Chap 18: Rời đi

20 4 9
                                    

Gus nhặt lại trái cây mà mình đã đánh rơi xuống đất rồi ăn hết chúng để hồi phục sức lực.

Mặc dù không di chuyển nhiều nhưng việc dùng ma pháp cũng tiêu tốn khá nhiều sức lực nên cậu cần nghỉ ngơi một chút, may mắn là bây giờ đã không còn mối nguy nữa.

Sau khi nghỉ ngơi, Gus lại tiếp tục tìm hướng ra nhưng do cuộc chiến với con quái vật mà cậu đã đánh mất phương hướng.

May mắn là với lượng mana vừa được bổ xung thì Gus có thể dễ dàng chiếu sáng rất lâu để tìm đường ra.

Sau khi đi một lúc lâu thì Gus nhận ra mình hoàn toàn lạc đường, mong muốn của cậu hiện tại là tìm về lại hang động lúc trước để nghỉ ngơi và định hướng.

"Cứu..."

Bỗng Gus nghe thấy tiếng kêu cứu từ xa vọng lại, cậu đi theo hướng âm thanh phát ra rồi tìm được một hang động to lớn.

Lần mò một lúc thì Gus đã tìm được cửa hang.

"Gus ?"

Trong hang là một núi xương của rất nhiều loài vật khác nhau, trong đó có cả của con người và một người mà Gus không nghĩ mình có thể gặp lại.

"Anh Jake !"

Cậu đã tìm được hang động của thần rừng.

Lúc này khuôn mặt Jake tiều tụy, Jake không mặc gì, bị trói lại cả tay chân rồi vứt ở góc hang động.

Ở gần đó có chút hoa quả rơi vãi dưới đất.

Gus khá bất ngờ về việc Jake còn sống nhưng sau khi nghĩ về việc dân làng chỉ hiến tế một người, cộng với vài hôm trước con quái vật đã mang xác đám cướp đi thì cậu đoán rằng con quái vật đã no và việc nó để Jake sống đơn giản là để sau này ăn.

Do bị trói chặt, tay và chân Jake đã bắt đầu tím lại do thiếu máu.

Jake nhìn cũng như già đi vài tuổi khiến Gus cảm thấy đáng thương.

"Sao cậu lại ở đây ! Chạy đi không con quái vật đó sẽ trở về đấy !"

Mặc kệ những gì Jake nói, Gus vẫn tiến lại gần.

"Cậu chạy đi không cần cứu anh đâu, con quái vật ở lại là cậu sẽ chết đấy."

"Tôi giết nó rồi."

Gus nhàn nhạt đáp lại.

Cậu tới gần rồi giải thoát Jake khỏi dây trói.

Jake dù đã thoát khỏi dây trói nhưng vẫn sững người như không thể tiêu hóa được thứ mình vừa nghe.

"Cậu giết thần rừng rồi ?"

"Ừ."

Jake im lặng, cậu đã hỏi lại để chắc chắn về thông tin mình nghe được.

Tâm trạng Jake hỗn loạn, cậu không chắc mình vui khi nghe được thông tin này.

"Cậu có chắc đấy là thần rừng không."

"Chắc."

Jake đã lớn lên với tôn giáo chính là thần rừng, Jake tin vào thần rừng bảo vệ làng, cho đến tận khi trở thành vật tế cho thần rừng thì Jake vẫn chấp nhận số phận.

Đại nghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ