Chap 11: Ma thú

16 5 4
                                    

Sau một lúc, cả hai đã rời khỏi nhà Fin. Đồ của Jake mang đi cũng không nhiều, chỉ là một bộ quần áo, ga giường, chăn cùng với vài đồ lặt vặt, tất cả đều đã hơi cũ.

Gus mặc dù muốn cầm hộ Jake vài thứ nhưng Jake cứ khăn khăn từ chối, nhưng sau một lúc Jake cũng đã để Gus cầm hộ mình mấy đồ lặt vặt.

"Thế sau này em định làm gì hả Gus."

Jake thấy hơi chán, cậu cũng hơi tò mò về người bạn mới này.

Tất cả những gì cậu biết về Gus là cậu bé này nhỏ hơn mình hai tuổi, là pháp sư và đang bị đau đầu thường xuyên, cậu bé cũng hơi gầy và cảm giác già trước tuổi nữa.

Vậy nên Jake muốn tìm hiểu về người bạn này nhưng cậu có cảm giác mình không nên hỏi về quá khứ Gus vậy nên Jake đành hỏi dự định của Gus.

"Em sẽ tìm về làng cũ của mình để gặp lại cha mẹ và bạn bè."

Nghe vậy Jake hơi chán, cậu mãi mới có một đứa em trai để chơi cùng mà giờ nó lại sắp rời khỏi đây.

"Ừm, em có định trở thành pháp sư không ? Anh nghe nói thành pháp sư thì giàu lắm."

Jake biết được mình chẳng là gì nếu so với bố mẹ và bạn bè của Gus nhưng chính vì vậy Jake muốn làm thân với người này.

Jake không hiểu sao nhưng ngay từ khi thấy Gus, cậu đã có một cảm giác muốn làm quen, chơi thân với người này vậy nên Jake mới cố gắng giúp đỡ thậm chí chuyển tới sống cũng Gus đến vậy.

Jake không hiểu sao nhưng Jake chỉ biết mình có cảm giác gì đó với người này.

Vì vậy Jake muốn ít nhất trước khi Gus rời đi thì mình sẽ trở thành bạn thân với Gus.

"Em muốn trở thành pháp sư nhưng nếu mà được chọn thì em chỉ cần ở làng sống yên bình với bố mẹ và bạn bè em là được rồi."

Nghe vậy Jake tự nhiên lại có chút buồn.

"Vậy anh, anh có định đi ra khỏi làng không ?"

Gus cũng hỏi lại, cậu cảm thấy mình cần làm vậy để không thất lễ với Jake.

"Anh muốn tới vương đô á, anh muốn làm hiệp sĩ nghe nói họ giàu lắm, không được thì anh sẽ xin làm ở các cửa hàng để học buôn bán, không được nữa thì anh sẽ đi học rèn, học làm đồ thủ công..."

"Làm gì cũng được miễn là đi khỏi làng là được, lúc đó anh sẽ cố thuyết phục gia đình mình đi cùng."

Jake hào hứng nhưng sau một lúc lại trầm xuống, có vẻ Jake thật sự muốn rời khỏi làng này nhưng lại không nỡ rời xa gia đình mình.

"Sao anh phải rời đi, em thấy ở đây tốt mà ?"

Gus tò mò về lí do Jake lại muốn rời khỏi nơi này, trong mắt cậu thì làng Hinu dù không giàu bằng làng cũ của mình nhưng vẫn không đến nỗi phải rời khỏi đây.

"Anh...chỉ muốn đi ra ngoài khám phá thế giới thôi..."

Jake hơi ngập ngừng, Jake không giải thích rõ lí do phải đi. Có lẽ cậu có gì đó không thể nói với Gus.

Đại nghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ