CHARACTERS
MIKHA-THE GIRL WHO LOVES AIAH MUCH
AIAH-THE GIRL WHO ALSO LOVE MIKHA
COLET-BESFRIENDS OF TWO
MIKHA'S POV:Nagising ako ng 4:00 a.m ng umaga. dahil start na ng klase namin ngayon ay first day of school namin. At agad na nga akong bumaba upang kumain ng umagahan.at naligo at agad narin akong nagtoothbrush. Nang makapagpalit nako ay nagpahatid nako kay daddy sa school. Habang kami ay papunta natatanaw ko na ang aking school ito at napakalaki nito.at ang pangalan nito ay "BSA" O "BINI SCHOOL ACADAMY" at pumasok nako sa loob ng school namin at napakalaki nito. May nakita akong guro kaya agad naman akong bumati dito ng magandang umaga. At nagtanong narin ako sa kanya kung saan ang silid aralan namin. At sinabi niyang 'second floor unang pinto' kaya agad naman akong pumunta doon. At may napansin akong babae na napakaganda hindi ko ma explain pero bat ganto yung nararamdaman ko. parang bumibilis yung tibok ng puso ko.AIAH'S POV:Gumising na nga ako ng maaga upang maaga din ako mahatid ng papa ko. dahil unang araw ng pasok ngayon ay unang araw ng pasok namin.kaya naman excited nakong pumasok.at nung nasa school na ako ay agad akong pumunta sa aming silid aralan. At habang kausap ko si colet ay may bago daw ata kaming kaklase. at napatanong ako kung sino.
AIAH AND COLET'S CONVERSATION
AIAH:Sino yung bagong transferee?
COLET:Di ko lang alam, wala rin namang sinabi sakin si maa'm about sa bagong transferee ehh.
AIAH:Ahh sige, antayin nalang natin siyang makarating
AIAH'S POV:At habang nagtatawanan kami ni colet ay may pumasok na magandang babae, mukang foreigner at pula ang kanyang buhok.ako ay nabighani sa sobrang ganda niya.
MIKHA'S POV: At nagpakilala nako sa aking bagong kaklase ngunit sa kanya lang talaga ang tingin ko, nang matapos akong magpakilala ay iisa nalang ang upuan. At ang upuan na iyon ay yung sa tabi ng magandang babae na nakita ko kanina.
MIKHA COLET AND AIAH'S CONVO
MIKHA: Hello pwede po bang makiupo dito?
Aiah:oo naman
MIKHA:Sige salamat
COLET:Ikaw yung transferee diba?
MIKHA: Oo
MIKHA'S POV:At ayon nakatabi ko yung babaeng sinasabi kong magabda kanina.
And Not gonna lie ang bait niya sa personal, and may kaibigan pala siya si Colet, na muka rin namang mabait kagaya niya. At nagsimula na nga ang klase at medyo nahihirapan ako mag adjust kasi ang hirap pala ng subjects dito.and di ko ineexpect na tutulungan niya ko at parang may sparks sa katawan ko habang tinutulungan niya ko. Ang galing niya pala sa math sa isip-isip ko. Agad ko naman sinabi na "How to be you po?" At tumawa siya at sinabing aral lang to"MIKHA'S POV:At natapos na nga yung klase namin at agad narin akong umuwi.Habang umuuwi ako ay di parin mawala sa isip ko yung nakatabi ko kanina. Ang ganda ganda talaga niya, habang naglalakad ako ay may nakabangga sakin. Hindi ko kilala kasi tumakbo siya, at nahulog yung mga gamit ko sa sahig, at agad ko naman itong pinulot ngunit sa di inaasahan ay tinulungan ako nung nakatabi ko kanina. Di ko ma explain yung nararamdaman ko. At nagpasalamat ako dahil tinulungan niya ako and tinanong niya rin kung ano yung pangalan. ko at sumagot naman ako ng Ako nga pala si mikha at sinabi niyang "nice to meet you po" at sinabing ako nga pala si Aiah
AIAH'S POV:Habang naglalakad kami ni colet eh nakita ko si mikha may hawak na libro, agad ko namang dinalian yung lakad ko upang makahabol, ngunit bigla siyang nabunggo ng isang lalaki at yung lalaki nayon ay. Tumakbo ng mabilis kaya nahulog yung mga gamit ni mikha. At agad naman akong tumakbo ng mabilis ata agad kong tinulungan si mikha. At tinanong ko kung ano yung kaniyang pangalan. At apakaganda ng pangalan niya.at nagpakilala narin ako
Habang pauwi ay iniisip ko siyaMIKHA'S POV:nagpasalamat na ako at umuwi na upang makapagpahinga narin, habang umuuwi ako ay di parin mawala sa isip ko si aiah. Habang ako ay nag sscroll sa cellphone ko ay nagulat ako ng bigla akong i add ni aiah sa instagram. Kaya agad kong tinignan kung siya ba talaga yon.
AIAH'S POV: Nang makauwi nako sa bahay ay nag cellphone na ako, at nang hindi sa inaasahan. Nakita ko yung instagram account ni Mikha. At agad ko naman siyang finollow At nag chat nga ako sa kanya.
MIKHA AND AIAH'S CONVO
AIAH:Hello nakauwi kana ba?
MIKHA:Hala unexpected to oo nakauwi na ako ikaw ba?
AIAH: Oo kakadating ko lang eh btw saang school ka galing?
MIKHA:Ah sa 'BES'
AIAH:BES?
MIKHA: BINI ELEMENTARY SCHOOL"
AIAH: Ahh sino pala nakabangga sayo kanina? Nagsorry ba?
MIKHA: Hindi ko nga alam kung sino eh, hindi rin siya nag sorry actually, thankyou pala sa pagtulong sakin kanina.
AIAH: Wala yon ano kaba! Sige na matutulog nako.
MIKHA: Sige.
MIKHA'S POV: Kinaumagahan as usual na gising ko and pumasok nako sa school. Dahil gusto ko nang pumasok, and habang naglalakad ako sa hallway. eh nakita ko si Aiah at agad ko namang sinabi na "hello aiah" at agad rin naman niya akong binati nang "hello mikha tara sabay na tayong pumasok habang nakangiti" kaya nagsabay na kaming pumasok sa silid aralan at andon narin pala si Colet. at nagulat siya na magkasama kami at agad niyang sinabi na "hello aiah hello mikha' at agad na ngang pumasok yung first subject namin kaya tumahimik ang lahat. At nag umpisa na nga ang klase. Kaya nilabas ko na ang mga gamit ko at nakinig kasi malapit na daw ang exams. At nang matapos ang klase ay pumunta ako sa canteen at doon nag review. At pumunta rin don sila colet upang makisabay sakin magreview. At labis ang tuwa ko dahil di ako mag isang mag rereview. At kasama pa si aiah kaya naman mas lalo akong sumaya.
AIAH'S POV: Habang naglalakad ako sa hallway ay napansin ko si mikha at agad ko naman siyang binati nang 'hello mikha' tinanong ko narin kung pwede kaming magsabay at sabi niya ay oo naman kaya sumabay nako papasok at nagsimula narin yung klase kaya nag focus ako kasi malapit nadaw yung exam at nagreview rin kami sa canteen kasama si mikha kaya naman sobrang saya ko.
YOU ARE READING
UNFORGETABLE LOVE
RomanceTHIS STORY WAS ABOUT BINI AND LOVES STORY ALSO BECAUSE I'M A FAN OF MIKHAIAH