1. Trước khi gặp mặt tại chương trình, ấn tượng của Neko với cái tên Tăng Phúc hết sức mờ nhạt, và tất nhiên không biết cậu ta sinh năm nào. Lén lút google - kết quả là năm 1993. Người kia thì mặt búng ra sữa, lại cứ một câu gọi anh hai câu gọi anh. Đến khi phát hiện cả hai đều tuổi Ngựa thì chuyện đã rồi, gọi "em" cũng đến quen miệng, không sửa được nữa.
2. Trong tất cả 32 anh tài còn lại, Neko chưa từng nghĩ mình sẽ thân với Tăng Phúc. Nhân duyên đúng là một thứ gì đó rất khó hiểu, cũng rất kỳ diệu.
3. Hải ly là loài động vật rất kiên nhẫn, chúng có thể từ từ gặm nhấm cái cây to cho đến khi đổ thì thôi. Đó là lý do thật sự khiến Neko cảm thấy Tăng Phúc giống loài động vật này (chứ không phải vì cái răng cửa...)
4. Mấy con mèo ở nhà Tăng Phúc rất quý Neko, chắc do đều là đồng loại.
5. Thực ra Neko cảm thấy Tăng Phúc khá có khiếu làm diễn viên. Tất nhiên không phải diễn viên hài.
6. Neko đã từng thử thầm đếm xem trên mặt và cổ Tăng Phúc có bao nhiêu nốt ruồi, nhưng giữa chừng bỏ cuộc vì nghĩ trai thẳng thì không nên nhìn chằm chằm thằng bạn mình như vậy.
7. Ai đó từng nói, vị trí những nốt ruồi ở kiếp này là nơi người tình kiếp trước từng hôn lên. Nếu thật là vậy thì Neko muốn búng bay hết mấy cái nốt chết tiệt kia đi... Á, không được, lại nhìn chằm chằm nữa rồi!
8. Tóc của Tăng Phúc thật sự rất mềm. Đừng hỏi tại sao Neko lại biết điều đó.
9. Neko vẫn còn giữ cái khẩu trang người kia bỏ quên trên giường. Giữ để 10 năm nữa bán đấu giá thôi, đừng hiểu lầm!
10. Neko luôn nghĩ da mình không đến nỗi đen lắm, tất cả là tại đi chung với con hải ly trắng bóc nọ nên độ tương phản mới hơi cao mà thôi.
11. Trêu Tăng Phúc cực kỳ thú vị - điều này không phải chỉ mỗi Neko công nhận. Cái con người này ngây thơ hết biết, lần nào bị gài cũng tin lấy tin để. Nhưng sau mỗi lần như vậy, đại đế Alexander Augusta Eugenia Sơn vẫn là kẻ phải đi dỗ dành con pet hay giận của ngài.
12. Ở khu chung cư của Tăng Phúc, mỗi xe vào trong đều cần chủ nhà xác nhận. Nhưng tần suất Neko tới rước người kia nhiều đến mức mấy bác bảo vệ thậm chí còn chẳng buồn hỏi nữa.
13. Chẳng biết từ lúc nào mà mỗi khi có chuyện vui hay chuyện buồn cần chia sẻ, người đầu tiên Neko nghĩ tới là Tăng Phúc.
14. Vì thế nên Tăng Vũ Minh Phúc là tài khoản đứng đầu danh sách 10 người nhắn tin nhiều nhất trên Messenger của Neko Lê.
15. Người đầu tiên được nhận hết bộ sưu tập sticker "Thôi thôi" của Neko Lê chính là Tăng Phúc.
16. Nhân danh một người lướt mạng xã hội quá 180 phút một ngày, Đại đế Neko Lê luôn âm thầm report hết các bình luận cả gan toxic con hải ly của ngài.
17. Tuy lúc nào cũng chê những câu chuyện cổ tích bằng đủ loại ngôn từ, nhưng mỗi lần con hải ly nào đấy kể chuyện thì con mèo đều nằm nghe cho bằng hết.
18. Nghe quá nhiều chuyện cổ tích, đã có đêm hai con dê đen trắng xuất hiện trong giấc mơ của Neko, với nhạc nền là chất giọng miền Tây của ai đó. Tỉnh dậy vẫn thấy sợ ơi sợ.
19. Neko có thể nói huyên thuyên liên tục về rất nhiều thứ, từ phim ảnh tới âm nhạc, từ chuyện đời đến chuyện mình. Và may mắn làm sao, Tăng Phúc là một người rất giỏi lắng nghe.
20. Có đồng đội cùng "nấu xói" cả thế giới là một cảm giác rất quyền lực, giống như Batman có được Robin của riêng mình vậy.
21. Neko cảm thấy sống với Tăng Phúc cũng dễ, giống như nuôi thêm một con động vật nhỏ. Chỉ cần đưa đi ăn ngon uống ngon, chăm sóc các thứ, vui vui thì trêu cho nó xù lông lên thôi mà! Dễ ẹt!
22. À, và còn thi thoảng (thường xuyên) được nghe nó kêu (kể chuyện cười) nữa chứ. Công nhận là dễ... Dễ tới nỗi tóc bạc trên đầu Đại đế lại nhiều thêm vài cọng luôn.
23. Có thể Tăng Phúc không nhận ra, nhưng Neko để ý rằng mỗi khi người kia cười tươi hay khóc lớn đều vô thức đưa tay tìm đến tay mình.
24. Neko không muốn nhìn thấy con hải ly nhà mình buồn chút nào. Bởi vì mỗi lần như vậy không khí sẽ thật tĩnh lặng, tĩnh lặng đến mức có chút không quen nổi.
25. Nếu vầng trăng quá xa xôi không thể chạm tới, thì Hải Ly và Mèo Đen cứ mãi ngồi bên nhau ngắm trăng cũng tốt mà, phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[NekoPhúc | ATVNCG] 25 điều Tăng Phúc không biết về Neko Lê (và ngược lại)
Fiksi PenggemarAuthor: Thụy Miên. Rating: K. Category: hài, nhảm nhí, trông-giống-fact-nhưng-là-hư-cấu Disclaimer: Đây là sản phẩm của trí tưởng tượng, của sự delulu, KHÔNG phải fact! Tác phẩm được viết ra phục vụ các thuyền viên của cặp đôi này, vui lòng không c...