Vhong'sPOV
We've been friends... Oh wait! Or should I say, we've been "more than friends but less than lovers" for almost 6 years. Sino nga ba yung tinutukoy ko? Syempre kami ni Anne. Sa loob ng anim na taon na yun, kami yung naging super close sa isa't isa sa lahat ng mga hosts.
Yung tipong lahat ng sikreto niya alam mo.
Yung kacorny-han mo sinasakyan niya.
Yung kalokohan mong pati siya sumasama.
Yung pag late ka hihintayin ka niya sa labas ng DR mo.
At madalas, kahit sa harap ka niya magbihis, okay lang.
Walang kaarte arte sa katawan. Oo. Sa harap ng camera maarte siya. Malamang! Artista yun e. Hihi Pero sa likod nun, kakaibang Anne ang makikilala mo. After a year, mas sobra pa naming nakilala ang isa't isa. Doon na kami nagkasundo na maging "more than friends but less than lovers" kumbaga, parang best friends na din. Sabi namin hindi kamimaiinlove sa isa't isa. Hindi kami tutulad sa mga teleserye o palabas na yung magkaibigan nagkakainlove-an. Pareho pa kaming nakocorny-han sa mga ganung story. Oh diba? Kaya nga kami naging close.
Habang nasa backstage kami, magkatabi kami ni Anne. Naglalaro ng COC. Lol
"Vhong bakit di na lang naging kayo ni Anne?" tanong ni Vice.
"Oo nga naman kuys! Pareho naman kayong single."singit naman ni Teddy
Ano na naman ang trip netong dalawang 'to? Friends lang kami ni Anne.
"Hala?Hahaha magkaibigan lang kami. Saka iba yung type ko 'no! Yung maganda boses." asarin natin si Anne. Hihi
"Wow ha! Hiyang hiya naman ako sa mabaho mong paa Vhong! Saka kungmagkakasyota ako, yung matangos ilong!" oo alam niyang may amoy minsan paa ko. Hahaha tamatambay yan sa DR ko e.
"Aray kuys!" Dagdag ni Billy.
"E ako naman, ayoko sa bungangerang tulad mo. Papasok sa DR ko tapos sesermonan lang ako at pipintasan ang mga suot ko." Pakilamera yang si Annie eh. Kala mo jowa ko kung sermonan ako. Well.. ganun talaga.
"Mas lalong ayaw ko sa taong malagkit after magbasketball!" Dagdag muli ni Anne at lumakad palayo.
"Malagkit? Hmmm.. Naku naku! Kasa-kasama mo pala si Anne magbasketball ah."pang aasar ni Vice perodi ko na lang pinansin. Hahaba pa e.
"Lagot ka kuys!" Teddy.
Hahahaha. Tignan mo 'to? Pikon? Hay nako Annie.
"Uy Annie!" tawag ko sa kanya habang nandito sa hallway.
"Bakit ka sumusunod? Galit tayo diba?" saad ni Anne
"Saan ka pupunta?"
"Sa DR ko at uuwi na."patuloy ko pa rin siyang sinusundan.
"Oh? Bakit ka sumusunod?"
BINABASA MO ANG
More Than Friends Less than Lovers (VhongAnne- One Shot)
RomanceDoes Vhong and Anne can prove that... they can be more than friends but less than lovers or they'll still end it up as a real couple?