Nhật ký chăm Finn (1)

38 8 3
                                    

Sau một thời gian dài Carpaccio theo dõi, bên cạnh và chú ý đến Finn thì hắn ta nhận ra rằng em rất yếu. Yếu đủ thứ luôn từ sức khỏe, thể chất, cân nặng, học vấn...

Hắn nhận ra mình chưa chăm sóc em ngày nào. Nhưng hắn cũng không có kinh nghiệm trong việc chăm sóc người khác. Vấn đề này quá nan giải, nếu không chăm chút cho Finn thì thể nào ông anh Rayne của em ấy sẽ cấm cả hai đến với nhau.

Thế nên Carpaccio đã lên hẳn một kế hoạch chi tiết để chăm em người yêu của mình.

Nhận thấy Finn khá gầy so với những người cùng tuổi, nên hắn quyết định sẽ vỗ béo em lên bằng những bữa ăn của hắn. Nghĩ là làm sau giờ học hắn đến thư viện lấy một cuốn sách nấu ăn, rồi đi đến bếp của kí túc xá.

Vì là một con người kén ăn lẫn ít khi ăn thì hắn nghĩ mấy món ăn dễ làm. Nhưng không... cháy rồi. Nhìn cái thứ đen huyền nằm gọn gàng trong chảo thì hắn phải suy nghĩ lại rồi. Đang phân vân nên tiếp tục không thì con người mà hắn không ưa đã xuất hiện.

- Cưng định đốt bếp của kí túc xá đấy à? - Macaron.
- ... - Carpaccio.
- Haizz, lần này lại làm gì đây. - Macaron.
- Làm đồ ăn cho Finn. - Carpaccio.
- ... Cưng mà đưa này ra nhỏ chạy mất đấy... - Macaron.
- Xì. - Carpaccio.
- Sao không mua đồ ăn ngoài? - Macaron.
- Muốn tự làm. - Carpaccio.
- Cưng thương bé con kia nhỉ~ - Macaron.
- Tất nhiên. - Carpaccio.
- Haizz, để ta giúp cưng. - Macaron.
- Rảnh. - Carpaccio.
- Ừm, ta chưa muốn cái bếp nó cháy, cưng hỉu hông? - Macaron.

Thế rồi chụy lớn đã giúp em nhỏ nhà mình làm đồ ăn. Đang làm mà nó còn so sánh đồ ăn với những lần thí nghiệm nữa chứ, chịu rất mất hứng. Nhưng vì thằng nhỏ này nó ngơ quá chụy không bỏ được nên cũng cố giúp.

May mắn là món ăn cũng được xem là rạm thành công. Tên nhóc kia vừa làm xong thì liền đem đi cho người thương ăn... Giúp nó hết mình mà khi xong nó phũ phàng quá.

---------------------
-----------

Carpaccio vừa làm đồ ăn xong là bỏ đồ vào hộp cơm rồi liền đem đi cho người thương mình ăn.

Hắn đi lang thang trong hành lang của nhà Alder, khiến cho các học viên năm nhất ở đây vừa sợ vừa tò mò vì sao lại có học viên của nhà Ocra trong khu vực nhà Alder như thế này.

Nhưng những học viên năm hai thù không còn lạ gì với cái tên này nữa. Hắn có mặt ở đây chắc chắn chỉ có thể là đi tìm Finn thôi.

Hắn vừa đến trước lớp của Finn thì thấy em đang ngồi nói chuyện với cái bang su kem của em. Carpaccio tự nhiên như ở nhà mà bước vào lớp, đến trước mặt Finn giơ hộp cơm lên.

- Ăn đi. - Carpaccio.

Hành động của hắn không những khiến em hoang mang mà tất cả mọi người có mặt ở đó cũng vậy. Finn ngơ ngác cầm hộp cơm từ tay hắn, nhìn hộp cơm trong tay rồi nhìn hắn. Con người đó vẫn như vậy, gương mặt lạnh tanh đến đáng sợ.

Nhưng Finn chỉ thấy hành động của hắn có chút đáng yêu. Chắc em nhìn quen rồi nên thấy đáng yêu chứ người khác chỉ thấy sự gia trưởng ở đây.

Em vui vẻ nở một nụ cười rồi hỏi.

- Cái này, cậu mua cho tớ đó à? - Finn.
- Không! Ta tự làm. - Carpaccio.

Câu nói của hắn trực tiếp làm mọi người sốc toàn tập. Công tử nhà Lou- yang tự làm cơm trưa cho người yêu, thật quá cưng chiều Finn. Tin này quá mức giật gân rồi.

Cả đám liên tục nhốn nháo, còn em thì vừa sốc, ngơ ngác lẫn vui vẻ khi được Carpaccio chăm sóc như thế.

- Ngươi quá mức yếu nhớt. Người thì gầy nhom, học thì dở mà lại hay thích cố gắng quá mức. Chẳng biết chăm sóc bản thân. Mau ăn đi! - Carpaccio.

Đúng con người độc miệng, chưa kịp vui thì nói ra câu khiến người ta thật hỏi chấm.

Nhưng Finn thì thấy hắn lo lắng cho em mới như thế. Dù miệng lưỡi khiến người ta đau lòng thật, nhưng hành động lại khác một trời một vực.

Hắn ung dung ngồi xuống cạnh em để canh em ăn.

Thấy Finn được chăm chút như vậy thì ai đó cũng bỏ đi, chứ không với cái miệng độc của Carpaccio thì chắc bây giờ có án rồi.

Khi em ăn xong thì chưa hết giờ nghỉ nên hắn cũng ở đây thêm một lát với người thương, tiện thể xem em cần giúp gì không. Được thì hắn cũng giúp luôn.

Khi giờ nghỉ kết thúc thì hắn cũng đem hộp cơm ra về. Vừa đi được vài bước thì gặp Macaron.

- Thành công nhỉ ~ - Macaron.

Hắn mặc kệ tên đó mà đi về khu vực nhà Orca để chuẩn bị học vì tí nữa hắn cũng có tiết.

Thế là một ngày chăm Finn của hắn kết thúc. Kết quả cũng được coi là tạm được, hắn sẽ lên kế hoạch kĩ càng hơn để chăm sóc người thương của mình.


------ end -----------

[Mashle/ CarFinn] Những mẫu truyện nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ