Chapter 1

70 6 9
                                    



Yari POV
Hi ^___^ Yari Chavez is the complete name. Im 15 yrs. Old, 4th yr. HS, studying in Davao High School, Im a transferee from other City and yeah its our first day in school -____-" im super excited kanina kaya napaaga ako sa school kaya ang resulta AKO PA ANG NANDITO SA SCHOOL T____T wala pa man din akong kilala dito. Ayssshhh, ok. Upo muna tayo here, lingon sa kanan ____> sa kaliwa

"Hi" boses ng isang babae nangiti nyang bati sakin.

"Hello" ngiti ko din sa kanya. Pansin kong hindi sya naka uniform, kayaaa

"Bakit hindi ka naka Uniform?" Tanong ko sa kanya.

"Ah, kasi first day of school pa naman. Hehe" sabi nya. Ah, ganun pla yun.

"Ano pala pangalan mo?" I just asked ^___^

"Ellaine Ramos pala ^___^ , ikaw ?" Sagot naman nya.

"Yari Chavez pala, anong year ka na ba?" ^___^ tanong ku ulit, hehe. Pasensya naman kong makulit.

"2nd yr. Pa ako, ikaw?" Sagot nya. Ah, kaya naman pala parang bata pa. Pero mukang magkakasundo kami kasi immature pa ako. HAHAHAH

"4th yr. Na ako" ^___^ sagot ko. Tagal-tagal din ang chikahan namin.

Hanggang sa may mahagip ang mata ko, isang LALAKING FAMILIAR para sakin... parang nakita ko na talaga sya... nakatitig lang ako sa kanya galing sya sa gate papasakok sya sa loob ng campus para syang popular kasi andaming bumabati sa kanya tapos ang friendly nyang tingnan pero para sa akin parang di naman kahit saan sya magpunta tinitignan ko parin sya, nkasoot sya ng kulay itim na t-shirt kaya nangingibabaw ang puti nyang balat, nka shades, matangkad syang lalaki. Pagkatapos ko syang pagmasdan biglang may nag announce na mag oorientation na daw sa social hall.

*Social Hall*

Kahit na nasa loob na kami ng social hall, hinahanap pa rin sya ng mata ko. Di ko alam basta familiar sya. Basta yun na yun, HAHAHA. Nagpakilala lang yung mga teacher Blaaa, Blaa, Blaaa.

Halfday lang yung klase kasi first day pa naman kaya, nung tanghali nag uwian na kami.

*Bahay

Bahay School, Bahay School ganyan lang lge. Ayshh, boring. Wala pa naman din akong friends dito sa Davao -____-" yung mga kasama ko naman sa bahay busy. Tss, nakatolog nga.

ZzzzzzzZ

*Kinabukasan ( School )

Dahil di na ako masyadong excited, medyo di na ako maaga sa school sapat lang para di ma late. Okay, lakad-lakad lang para exercise. Hmm, san kaya dito ang room ko? MAy mga naka post na na mga pangalan sa bawat classrooms ng Fourth Year, habang hinahanap ko ang akin nasagi sa isip ko ang pangalan ng lalaking familiar sa akin sinubukan kong hanapin ang pangalan nya para malaman kong tama ang hinala ko sa lalaking yun.

Asdfg
Weertq
Ljhgfaf
ALdd
Qwpuy
Mbvcc
JONARD ********
Qwwet
Qasdf
Zxcv
Zxcvv
O_______O Wow ?! So, tama ako??????? Sya talaga yunnn???????? OhMayyyyyGooooodNesssssss. ReyyyyyLeeyyyyyyy? Shit.

Buti nalang hindi kami classmate. Kasi sa kabilang room sya, mix emotion ang nararamdaman ko at di ko alam kong anong mga emosyon yun. Ayshh. Jonard bakit ngayon pa? Masyado na yung matagal. SAYANGGG!

Jonard POV

Hey, Im Jonard Gonzales. 16 yrs. Old, blaaa,blaaaa,blaaa. In short Gwapo ako ^___~ (wink) tsk. Pasokan ulit, di ako tamad pumasok kasi inspired ako sa classmate ko. Di sya katangkaran pero ang ganda nya, jolly tapos palagi nya pa akong pinapatawa. I like her, nanliligaw na ako sa kanya pero secret lang kasi magagalit yung cousin nya. Tsk, her cousin Keth is look like a gay, tsk! Ow, she's coming, i smiled widely ^_____^

"Hi" i greeted her. She just smiled back because her cousin is looking. Suntukin ko yan ngayon e. >____>

* Recess Time

Im here now in the canteen, I saw a familiar girl but I dont waste time to remember her. My attention is now in the girl I admire, she's so beautiful for me.

Yari POV

Nandito ako ngayon sa canteen, I lookes to the girl who is so noisy but it does'nt mean I dont her masyado lang talaga syang pansinin kaya nakatingin ako sa kanya. Parang gusto ko syang maging kaibigan ^____^ para naman dumami ang friends ko.

*After Recess

Teachers need to move some students in the another section kasi kulang ang mga section kaya ngayon nag aanounce na kung sino ang malilipat. Di akonatawag kaya steady na ako sa section ko. While walking upstairs since Fourth Year student rooms are in the Fourth Floor I walk alone because Ellaine is already in her room. Sana naman makahanap na ako ng friend na Fourt Year para may kasabay na nako (pout).

*Classroom

Sitting arrangement here again. Yung mga katabi ko puro mga lalaki, Aysh. But wait, I saw her again. Classmate na kami nong girl na nakita ko sa canteen pero nakaupo sya sa first row at ako ay nasa gitna habang nag-iisip ako yung lalaki nagsalita

"Hi" bati ng lalaki.

"Hello" nakakahiyang sagot ko naman.

"Baldwin pala ^___^ ikaw?" Sabi nya.

"Yari ^___^" sabi ko.

Mabilis kaming naging close kahit lalaki sya, masyado syang maingay kaya lagi kaming nakikita ng Teacher. HAHAHA, tawa lang ako ng tawa sa kanya kasi naman kug ano-ano sinasabi. He is my new friend ^_____^ . May naalala ako kaya tatanungin ko sya

"Bai? May kilala ka bang Jonard?" Bai na yung tawagan namin uso kasi yun ngayon. Hehehe

"Hindi Bai, sino ba yan? Boyfriend mo?" Sabi nya.

"Haa?! Hindi bai a." Sagot ko agad. Nakoo, baka ipagkalat nya yung tinanong ko.

"Sino ba kasi yan Bai?! Ayeeee, crush mo yan ano?!" Sabi nya na parang pinabakla. Hahaha, natawa ako kasi parang 50/50 sya. Ay, bytheway. He is asking about Jonard? What should I say?! -___-?

-----

Abangan ang flashback para malaman kong sino si Jonard ^______^v

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon