I-kama
••••••••••••••••••••••••••••••••
Pasulyap-sulyap saakin si Brayden habang nagda-drive. Ang isang kamay niya ay nakasalikop sa kamay ko. Medyo malayo pa ang biahe dahil sa Cavite pa ang venue ng bridal shower ni Reinee.
"Mag-focus ka nga sa pagda-drive!" masungit kong sabi. Kanina pa kasi siya nakaw ng nakaw ng tingin sakin eh. Mamaya maaksidente pa kami.
"I can't help it! May dyosa sa tabi ko." anya at hinalikan pa ang kamay ko.
Kinikilig naman ako ng palihim. Arg Marionne! Para kang tanga!
Sinabi na sakin ni Brayden ang dahilan kung bakit hindi sila natuloy magpakasal ni Rufine, and that's because he still love me. Kinikilig nanaman ako nang sabihin niya kanina ang mga salitang iyon.
"Hindi naman nawala yung pagmamahal ko sayo eh, natakpan lang iyon ng galit... Pero hindi ka pa rin mawala sa puso't isipan ko... Lalo na nung makita kita sa auction... "
"Damn! You don't know how much I want to hug and kiss you sa harap ni Vladd.... na buong akala ko ay kayo na.... "
"Madalas ka kasi niyang ikwento noong nasa States pa kami. Alam ko kung gaano ka niya kagusto, akala ko ganoon din ang nararamdaman mo sakanya kaya mas nagalit pa ako sayo...."
"Sinubukan kong magustuhan ulit si Rufine, sinubukan kong mahalin siya gaya ng pagmamahal ko sayo pero wala pa rin..."
"Ikaw pa rin talaga yung mahal ko, at nung nalaman kong mahal na mahal mo rin pala ko, that end up eveything. My relationship with Rufine, I can't be with her. Ayokong umasa siya sa pagmamahal na hindi ko na kayang ibigay pa dahil sayo lang nakalaan lahat ng iyon, lahat ng pagmamahal ko,"
"Mahal na mahal kita Marionne."
Napapangiti ako mag-isa.
"What's with that smile? Share mo naman sakin, sweetie..." panlalambing niya.
"Wala! Magdrive ka lang dyan!" Sabi ko naman.
Nakita kong nag-pout siya ng lips. Napangiti naman ako.
"Alam mo Brayden, akala ko hindi na ako magiging masaya ng ganito. Akala ko talaga noon, si Rufine na talaga iyong mahal mo.. I don't know, it feels like half of myself died when I heard that you and Rufine will gonna marry each other.. Alam mo yon? Dumating na rin yung puntong gusto na kitang kalimutan dahil alam kong wala na tayong pag-asa pa..." sabi kong naluluha luha.
Hinigpitan ni Brayden ang paghawak sa kamay ko. "Sweetie, tama na yan. Nandito na ako.. I know I had wrong decisions, and you had too. Pero kalimutan na natin yun' ang mahalaga ay tayo na ngayon, ito, ayos na..." he smiled. That makes my heart melt, his smile, his face. Damn! All of him! I love it all.
Tumango naman ako. "Tama ka. Thankyou Bray, I love you...." I said.
"I love you so much, sweetie." Napangiti si Brayden.
Pagtapos noon ay nagkwentuhan pa kami ni Brayden. Puro kami tawanan, lahat ng nangyari sakanya sa ilang taong hindi kami magkasama ay kinuwento niya. Kinuwento niya rin na sa wakas ay nakahanap na si Travis ng katapat niya. Brayden don't know Trav's girl that much pero napapatino daw nito ang the NZ's Great Womanizer. Nakakatuwa iyong pakinggan. Si Jarred naman daw ay ganoon pa rin, ano na kayang nangyari sakanila nung Farrah? Madalang nang lumabas ang girl pop group nila. Ano na kayang nangyari? Si Flint at Tanya kaya?
BINABASA MO ANG
Perfectly In Love (NZ1 -Completed)
General FictionI will wait for the right time until I can say that I'm perfectly inlove. ❤