rehearsing reality (3)

466 38 0
                                    

Orm vội ngẩng dậy với cặp mắt sáng rỡ đầy ngạc nhiên. Không khó để nhận ra sự phấn khích trong em đang nhen nhóm trở lại, và Lingling chẳng thể ngăn bản thân nàng nở nụ cười.

Nhưng trong phút chốc Orm bỗng do dự, em ít khi bày ra dáng vẻ bất an như hiện tại. Tay em mân mê mép khăn ăn, hết nhìn lên mặt nàng lại lia xuống bàn.

Orm cất tiếng xen chút mong đợi và dè dặt.

"Chỉ là...em nghĩ sẽ thật tuyệt nếu có gì đó của riêng ta, chị hiểu ý em mà đúng không? Tựa như một bí mật nhỏ về chị mà mọi người ngoài kia không được biết. Nhưng nếu chị thấy không thoải mái thì không sao đâu, cảm xúc P'Ling mới là thứ em quan tâm nhất."

Orm ngước lên nhìn nàng vừa âu yếm vừa lo lắng, như muốn nói rằng em sợ mình vô tình vượt quá giới hạn và tổn thương đến người em xem trọng.

Lingling nghe ra được sự chân thành trong từng câu từ em nói. Lăn lộn trong giới giải trí khốc liệt đã lâu, nơi mà người vừa cười nói hôm trước hôm sau liền có thể trở mặt thành thù, nàng đã sớm nhắc nhở bản thân phải cảnh giác. Nhưng lạ thay từ những buổi casting đầu tiên, ở Orm có gì đó khiến nàng dần buông lỏng phòng bị.

Có lẽ là vì năng lượng nhiệt huyết của Orm trái ngược hẳn với tính tình trầm lắng của nàng. Hoặc chỉ đơn giản là em và nàng hợp nhau đến lạ, như hai mảnh ghép vừa khít tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Người hướng nội ở cạnh người hướng ngoại, hai trái dấu hút nhau tạo nên những điều thật riêng biệt.

Sự thân thiết của cả hai cũng được mọi người để mắt đến. Vài đồng nghiệp, đoàn làm phim hay thậm chí người hâm mộ thường nói rằng không thể nhắc đến nàng mà thiếu em, và ngược lại. Ling và Orm - hai cái tên có mối liên kết chặt chẽ, như thể định mệnh chỉ đường dẫn lối cho nàng và em gặp được nhau.

Bản thân Lingling và Orm từng thừa nhận không có nhiều trở ngại khi đảm nhận Fahlada và Earn trong The Secret of Us. Hai nhân vật như được đo ni đóng giày cho hai người, hoặc có thể nói nàng và em đã thổi bùng sức sống vào vai diễn, trọn vẹn đến mức không ai thay thế được. Cả hai thậm chí còn gây tiếng vang lớn, trước cả khi tập đầu tiên lên sóng nhờ vào những khoảnh khắc ăn ý cạnh nhau.

Với vẻ ngoài trời phú, cặp đôi nhanh chóng nhận được vô vàn sự yêu mến trong giới giải trí. Người hâm mộ không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp của nàng hay em, mà còn bởi sự đẹp đôi mỗi lần cả hai sánh bước. Dàn diễn viên còn lại với nét cuốn hút riêng càng thêm phần hứa hẹn bộ phim sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển.

Mải đắm chìm vào những gì đã qua, Lingling nhận ra đã đến lúc nàng mở lòng mình dù chỉ một chút. Suy cho cùng nếu nghĩ về người mà nàng đủ tin tưởng để tâm sự một vài điều, thì đó chính là Orm.

Lingling dịu dàng nhìn em, vẻ ấm áp lan toả nơi đáy mắt, nàng đùa.

"Em tin chị chứ?"

Câu hỏi đến đột ngột làm Orm giật nảy mình. Đầu em giây trước còn đang buồn bã cúi xuống, giây sau đã ngẩng lên nhanh đến nỗi may không va vào đâu. Lingling cười khúc khích vì hành động có chút hài hước của em, căn phòng cũng đột nhiên thoải mái hơn hẳn.

"P'Ling đừng có cười."

Orm kêu lên với đôi má đỏ ửng vì ngại ngùng nhưng cũng thích thú. Em liền vênh váo trả treo.

"Và để trả lời câu hỏi trên phòng trường hợp em chưa nói rõ, tất nhiên là em tin chị."

Như chỉ chờ có vậy, Orm ỉu xìu ban nãy lập tức nhường chỗ cho Orm hoạt bát vui tươi thường ngày. Nhìn thấy tia lấp lánh quen thuộc trong mắt em khiến nàng cười tít mắt, điều mà hiếm ai làm được.

Lingling lặng lẽ đưa tay lên, lòng bàn tay nàng ngửa ra như một lời mời. Dù cử chỉ có vẻ đơn giản nhưng chứa đựng vô vàn cảm xúc. Nàng dần trân trọng khoảnh khắc giữa hai người, dần quen với từng cái chạm ấm áp từ người nhỏ hơn. Mỗi lần cả hai siết chặt tay là cảm giác được che chở len lỏi khắp người nàng, như thể bàn tay Orm giúp nàng đứng vững trước thế giới hỗn loạn ngoài kia.

Vốn dĩ bản tính dè dặt nên Lingling thường không chủ động tiếp xúc thân mật với em. Nhưng hôm nay thì khác, bầu không khí giữa nàng và em thay đổi mà cả hai còn chẳng để ý. Khi ngón tay em ngập ngừng chạm lên tay nàng, Lingling như bừng tỉnh, có vẻ một chương mới trong cuộc đời nàng vừa mở ra để nàng tìm thấy một mối quan hệ nàng luôn mong mỏi.

Cái siết tay nhẹ nhàng của em như một lời hứa âm thầm, cho thấy cả hai đều đặt niềm tin ở đối phương. Trong căn phòng ngập tràn tia nắng nhẹ vào buổi sáng, hoà cùng hương thơm còn sót lại từ bữa ăn càng thôi thúc Lingling nghĩ về một bước tiến mới cho nàng và em.

Mọi người thường hay nói Sirilak Kwong là ví dụ điển hình của kiểu người duyên dáng và kín tiếng. Sự tự tin cùng vẻ ngoài thanh lịch làm nàng toát lên khí chất của một nữ hoàng, khiến người khác kinh ngạc và đôi lúc thấy e sợ. Hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng này vừa là vỏ bọc, vừa là sân khấu khi mà nàng luôn dễ dàng hướng mọi ánh nhìn về mình.

Thế nhưng ẩn sâu dưới vẻ ngoài hào nhoáng là một tâm hồn khát khao được khám phá. Vài lần cô đơn hiếm hoi, khi mà không còn những ánh nhìn soi xét, bản chất thật của nàng mới được bộc lộ - tò mò, dũng cảm và mong muốn có nhiều trải nghiệm mới. Một vài clip tập luyện nàng đăng lên phần nào cho thấy sức mạnh thể chất mà nàng che giấu trước công chúng.

Sâu thẳm bên trong, Lingling vẫn luôn giữ kín một điều tựa như phòng tuyến riêng tư cuối cùng giữa thế giới không ngừng tò mò về nàng. Hơn cả một chi tiết vụn vặt, mảnh ghép này là một phần con người thật ẩn dưới hình ảnh cô nàng diễn viên được chăm chút cẩn thận. Là minh chứng cho thấy Lingling đang sống cuộc đời của chính nàng. Nó nhắc nhở nàng rằng ngay cả trong ánh đèn sân khấu rực rỡ, nàng vẫn là một người phụ nữ mong ước có một mối quan hệ chân thành và tự do được là chính mình.

Lingling nắm tay em dịu dàng nhưng đầy kiên định, nàng dẫn em đi dọc theo hành lang lay lắt ánh sáng. Bước chân êm ái của cả hai vang vọng như hoà cùng với nhịp tim đang đập ngày một nhanh hơn của Orm. Tâm trí em đấu tranh giữa nỗi sợ và sự tò mò khi hiện ra trước mắt là một garage riêng biệt.

Orm lo lắng gượng cười.

"P'Ling, em hỏi cái bí mật sâu kín, đen tối kiểu ẩn dụ chứ không phải...theo nghĩa đen. Chị không dắt em vào mấy chỗ như trong phim kinh dị đâu ha?"

Lingling liếc nhìn em rồi khó hiểu cong môi.

"Em đừng lo, chị đảm bảo không có thứ gì đáng sợ."

Cả hai dừng trước cánh cửa không mấy nổi bật, bàn tay nàng đặt lên nắm cửa. Trong giây phút do dự ấy, Orm bỗng thấy áp lực với điều sắp xảy ra. Không chỉ là thoả mãn tính tò mò, mà còn vì Lingling đã chọn tin tưởng em khi nàng chịu chia sẻ con người nàng.

Lingling xoay người đối mặt em, nhẹ nhàng hỏi.

"Em sẵn sàng chưa?"

"Lúc nào cũng sẵn sàng."

Em siết chặt tay nàng như để khẳng định thêm lần nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

 the story of us • lingorm-transNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ