TDSP Prologue: Handcuffs and Wedding Rings
There are 121 reasons why this story isn't for you but if you want to know a guy named Cal Sullivan, my devilishly handsome kidnapper slash pretend husband, that's one reason to ignore those 121.
I'm Aria Gallego and this is my story with that damn Sullivan guy that I love so much...
◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇
It's my eighteenth birthday in five days from today. Gaya ng expectations ng karamihang mga babae: the gown, the venue, the 18 roses, the 18 dances... 'Yun din ang ine-expect kong mangyayari. Not until this happened.
Lahat ng in-expect ko na mga mangyayari before my eighteenth birthday is already ruined by this guy beside me: the kidnapper. Yeah, believe it or not but I've been abducted by this guy. Nakakaloka pero na-kidnap ako kanina sa mismong tapat ng bahay namin.
"Saan niyo ba ako balak dalhin?" I bravely asked. Kahit na pinosas niya ang mga kamay ko, hindi naman kasi niya tinakpan ang bibig ko. Wrong move, I could annoy him till death. "Where are you planning to take me? Why in the world would you kidnap me? What do you need? May nagawa ba ako sa inyo? May kasalanan ba ako? Are you guys doing this on your own o may mastermind pa kayo?"
"Ugh! Ang ingay! Bakit ba kasi hindi mo tinakpan ang bibig niyan?!" Naiiritang sabi ng lalaking nagposas sa'kin kanina sa incall video sa screen. Napatingin ako sa katabi naming kotse. Nandoon sila, ang mga kasama ni kidnapper. I think his name is Gad or Gab or something that starts with 'G'.
This damn guy beside me chuckles. "Let her be, Fafa Gad."
Gad nga 'yung name. What's with the 'Fafa'? Are these guys gays? Hindi ba dapat lalaki ang kikidnapin nila at hindi ang babaeng katulad ko?
"Fa, nasaan ba 'yung headphones mo? Nasa bag ba?" Tanong ni Sef. I am sure that his name is Sef kasi nagpakilala pa siya sa'kin kanina. He's the one driving their car. Tumango si kidnapper. "Kunin ko na Fa at ipahiram natin kay Fa Gad."
I watch as Gad and Sef move on the screen. Nakita ko na ba sila dati? They look oddly familiar to me. Nang makapag-headphones na silang dalawa, I decided I won't talk anymore. Wala na rin namang papansin sa'kin dahil halata namang ayos lang sa kidnapper ang pagdada-dada ko dito. Pati 'yung isa pa nilang kasama na si... Is it Wev or Web? Not sure. Tulog naman na kasi. Even both of them too looks familiar to me.
I focused my attention on the road rather than stare at kidnapper who's busy driving. I don't know where are we going but it seems I'll be okay for now. Sa totoo lang kasi hindi naman sila mukhang papatay. Disente pa nga silang tignan. May mga kidnapper ba naman kasing ang mga tshirts at jeans ay Rough Rider Jeans, Penshoppe, Oxygen at Bench? Gaya na lang nitong si kidnapper na ang suot ang v-neck white tshirt at ripped jeans lang naman ang suot e mukha ng model.
Sa totoo lang ay hindi ko alam kung kidnap pa 'to o trip lang ng mga taong walang magawa. Why did I even bother asking if they are after a ransom or money when they are obviously rich? May kidnapper ba na ang kotse ay Lamborghini Huracàn LP 610-4?
I'm formulating things on my head. Alam kong hahanapin niyo ang hustisya between panget at gwapong kidnappers but wala na tayong magagawa dahil ang napunta sa'kin ay mga gwapong siraulo. I decided I'll play along. Sira na ang debut plans ko, I'll try to enjoy myself sa trip ng mga lalaking 'to as long na wala silang gagawing masama. I won't act as the damsel in distress that is waiting for her prince charming. Kung ito na rin ang last days ng buhay ko, mag-eenjoy na talaga ako. Sana lang ay umabot pa ako sa eighteenth birthday ko.
After hours of travel, we finally stop at, to my surprise, the airport.
Bumaba na si kidnapper at binuksan ang pinto dito sa side ko. He smirks. "Turn around."
I roll my eyes, just to say I'm annoyed, before turning around. I could feel he's freeing me from this handcuffs. Nakita ko na rin na lumabas na 'yung tatlo sa kotse nila. They walk together towards us. Nang mapakawalan na niya ang mga wrists ko sa handcuffs ay hinarap ko na sila.
Sef is smiling widely. Wev is still looking sleepy. Gad is trying not to laugh. Kidnapper... Well, he kneels infront of me.
"Aria Gallego, marry me." Kidnapper said. Nanlaki ang mata ko. Ano na namang 'tong gimik nila?
Bago pa ako makasagot ay kinuha na niya ang kamay ko at sinuotan ng singsing. Damn. Diamond ring...
"I now pronounce you soon to be wife and husband! Yey! Honeymoon niyo na!" Sigaw ni Sef at sinundan pa ng mga hiyawan ni Gad at Wev na naging dahilan para pagtinginan kami ng mga tao dito sa airport.
Hinila ako ni kidnapper patayo. He pulls me to him, close enough for me to be face to face with him. For the seventeen years, 11 months, and 25 days of my life, I received the sweetest kiss ever...
He smirks after pulling away. "Love your lips, Mrs. Cal Sullivan." Then he winks.
Damn this Sullivan guy!
BINABASA MO ANG
That Damn Sullivan Package
RomanceMy 18th birthday. Sabi nga nila, finally dalaga na ako. Pero bago 'yun, bago ako maging ganap na dalaga... Ninakaw ang limang araw ko ng kidnapper na mukhang model na kasing yaman ng mga lolo ko. Damn that siraulong kidnapper.