Bác sĩ khi nãy bảo cơn đau sẽ kéo dài tầm 40 giây, 10 phút một lần. Bác sĩ còn nói, cơn đau đầu tiên của giai đoạn chuyển dạ có thể kéo dài mấy tiếng, thậm chí gần hai ngày mới có thể sinh. Chắc đau lắm nhỉ? Anh bóp tay cho cô rồi nói.
- Em đau thì bấu vào tay anh, cắn anh cũng được, đừng làm tổn thương mình, có biết chưa?
Cô nghe xong liền cảm động, cái bánh bao này, từ bao giờ lại trở nên trưởng thành như thế? Cả đời chỉ cần có người chồng như vậy, cô còn gì để than vãn?
Cô thở dốc, cơn đau bắt đầu quặn lên thêm một lần, bụng dưới cô đau nhói như ai bóp mạnh, cô xiết lấy tay anh, mặt mày méo mó.
- Long, đau....ưm...
Anh đỡ cô đứng dậy, bác sĩ nói tư thế đứng sẽ dễ sinh hơn. Anh đứng đối diện để cô bấu vào vai mình, tay anh thì đặt ở bụng, lưng cô mà xoa, xoa nhè nhẹ, tay còn lại đặt ở eo cô mà trụ.
Cô oằn người, cảm giác này thật khó chịu chết người ta, cứ đau rồi thôi, đau rồi thôi. Mỗi lần đau là như xé da xé thịt, đau còn hơn bị lấy lần đầu tiên, cô ôm vai anh, mặt úp vào hõm cổ anh mà nhăn mặt lại, tránh để anh lo lắng thêm.
Anh đương nhiên biết cô đau lắm chứ, nhưng bây giờ ngoại trừ an ủi, bên cạnh cô, anh còn có thể làm gì hơn? Nếu có thể giúp cô gánh chịu cơn đau này, anh cũng tình nguyện.
Khi thấy cơ mặt cô đã giãn ra, anh biết cô đã không còn đau, mới đặt cô ngồi ở mép giường, còn bản thân anh thì đứng đối diện, cúi người thấp một chút, hôn vào gò má, lên trán, lên môi cô.
- Anh xin lỗi đã khiến em đau như vậy...
Cô xoa xoa mái tóc của anh, rướn người hôn đáp trả lại cho anh một nụ hôn nồng nàn.
- Ngốc quá, được sinh con cho anh, em đau một chút cũng không sao
- Anh cảm ơn em
Cô cố gượng, cười một cái cho anh an tâm, mặc dù cơn đau vẫn có phần âm ỉ ở bụng.
- Chỉ cần anh bên cạnh em, đau bao nhiêu em cũng chịu được
- Anh sẽ luôn bên cạnh em
Anh mỉm cười, khẳng định, giây phút hiện tại, mẹ con cô là trên hết, không có gì quan trọng hơn.
Cô đúng là cả đêm cứ đau như thế, 10 phút một lần, đến buổi sáng mới có thể ngủ một chút. Nhưng anh thì vẫn không dám ngủ, ngồi bên cạnh ngắm nhìn cô ngủ, mặc dù anh cũng mệt gần chết, hai mắt trũng xuống. Anh xoa bụng cho cô, cái đứa bé này, sao lại dám hành vợ anh đến như thế chứ?
Đúng 6 giờ sáng mẹ anh có đi vào, dặn anh đi mua cho cô ít soup cua, vì bác sĩ nói chỉ có thể ăn nhẹ. Bà sẽ ở lại canh cô.
Thế là anh lon ton bắt một chiếc taxi, tới tiệm soup, mua ít soup. Miệng không ngừng lãi nhãi.
- Con nít thật hư hỏng, không biết cho ăn cái gì mới không quậy?
- Cho ăn kẹo đi
Bác chủ quán mỉm cười nói một câu, mặc dù không hiểu con nít trong câu nói đó là anh đang ám chỉ ai.