Chapter 3 (TL) *Janjanexpoca*

485 4 0
                                    

L.A's POV

(Next to you by: Justin ft Chris brown. RingTone ni L.A pag mommy niya tumatawag ^___^)

"You’ve got that smile,That only heaven can make.I pray to God everyday,That you keep that smile.

Yeah, you are my dream,There’s not a thing I won’t do.I’ll give my life up for you,Cos you are my dream."

"Hello?" - i answered the call kahit husky pa boses ko. antok pa'ko :( actually nakapikit pa ako e.

"Good Morning Princess!"- mom

"Morning Mom!" medyo husky padin yung voice ko

"Get up baby! take a bath na." - mom

"Ugh! mom, im still sleepy. what time is it naba?"

"Its 6:35 princess" - mom

"Its WHAAAAAAAAAAAAAAT? 6:35?" napa bangon ako ng di oras. Shocks malelate nanaman ata ako nito.

"Yeah! im sorry! kagigising ko lang din." bakas sa voice ni mommy ang lungkot and she's really sorry.

OA ni mommy >___< di naman ako galit eh.

"Its okay mom! maliligo napo ko. bye! thankyou" then i hanged up.

naligo ako ng mabilis wala pa atang 10  mins tapos na ako. grabe late again geeez. bumaba na ako after kong magbihis. nagpulbo lang then gloss. Kasalanan ni Yannie to e! humanda sakin yun mamaya. Anong oras na kasi umuwi kagabi.

di na ako nagbreakfast tumakbo agad ako sa car ko bubuksan kona sana ng maalala kong nasa kwarto ko pa pala yung key. kaya naman napatakbo agad ako sa loob ng bahay para kunin sana yung key kaso si mommy nadatnan kong hingal na hingal pababa ng hagdan.

"Y-y-your k-key" -mom na hingal na hingal. i grabbed the key from her hand and i hugged her for a second.

"Thanks mom! bye!" kumaripas na ulit ako ng takbo sa car and sa sobrang pagmamadali ko wala pang 4 mins e nasa parking lot nako ng school. time check! 7:13

Great! i have 7 more minutes para di malate sa First class which is English. waaaaaaaaaaah! favorite subject ko pa naman yun.

Dali dali akong bumaba ng car at nilock yung pinto ng driverseat. sa sobrang pagmamadali ko hindi ko namalayan na may nabangga na pala ako.

Nahulog yung 2 bitbit kong book. this is so grrrrrrrr! naghihintay ako na may magsorry at pumulot ng libro ko. pero TAENAAAA WALA AKONG NAHINTAY! kaya ako na mismo ang pumulot sa books ko at saka hinarap yung kung sino man ang nambangga sakin. pagharap ko..

0______________0

b-bat ang POGI? kyaaaaaaaaaaaah! ay wait! he's grinning. kaya naman tinaasan ko siya ng kilay.

"Dont you know how to say sorry MR?" - kahit pogi siya, wala siyang manners >___<

"tsk. I don't have time for you Miss!" and then he left me.

WHAT THE HELL?!!! GRRRR bwisit na lalaki yun kala mo kung si---- OHMYYYY! LATE NA PALA KOOOOO! i ran as fast as i could at siyempre nagelevator nako. tungunu lang talaga. pagdating na pagdating ko sa room. sakin lahat nakatingin. Aw sh*t. nakakahiya.

"Good Morning. sorry im late!" nakayuko kong sabi.

"You may seat down beside MR.Enriquez Ms. Evans." nagarrange na pala ng chair umupo naman ako sa may right side ni Mr. Enriquez. Natutulog? grabe naman to.

"Excuse me? why are you sleeping?" sabi ko sa katabi ko.

"Paki mo?!" hala! gising pala? nak ng pating... teka, ang sungit bahala nga siya jan.

tapos na English class and itong katabi ko e tulog padin >__< grabe. magising nga.

kinakalabit kalabit ko balikat niya. aww, ayaw padin? Math na kaya. nakakatakot pa naman si Sir tapos siya? tutulugan niya lang? tsk. kinalabit kalabit ko padin siya hanggang sa iangat niya ulo niya atsaka ---

0__________0

"P*TANGNA NAMAN E! ANO BA KAYLANGAN MO AT KALABIT KA NG KALABIT HA?! IS---- Teka, ikaw yung babae kanina ah?"

shemay siya yung lalaking nambangga sakin kanina ah? napatayo ako.

"IKAW? LANGYA KA! LAKAS NG LOOB MONG SIGAWAN AKO MAY ATRASO KA PANGA SAKIN EH!"

Center of attraction na kami dito.

"AKO PA MAY ATRASO SAYO NGAYON? EH IKAW NGA TONG TATANGA-TANGANG HINDI TUMITINGIN SA DINADAANAN?! PATI.. SINO BA NAMAN HINDI MAIINIS PAG NATUTULOG KA TAPOS MAY KALABIT NG KALABIT SAYO?!"

"LOOK WHO'S TALKING! OSIGE SABIHIN NA NATING HINDI AKO TUMITINGIN SA DINADAAN DAHIL SA NAGMAMADALI AKO, E BAKIT HINDI KA MANLANG UMIWAS AT NG HINDI TAYO NAGKABANGGAAN?! PAKSYET KA! SINO BA NAMAN ANG HINDI MANGUNGULIT SA NATUTULOG NA TULAD MO KUNG NAKAKATAMAD KANG TIGNAN?!"

"PWEDE BA? LUBAYLUBAYAN MO NGA AKO?! DIBA SABI KO KANINA I.DONT.HAVE.TIME.FOR.YOU?!"

"TANGNAMOKA! K.FINE! MAS WALA AKONG PANAHON SAYO! ARRRGG!" -nakakainis talagaaaaaa! saktong pagupo ko dumating naman si Sir Camayra our math teacher.

mukang may napansin siya sa atmosphere ng room dahil sa nananahimik lahat.

"What happened?" -sir

*gulp* baka pagalitan kami nito pag nalaman niyang may nagaaway sa class nato.

"May world war 3 po kanina sir" sino ba yun? napatingi ako sa nagsalita and geeez si Yannie pala. tsk binigyan ko siya ng isang super death glare. papahamak pa ata ako nito tsk.

"MR.Enriquez? ikaw nanaman ba ang may kaaway?" napataas kilay ni ugh nung katabi ko.

"Kasalanan niya!" sabay turo sakin. TEKA?

"HOY! BAT AKO?"

"Ms. L.A Evans?" waaaaah! ano na sasabihin ko? 'dat pala pinabayaan ko nalang tulog to eh.

"Eh kasi po sir ginising ko lang po siya kasi malapit napo kayong dumating whole english class po kasi siyang natutulog.*pout*"

Ayos ba? hahaha. i looked at him then i grinned at him.

"Masaya ka na niyan? watch me *grins*" bulong niya sakin. tumingin siya sa harap i mean naglakad siya paharap at may binulong kay sir.

kinakabahan ako sheeet! ano naman kaya binabalak nito? naglalakad siyang may ngiti sa labi niya at saka pumuwestong matutulog ulit.

"So it seemed its clear now Ms. L.A"

0______0

"p-po?" oh shocks ano ba sinabi ng lokong toh?

"Dont worry atin atin lang muna. i can keep secrets *smile na nakakaloko*" napatingin sakin lahat ng classmates namin as if their asking if whats with the atin atin lang ni sir. ARGGGG!

OHNOOOO!!!

I just ignored them and nagfocus nalang ako sa lesson.

True Love (TL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon