Khi tới giữa quảng trường, Bill bỗng nói to:
"Tới rồi !"
Bỗng từ xung quanh mọi người dần đi ra, tất cả đều mặc trên người trang phục quái dị làm từ xương.
Gus không rõ đó là xương của loài nào nhưng có một thứ mà cậu không thể không nhận ra.
Trên tay một vài người dân đang cầm cây gậy được ghép bởi xương và sọ người.
Cây gậy được ghép bởi hai khúc xương dài, ở trên là 4 cái sọ người được gắn chỉ về bốn hướng khác nhau.
Người đó cũng đội một đầu lâu dài, to vừa đủ để chui đầu vào.
Trên người mặc một bộ áo được gắn bởi các mảnh vỡ xương được gắn lại theo hình dáng xương sườn của người.
Bộ áo cùng cây gậy khiến ai nhìn vào cũng thấy ớn lạnh, có thể nói riêng để làm được thứ đó thì bốn người đã phải chết.
Nhìn thấy cảnh này, Gus càng chắc chắn hơn về suy đoán của mình.
Cậu ngước nhìn mặt của những người đứng gần, họ đều không có vẻ ngạc nhiên mà thậm chí còn lộ rõ vẻ vui sướng.
Có người không kìm được còn mỉm cười nhìn về phía Gus.
Gus còn để ý thấy được Fin và Mira cũng ở trong đám người mặc trang phục xương kia, cậu thất vọng.
Lúc này người đàn ông cầm quyền trượng hô lên:
"Đã tới giờ, chúng ta hãy cử hành nghi lễ!"
Nghe vậy mọi người dân xung quanh dần tụ họp lại về phía cậu.
"Bắt giữ nó ! Thần rừng muốn cậu bé này, chúng ta sẽ cho thần rừng cậu bé đó."
Hắn chỉ về phía Gus.
Nghe được hiệu lệnh mọi người dân liền lập tức tạo thành vòng tròn bao vây Gus.
"Chúng ta không muốn làm bị thương tế phẩm, cháu tự trói mình lại đi."
Một cuộn dây bay ra từ đám đông.
Gus như không nghe được đám đông, cậu im lặng đứng nhìn mọi người.
Cậu thấy dân làng nhìn cậu với ánh mắt thèm thuồng.
Cậu thấy Fin và Mira đang đứng đằng sau cúi gằm mặt xuống.
Cậu thấy Jake đang cố giãy khỏi dây trói ở một góc không có ai quan tâm.
Cậu thấy buồn, cậu thấy thất vọng, cậu thấy tức giận.
Sau cùng thì suy nghĩ của Gus đã đúng, mặc dù không quá bất ngờ nhưng Gus vẫn thất vọng khi những người mình giúp lại muốn mình chết.
Mặc dù tức giận nhưng Gus hiểu dù sao mình cũng chỉ là một người ngoài nên cậu hiểu những điều họ làm. Nhưng làm sao cậu lại chịu chết.
Gus hiểu quan hệ của mình với ngôi làng này chỉ là quan hệ đối tác, vậy nên Gus không hề kỳ vọng gì nhiều, giờ Gus có thể dứt khoát rời đi rồi.
Thấy Gus im lặng một lúc lâu, một người dân không còn kiên nhẫn nữa lên tiếng.
"Nhanh lên mày ! Mày không tự trói được thì.."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại nghiệt
БоевикĐây là câu truyện về Gus, một người đáng thương muốn đi tìm hạnh phúc của bản thân. Trên hành trình đó cậu dần khám phá ra được mục đích tồn tại của mình. Đồng thời biết được lí do cho mọi đau khổ mà cậu phải trải qua. Liệu Gus sẽ lựa chọn thế nào...