Mở đầu bằng dòng tin nhắn truyền đi từ máy Milk Pansa sang Namtan.
Milk: Cuối cùng tớ cũng tra được rồi Namtan! Thông tin về nạn nhân, ông Jeenprasom. Ông ấy có vợ và hai người con gái. 13 năm trước, ông bị sát hại bởi các bạn bè đối tác làm ăn ngay trong bữa tiệc thăng chức của mình.
Namtan: Vậy danh tính của họ? Cậu tìm được chưa?
Milk: Chưa, mọi thông tin về những người có tham gia bữa tiệc đó đều bị phi tan tất cả. Nhưng tớ có biết sơ được rằng sau vụ việc của ông Jeenprasom, thì vợ ông ấy cũng tự tử cách đó không lâu. Còn về hai người con gái của ông thì đều không có thông tin nào đề cập đến.
Namtan: Theo tớ...rất có thể một trong hai cô gái đó là X. Vì như lời Film, cô ấy nói thảm án X gây ra là do thù hận.
Milk: Nhắc đến Film mới nhớ, cô ấy ổn chứ?
Namtan: Tớ cũng đang lo, hôm tớ tìm được đến phòng giam nói chuyện với cô ấy thì không may bị phát hiện. Chắc bọn chúng đã giấu cô ấy ở nơi nào khác rồi...tớ chỉ sợ chúng khử cô ấy thôi."
Milk: Đừng lo lắng, chúng ta sẽ đưa mọi chuyện ra ánh sáng nhanh thôi! Cậu nhất định phải cẩn thận, biết chưa?
Namtan: Tớ hiểu!
.....
Ở trụ sở cảnh sát - Đội 1.
Milk Pansa có công việc điều tra với sếp trên nên tạm thời đóng điện thoại lại và ra ngoài.
Hôm nay Pattranite cũng có việc ở nhà bố mẹ nên xin nghỉ. Chỉ còn lại Wanwimol ngồi trong căn phòng, cặm cụi làm việc, chị đứng dậy đi tới kệ hồ sơ để soạn lại ít thứ. Không ngờ ánh mắt qua vào tờ tài liệu để ngổn ngang trên bàn Pansa với dòng chữ Vụ án JPS - Lý do hành hung của X.
Thoáng qua có vẻ thú vị, theo tập tính tò mò trong người, Wanwimol đảo mắt nhìn quanh rồi cầm lên đọc thử. Thông tin ghi bên trong chẳng khác gì đoạn hội thoại của Milk Pansa nhắn cho Namtan.
Chữ được truyền vào não chị, Wanwimol chợt phì cười. Sao lại giống tả về Benyapa đến thế, cô cũng có họ Jeenprasom, thay vì nghi ngờ, chị lại mắc cười vì quá trùng hợp. Vì chị tin cô tuyệt đối, tin chắc chắn người con gái ôn nhu đấy không thể nào là sát nhân máu lạnh như vậy được. Không hiểu sao khi dính vào tình yêu, đầu óc Wanwimol lại dễ bị mua chuộc đến vậy.
Thôi thì cũng là thông tin hữu ích, chị vội lấy điện thoại chụp lại trang giấy. Tiện để đem về tối nghiên cứu thêm. Sau đó đặt tờ giấy lại chỗ cũ, rồi trở về bàn làm việc như chưa có chuyện gì xảy ra.
Tối hôm đó Wanwimol ghé nhà Benyapa làm bữa tối, họ vẫn cư xử với nhau như ngày thường. Chị nấu cơm thì cô rửa bát, rồi chị ngồi lại trò chuyện với cô giây lát...
"Bữa nay ở sở có thêm thông tin về X rồi, nhưng mà nó nực cười lắm!"_Chị nói với nét mặt thích thú.
"Vậy à? Sao lại nực cười?"
"Tại vì...nó rất giống em, trùng hợp lắm kìa! Nó viết về vụ án của giám đốc Jeenprasom, ông ấy có hai đứa con gái và một trong hai cô gái đó rất có thể là X. Cái chị nhớ em cũng có họ Jeenprasom, nhưng mà chị biết là trùng hợp thôi, chắc gia đình em có họ hàng xa với ông ấy. Chứ bố mẹ em còn đang bên nước ngoài cơ mà. Em sao mà là X được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
ViewJune | Chúng Ta Sau Này.
Fanfiction"Gửi chị cành hoa bạch đàn, tuy sần sùi nhưng hết thảy dịu dàng của tôi chỉ dành riêng cho chị. Tôi không yêu vạn vật trên đời, tôi chỉ yêu chị." "Vậy gửi lại cho em một đóa hoa linh lan, vì trước khi hạnh phúc đến, chị sẽ đợi em. Đợi đến lúc em trở...