PHỤC HỒI PIN ĐIỆN THOẠI ĐÃ BỊ CHAI
1. Sử dụng máy cho đến khi pin còn dung lượng khoảng 20%.
2. Tháo pin ra khỏi máy để cho nguội (khảng 15-20 phút).
3. Lấy giấy polime bảo quản thực phẩm của tủ lạnh bọc kín viên pin
4. Cho vào ngăn đá của tủ lạnh có nhiệt độ -13 độ C (đó là nhiệt độ ngăn lạnh tủ nhà mình) để khoảng 5 tiếng
5. Sau 5 tiếng lấy pin ra ,lúc này pin sẽ liên tục đổ mồ hôi do tiếp xúc với môi trường không khí nên lấy một khăn khô lau liên tục viên pin, hoặc nếu không có thời gian thì lấy khăn khô bọc viên pin lại.
6. Sau 30 phút lấy viên pin ra khỏi khăn, lau khô, chú ý lau kỹ các tiếp điểm của pin. Nếu thấy pin đã có nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường thì lắp vào máy. Lúc này mặc dù pin chỉ còn từ 10-20% nhưng thời gian sử dụng sẽ rất lâu. Tốt nhất là xem video (youtube chẳng hạn) cho đến khi máy tắt hẳn, chú ý nếu máy tắt mà vẫn khởi động được máy thì tiếp tục sử dụng đến khi không khởi động nữa mới thôi.
7. Tháo pin ra khỏi máy để bên ngoài cỡ 15 phút cho pin nguội hẳn, sau đó cài pin vào máy, không khởi động máy. Sạc pin ít nhất trong 8 h (nếu lúc này pin đạt được dung lượng 100% thì khả năng thành công rất cao). 8. Sử dụng máy cho lần đầu tiên cho đến khi hết nhẵn pin.
9. Tiếp tục tắt máy và nạp pin thêm 8 h nữa, mở máy và để màn hình sáng trong khoảng 1 phút, tắt màn hình và cắm sạc tiếp cho đến khi máy báo pin đầy. Vậy là xong một chu trình phục hồi, viên pin phục hồi đầu tiên đã dùng 2 tuần, khả năng đạt dược 90% dung lượng ban đầu.
---------------