8.

234 30 1
                                    

Hỏi : Nhìn thấy học sinh tổ chức lễ dạm ngõ và mời mình vào ăn thì nên làm gì ?

Đáp : Kệ mẹ đời và vào ăn chung .

Ophiuchus về ngôi trường này cống hiến ngót nghét cũng gần 15 năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp oái oăm như vậy .

Học sinh hai lớp chọn đầu được cho là đối chọi nhau gay gắt gặp đâu đánh đấy đang làm lễ dặm ngõ gặp mặt nhau cho người con tự nhận .

100 điểm tuyệt đối tình cảm gia đình nhưng tiếc là trường học cấm nam nữ yêu sớm nha .

Nhưng mà kệ đi . Ăn lễ trước đã .

" Kính thưa gia đình hai họ, thưa các ông , các bà và toàn thể cô dì chú bác anh chị em có mặt trong buổi lễ hôm nay . Tôi xin tự giới thiệu tôi là Sagittarius Lee - tía của thằng nhóc Pisces " .

Cũng chuyên nghiệp phết đấy chả đùa đâu mặc dù vẫn cầm nguyên tờ giấy nên đọc .

Ophiuchus bốc một nắm hạt dưa ung dung ngồi cắn đánh giá buổi lễ cho hay . Nếu như không xét về mâm tráp thì có thể đánh giá bằng hai từ hoàn hảo .

" Trong buổi lễ hôm nay , nhà trai chúng tôi đã chuẩn bị tráp lễ gồm : 5 hộp sữa chuối , 10 gói bim bim và 15 cái bánh cá và một túi mâm xôi . Hôm nay tôi xin phép thay mặt gia đình nhà trai được phép hỏi cưới cháu mình " .

" Ái chà , vậy bên nhà gái thì con dâu sẽ là ai nhỉ ? " .

Ophiuchus đưa tay ra khều khều nhóc con đứng ngay cạnh hỏi nhỏ , dáng vẻ của ông tập trung còn hơn nghe chỉ thị của lãnh đạo nhà trường .

" Nãy giờ bác quan sát thấy học sinh nữ duy nhất của A4 vẫn đứng ở chỗ dành cho trưởng bối vậy thì con dâu là ai vậy ? " .

" Là Scorpion bác ạ " .

" Thằng nhóc chuyên gia đi học muộn đó á ? " .

" Vâng ạ " .

Ophiuchus vừa giải đáp được thắc mắc trong lòng vui vẻ đến lạ thường . Mái tóc bạc của ông thi thoảng lại gật gật mấy cái nom đến rất ngộ nghĩnh .

Chắc là đồng chí già đang chìm vào miền kí ức nào rồi đây .

" Mới cuối kì hai năm ngoái nó và chú mày cùng làm hỏng ấm chè của bác mà giờ nó đã sâp thành của bọn A1 rồi . Thời gian trôi qua đúng là nhanh thật . Có khi ngoảnh lại chú mày cũng gả đi cho xem "

" ... " .

Thì ra đôi khi hoài niệm cũng không tốt gì cho cam .

Lễ dạm ngõ vẫn theo lẽ thường mà diễn ra , đi đôi với nó là những nụ cười hồn nhiên của thiếu niên và ánh mắt hiền từ của vị bảo vệ già lên bọn họ .

" Tôi xin lại diện cho gia đình nhà gái nhận mâm bánh kẹo này và đồng ý để hai cháu tiến tới hôn nhân "

Tiếng vỗ tay và reo hò của thanh thiếu niên làm bầu không khí im ắng của buổi chiều hè làm nên náo nhiệt hơn hẳn .

Thiếu niên 17 tuổi chính là vậy . Có thể ganh đua nhau vì chuyện nhỏ con , cũng có thể kết bạn với nhau vì tương lai của bạn mình .

 [ 12cs ] Tình đầu .Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ