When snow falls

1.1K 68 88
                                    

Jodie nói xong liền cầm cốc nước mà Akai rót cho cô uống hết một hơi rồi đặt xuống:


- Hoà nhé!

Cô vui vẻ chấp nhận lời xin lỗi của Akai một cách nhanh chóng, vừa thể hiện cô đã không còn quá nghĩ nhiều về mối quan hệ này, vừa thể hiện sự dứt khoát của cô.

"Akai, anh đã quá sai rồi, việc của anh là đối xử tốt với cô ấy mà không cần phải nhận lại bất cứ gì, nếu được cô ấy mở lòng thì tốt, không thì thôi, anh không được lựa chọn!"

Akai nhớ lại mấy lời Camel đã nói với mình, anh hoàn toàn đồng ý về điều đó.

- Cảm ơn nhé Jodie, nhẹ cả người!

Akai cười mỉm rồi với tay lấy chiếc kính đục mờ đầy hơi nước mà Jodie bỏ lên bàn lúc nãy cẩn thận lau giúp cô. Anh lau bằng hộp giấy chuyên dụng anh đã mua ở cửa hàng tiện lợi ban nãy.

- Chúng ta cứ tử tế với nhau thế này đi Shuu!

Jodie cảm thấy hài lòng vì cô lại được trở lại với sự tươi tỉnh của mình. Cô không muốn mang sự ám muội, khó chịu đến chỗ làm và làm bất cứ ai phải tổn thương vì nó.

- Ừm, 10 năm rồi đấy Jodie! Chúng ta đã trải qua quá nhiều thứ điên rồ trong 10 năm...

Akai vừa nói vừa đứng dậy nhìn ra phía ánh đèn trắng vàng ngoài cửa sổ, rồi nhìn lên bầu trời có những hạt trắng bé xíu đang bắt đầu rơi mà phải tinh mắt lắm mới nhận ra được.

- Jodie! Tuyết rơi rồi...

Anh nhẹ nhàng quay lại gọi cô.

Cả hai cứ vậy đứng nhìn những bông tuyết đầu tiên xuất hiện nơi bầu trời đen thẳm và chạm xuống nền đất rồi tan ra, đều đặn.





———————-———————-———————-

Cuối tuần trước đám cưới Shukichi 7 ngày, mẹ Mary đã ném vào tay Akai một sấp thiệp mời và giao cho anh nhiệm vụ phải đưa tận tay từng vị khách là bạn bè chung của anh.

"Giá mà có thể gửi mail hết mớ này!"

Anh vừa lầm bầm trong miệng đã bị mẹ Mary chuẩn bị sẵn nắm đấm rồi, anh không còn cách nào đành ngậm ngùi đem hết số thiệp lên xe và làm theo. Đến cha của anh lúc trở về còn bị mẹ tịch thu hết điện thoại, không cho xem thời sự mà chỉ được xem chương trình hài để không còn nổi máu "công lý" lên nữa. Akai có gan trời cũng không dám cãi mẹ Mary nửa lời. Những lần anh cãi, mẹ luôn để lại giấu tích "thâm đen" trên mặt anh. Nhưng điều đó làm Akai hạnh phúc, anh chỉ muốn trêu mẹ bằng những kiểu chống đối vô hại đó.

———————-———————-———————-

Sau khi mất nửa ngày để đến từng nhà những vị khách lớn tuổi trong đó có cả bác James, trên tay Akai chỉ còn xót lại thiệp mời Camel và Jodie thôi. Anh cầm điện thoại lên chụp tấm thiệp của Camel rồi gửi imess sang cho anh ta cộc lốc:

AKAI SHUICHI x JODIE STARLING illusionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ