- Đôi nét về cặp nhân vật chính: Kim Thái Hanh, cậu út nhà họ Kim, nổi tiếng giàu có - Điền Chính Quốc, chàng hoạ sĩ có tài văn chương sâu lắng ở làng bên, đủ bốn chữ "cầm kì thi hoạ".
- Bối cảnh vùng quê khoảng những năm 2000, không đặt nặng định kiến xã hội về các mối quan hệ đồng tính (không cấm cản).
- Chính Quốc trong Lá thu kèm gió đông không xăm hình, xỏ khuyên, là trai ngoan thực thụ đó.
- Tags: Soft | Romantic | Twoshot | Sử dụng tên Hán - Việt | (Maybe) OOC
- Gợi ý bản tình ca dành cho trải nghiệm tốt hơn: Gone/Gone (Inst) - Rosé. Young and Beautiful - Lana Del Rey. Deja vu (Slowed & Reverb ver) - Tomorrow X Together (Tôi luỵ Gone quá)
______
•╬•╬•╬•
 ̄ ̄ ̄•╬ Lá thu.
Dưới khung cửa gỗ, lá vàng của mùa thu rơi xì xạo. Chính Quốc ngồi bên cửa sổ, trên tay cầm quyển sách quý mới mua gần đây, tỉ mỉ rọc từng trang sách mềm mịn.
Thu sang rồi, tiết trời còn hơi se se lạnh, nếu được thưởng thức trà nóng cùng bánh quy thật tuyệt biết bao.
Cậu đến phía phòng bếp, rót tách trà gừng pha sẵn rồi lấy vài miếng bánh quy tự tay nướng đem ra bàn. Nắng vàng đọng lại trên con chữ chàng ấy viết nên, dòng chữ "tôi, đem lòng thương chàng" nổi bật hơn hẳn, nó toả sáng hơn giữa những con chữ khác.
Đọc xong cuốn sách hay, Chính Quốc tiếp tục viết nên những ca từ đậm chữ tình trên mảnh giấy nhỏ. Cậu sẽ tặng tấm thiệp ấy cho Kim Thái Hanh, cậu út nhà họ Kim ở làng bên như lời tỏ bày tình thương tha thiết. Cậu thích người ta lắm, nhưng đâu có đủ dũng khí nói cho người ta nghe. Chàng họ Kim khi nào cũng mua bánh mua kẹo cho Quốc, lâu lâu còn tặng vài cuốn sách làm quà.
Không biết rằng cậu Quốc đây đã thích người ta tự lúc nào, chỉ biết đêm đêm hình bóng người kia lại thường hay xuất hiện trong cơn mơ mộng đêm khuya khoắt.
Tiết thu dịu, nắng hồng từ trời xoa dịu sắc vàng của lá, nắng vàng từ người xoa dịu tâm hồn mong manh.
______
•╬•╬•╬•
 ̄ ̄ ̄Chiều nắng nhạt, mười chín tháng chín.
"Tạm biệt anh nhé!"
Giọng phụ nữ đầy nét thánh thót cất lên, giọng như vậy chỉ có thể là Trân Ni xinh đẹp ở làng trên. Cô nàng khoác trên mình bộ váy điểm đầy nụ hoa hồng nhỏ, bước ra từ cửa nhà Thái Hanh, trùng hợp thay trên tay cô là bó hoa thạch thảo tím đầy hương.
Chân cậu bỗng nặng trịch như thể có cục đá đè lên chân, ồ, người ta thường bảo cô Ni với cậu Hanh hẳn là một đôi, trai tài gái sắc quả xứng đôi vừa lứa. Đến gần cánh cửa gỗ, lòng cậu trầm xuống hẳn, lưỡng lự nhìn cánh cửa đang khoá chặt mà trầm tư.
Bất chợt, cậu nghĩ, người ta đã có người trong lòng, hà cớ gì lại chen chân vào mối lương duyên của hai người ấy cơ chứ. Chính Quốc nhìn vào bóng cây ngả dưới ánh vàng của nắng, chân lại chọn rời xa khỏi căn nhà rộng lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook 𐤀 | Lá thu kèm gió đông
Fanfiction𝗦𝘂𝗺𝗺𝗮𝗿𝘆: Chuyện tình ta chớm nở vào ngày thu rực rỡ nắng vàng, rồi cùng nắm tay nhau đi giữa đông lạnh. Quà sinh nhật dành cho @Giel_tk hpbd :3 𝗣𝗮𝗶𝗿𝗶𝗻𝗴: con út nhà họ Kim, Kim Thái Hanh (Kim Taehyung) × Hoạ sĩ Điền Chính Quốc (Jeon Jun...