1st day of school in 4th year highschool namin at st. john's academy.. first room namin sa baba malapit sa Principal Office ..
A minute ago Yung friend ko na si Lianne hindi mapakali sa upuan niya..
anu bang nangyayari sa'yo bhe, i asked her.
gusto kong tumabi kay jam,tara dun sa likod, she replied
sige pumunta ka na dun dito nlng muna ako kila jasmin.i said to her
sige na nga mamaya nlng:(,she replied
After a few minutes dumating yung adviser namin na si sir pj, sinabi niya na yung room namin ay doon na malapit sa ilalim ng hagdan.
(at nagbitbit na kami g mga gamit namin)
after naming maglipat tumabi ako kila kyle jasmin mareteo and arjence atg iniwan ko na si lianne sa ere kasi i feel hurt when she always saying that she wanted to seat with jam.
(3 days after)
good morning bhe. masayang bati ko kay lianne .. but ngumiti lang sya at di na ko pinansin .. but thankful naman ako at nandyan sila kyle na akala ko magtatagal din ang friendship naminyun pala hindi.
ilang beses na kaming nag kaalitan nung 2nd grading kahit na nagkakabati kami puro kaplastikan lang..
After 1 week nagkabati bati din kami nila kyle except bethel..i tried to talk to her but i can't because i'm scared that what if she reject me..kaya i decided nalng na di ko nalang sya kausapin ng tuluyan..although i know na mas matanda ako sa kanya ng isang taon.
Then a day before our graduation there was a time na i asked my friends to go to our resort and kyle agreed.. after 2 days "saturday" outing namin pero may pasok kami 'cause practice namin for our baccalaureate and graduation .. then after ng practice namin tinawag ni kyle yung isa naming friend si Rose ann.. i heard na niyayaya ni kyle si roseann na pumunta ng Carag beach then i feel so upset nung time na narinig ko yun... then when i saw marienell(a friend of mine) she asked me if i will go home na then i said yes... and she asked me na sumabay nalang sa kanya.. and i open up to her my problem .. and she answered me.. Bakit naman ganon si kyle. kailangan sa mismong outing nyo pa? and sadly replied her..oo nga eh nakakainis tlaga...
Half minutes ago i text kyle and ask."kyle pupunta pa ba kayo?
and she replied. hindi na iinom nalang kami.
and i felt so lonely and alone that day.
and after 15 or 2 minutes tnxt ko si marienell at sinabi ko yung sinabi sakin ni kyle.. at niyaya ko din si marienell pero di din siya pwede eventhough na maraming paraan niyang sinubukan na pumunta pero wala din naman siyang pera..
(Baccalaureate time na)
nung nasa jesus revival church na kami ni mama naalala ko na hindi ko pala nadala yung toga and gown ko.. kaya i decided na pumunta sa lola ko para kunin yun.. kakamadali ko nawala ko na pala yung cellphone ko.. i told mareteo if what happen to my6 cellphone and she felt sad.. then i asked them kung sino may pantawag? and kyle shouted .. bhe bhe ako meron. wait tatawagan ko cp mo.. and napaiisip ako.. pero gayunpaman di ko na inisip if why she talk to me..... a few second ago she told me that walang sumasagot sa cp ko... then di ko na inisip yung cellphone ko.. basta ang nasa isip ko nalang ay yung baccalaureate namin... then nung pinagsasalita na isa isa yung other student tinawag ako ni kyle at para sabihin yung mapanloko niyang salita... then we both laughed..
after our baccalaureate nagsi.uwian na kami sinabay kami ng kabatchmate ni mama na si tito joseph which is father ni jasmin..then biglang nagsalita si tito joseph at tinanong niya si jasmin.
oh jasmin bati na ba kayo ni eselle.. hmm di nga eh . nagsosorry ako tapos ayaw niyang tanggapin.. o wag mo ng pansinin pagka ganon at hindi mo na kasalanan yun basta ang sa'yo eh nagsorry ka.
the nagsalit din si mama.. and she said: Si arianna nga din tapos si kyle on and off eh.. and i felt sad.
THAT'S ALL MUTIAS GRACIAS..