"Đi thôi Jake, chỗ này có nguy hiểm."
Nói rồi Gus tiến đến chỗ Jake, Jake có vẻ không để ý thứ cậu vừa thấy nhưng thấy Gus gấp gáp vậy Jake cũng đi theo mà không nói gì.
Gus ngay lập tức chạy tới nhà trưởng làng.
Lần trước, khi nói chuyện với dân làng cậu biết được ông Hun sở hữu một chiếc chuông có thể thông báo cho mọi người trong làng.
Tới trước nhà, Gus đập mạnh cửa cố gọi ông Hun dậy. Cậu biết gọi một người già vào giờ này là không nên nhưng đây là trường hợp khẩn cấp và không còn cách nào khác.
Cậu cứ đập cửa cho tới khi nghe thấy tiếng bước chân cùng tiếng chống gậy nặng nề, theo sau là cánh cửa dần mở ra.
"Sao thế Gus?"
Hun mơ màng, có thể thấy rõ ông vừa mới bị gọi tỉnh nên chưa thể thoát khỏi cơn buồn ngủ.
"Có ma thú!"
Gus hoảng sợ, cậu sợ nếu thứ đó quyết định tấn công thì dân làng sẽ không chuẩn bị kịp, một mình cậu không thể cầm chân nó lâu được.
"Hả! Ma thú ở đâu? Cậu có nhìn thấy nó không?"
Hun giật mình tỉnh khỏi cơn buồn ngủ.
"Cháu không thấy tận mắt nhưng chắc chắn là có ma thú."
"Cậu không thấy thì không phải đâu, ma thú không có suy nghĩ nên nếu chúng ở gần cậu đã bị tấn công rồi."
Hun nhíu mày, ông khá khó ngủ nên việc bị đánh thức khiến ông hơi khó chịu, đã vậy còn vì một suy đoán không có thật.
Ông có hơi nhìn về phía sau Gus thì thấy Jake cũng ở đó và không nói gì.
Với tính của của Jake thì đứa nhỏ này sẽ loạn nên nếu có ma thú thật khiến ông càng chắc về việc Gus nhìn nhầm.
"Nhưng cháu chắc chắn có ma thú đang ở gần đây."
Gus vẫn chắc chắn đó là một con ma thú đang chuẩn bị tấn công.
"Không sao đâu làng này chưa gặp ma thú tấn công bao giờ, muộn rồi cậu về đi để ông già này ngủ được không."
Nghe vậy Gus cũng không thể nói được gì nữa, cậu im lặng chào tạm biệt ông Hun rồi ra về.
Jake cũng đi theo.
'Thần rừng lại để ý tới đàn ông sao?'
"Em thấy ma thú thật à ?"
Jake lúc này mới hỏi, có thể thấy cậu đã nhịn tính tò mò của mình tới tận giờ là một điều phi thường rồi.
"Em không chắc, có thể là nhìn nhầm."
Gus trên đường về nhà cũng để ý xung quanh nhưng tuyệt nhiên không cảm nhận được thứ mà cậu nghĩ là ma thú đó nữa.
Lúc này cậu cũng yên tâm phần nào, có lẽ phán đoán của mình là sai.
Jake trên đoạn đường không nói gì cả, hai người cũng im lặng trở lại nhà rồi đi ngủ.
Sáng hôm sau, Gus lại tiếp tục một ngày như bình thường Gus dậy sau đó đánh thức Jake ở phòng bên.
Cả hai đi rửa mặt bằng thủy thuật của Gus sau đó cầm dụng cụ ra ruộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại nghiệt
ActionĐây là câu truyện về Gus, một người đáng thương muốn đi tìm hạnh phúc của bản thân. Trên hành trình đó cậu dần khám phá ra được mục đích tồn tại của mình. Đồng thời biết được lí do cho mọi đau khổ mà cậu phải trải qua. Liệu Gus sẽ lựa chọn thế nào...