royal, hôm nay đến đây thi nhưng em để quên ví trên xe. Anh tên là gì? Lát nữa thi xong anh có thể chờ em một chút không? Em sẽ trả tiền lại cho anh! - Fine cười
Anh chàng kia nhìn cô, rồi lại nhìn xuống bộ đồng phục thể dục cô đang mặc, vừa vặn có biểu tượng Royal. Cậu lại nhìn thức ăn trên bàn.
- Sắp đến giờ thi rồi, em có thể ăn hết chỗ này không? - Giọng nói trầm trầm, nhưng lại dịu dàng, khiến Fine mất chú ý, lại theo lời nói của cậu ta, nhìn lên chiếc đồng hồ đeo tay. Còn 45 phút nữa. Cô phải đến phòng thi sớm, bởi vì từ chỗ này đến phòng cô thi khá là xa.
- Em ăn được mà! - Như vô thức, Fine trả lời xong lại nhanh chóng ăn những món cô đã chọn. Một khay cơm đầy, hai chiếc bánh ngọt, một phần bánh xèo (theo kiểu Nhật ý), hai hộp sữa. Chưa đầy 30 phút, Fine đã chén xong. Cô đã nạp lại năng lượng nên rất vui vẻ. Anh chàng kia nhìn Fine ăn, thoáng lén cười mỉm, cậu ta lại chu đáo đưa khăn giấy cho cô.
- Nhưng mà, anh chưa trả lời câu hỏi của em! - Fine cầm khăn giấy nhìn cậu - Anh tên là gì?
- Blaze...
- Blaze... Anh Blaze cảm ơn anh đã giúp đỡ em! Em không biết khi nào em mới thi xong nữa. Nhưng mà chắc em sẽ ra khỏi phòng thi khoảng tầm 5 giờ chiều. Em sẽ đợi anh ở cổng trường, anh nhất định phải ra đó! Em sẽ trả tiền cho anh! Còn bây giờ em phải đi rồi. Bye bye, không gặp không về! - Fine không để cho Blaze trả lời, mà cô chạy một mạch đi luôn, vẫn không quên vẫy tay với cậu.
Blaze nhìn theo bóng Fine đang khuất dần mà nở một nụ cười, cậu dựa người vào ghế rồi lẩm bẩm tên của cô.
Fine lại theo sự chỉ dẫn của người hỗ trợ, nhanh chóng chạy đến phòng thi. Cô đang chạy trên hành lang trường thì đột nhiên bắt gặp Casey, cô nhanh chóng gọi theo. Tuy nhiên, Casey đã thấy nhưng lại cố tình không nghe, mà đi mất. Fine ngơ ngác, đứng giữa hành lang, là cậu ấy không muốn thấy mình? Fine lắc lắc cái đầu, xua tan đi suy nghĩ xấu.
Theo lịch, Fine sẽ thi Nghe, Đọc, và Viết trước, chỉ trong phòng 90 phút. Fine cũng đã lấy lại tinh thần sau bữa ăn trưa, nên tâm thế hiện tại của cô rất thoải mái. Chiến đấu thôi!
Thời gian cứ trôi trong tiếng giấy và tiếng bút viết, không khí ở đây cũng tràn ngập sự căng thẳng. Chân mày của Fine cứ thích lại gần nhau hơn, nên nhìn cô lúc này trông rất cau có. Cuối cùng giây phút căng thẳng cũng đã qua. Fine bước ra phòng thi, cầm tờ đề trên tay cô cũng không biết phải biểu đạt những gì.
Fine gạt qua một bên, hiện tại kĩ năng Nói mới là thứ khiến cô lo lắng nhất. Ngồi bên ngoài chờ đợi gọi tên để vào phòng, trong lòng Fine cứ nôn nao, tay cô bắt đầu ra mồ hôi lạnh. Fine cứ hít vào thở ra
- Fine Sunny.
Tên cô được nêu lên, cùng lúc đó, sự căng thẳng lại bao trùm lấy cô. Đầu cô lúc này cứ ong ong. Bỗng nhiên trong đầu cô xuất hiện lời Shade đã dặn dò cô trước khi thi, Fine nhanh chóng hít một hơi thật sâu.
Cô bước vào phòng thi, ngồi đối diện với giám khảo. Chỉ có một người. Giám khảo cũng giao tiếp đôi câu trước khi họ bắt đầu.
----
Ánh nắng chiều buông xuống dần, Fine là một trong những người bước ra khỏi phòng thi cuối cùng. Khoảng đó cũng đã gần 5 giờ chiều. Fine lê bước ra cổng trường, bác tài xế cũng đã chờ cô sẵn. Fine lúc này chỉ ngước mặt lên trời, rồi lại thở dài một hơi.
Cô đến xe, lấy điện thoại và ví của mình, rồi lại dặn bác tài xế về trước, cô sẽ tự đi về sau. Bác nhìn cô, lo lắng. Fine chỉ cười và trấn an bác. Bác cũng chỉ biết làm theo, rồi lái xe đi khuất dần.
Fine đứng ngay một góc nhỏ trước cổng trường. Cô nhìn xung quanh, rồi lại giơ điện thoại lên chụp một khung cảnh trước mặt, tùy tiện đăng lên trang cá nhân, với dòng trạng thái: "Hôm nay tớ thưởng thức loại bánh rất ngon."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tớ thích Fine rất nhiều
FanfictionFine là một cô bé sinh ra trong gia đình giàu có, thuộc tầng lớp quý tộc trong xã hội lúc bấy giờ. Cô lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và người chị song sinh hiền hoà của mình - Rein. Năm 10 tuổi, trong lúc đi dạo công viên cô vô tình là...