Ba năm sau ngày chia ly.
"Dậy đi, hai con trâu."
Choi Hyeonjoon tay cầm bàn chải đánh răng, chân đá đá vào ghế sofa - nơi "tọa lạc" hai Alpha cao to đang nằm chen chúc, người này ôm bao trọn lấy người kia mà ngủ ngon lành.
"..."
Choi Hyeonjoon vẫn miệt mài đánh răng, mắt nhìn về phía cảnh tượng kinh hoàng trước mắt, chờ đợi động thái tiếp theo. Nhưng kết cục là vẫn chẳng ai chịu tỉnh dậy.
"Dậy nhanh tao còn đi làm, không tao ném thẳng cẳng hai thằng ra ngoài bãi rác."
"..."
Vẫn là không một chút động tĩnh.
Biết bản thân đã mất hết kiên nhẫn, Beta kính tròn tay tạm dừng việc đánh răng lại để thực hiện một công việc khác cao cả hơn ngay lúc này, đó chính là đập cho Jeong Jihoon và Park Dohyeon mấy phát, vừa đánh đập vừa không quên lặp lại mấy câu như: "Không dậy hả?", "Này thì không dậy."
Giấc ngủ ngon lành bỗng chốc rời đi, để lại cơn đau như hàng trăm chiếc búa gõ vào đầu khiến cho Park Dohyeon có phần chưa được tỉnh táo. Bữa tiệc độc thân của Choi Hyeonjoon và Jeong Jihoon tối hôm qua chính là nguyên nhân khiến cho hắn rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mơ ngay lúc này. Vòng thi nghiệp vụ của kì thi công chức cũng sắp tới, đã dặn lòng mình là cần phải giữ cho thể trạng và tinh thần thật tốt để chuẩn bị cho kì thi, thế nhưng suy cho cùng thì sự khước từ của hắn cũng chẳng thể nào lại được sức ép của Jeong Jihoon và Kim Geonwoo.
Ba năm là khoảng thời gian mà Park Dohyeon dành ra để tìm cho mình những cơ hội to lớn hơn, và cũng là khoảng thời gian đủ để cuộc sống của mọi người ở nơi đây có nhiều điều thay đổi... Yoo Hwanjoong và Kim Geonwoo mới ra trường cách đây không lâu, hiện tại đang thực tập tại nơi Choi Hyeonjoon đang làm việc. Jeong Jihoon thì may mắn được nhận vào một công ty kiến trúc, hiện tại cũng đã làm kiến trúc sư nội thất tại công ty đó được hai năm. Choi Hyeonjoon và Jeong Jihoon cũng được tính là ổn định nhất nhì nhóm bạn, và hiện tại thì hai người họ đang chuẩn bị cho đám cưới sắp diễn ra vào tuần sau.
Về phần Park Dohyeon, tính từ thời điểm hắn về nước tới giờ thì cũng đã được một tháng. Mọi thứ khi mới trở về khó khăn hơn hắn nghĩ, thế nhưng ngày qua ngày, cho tới thời điểm hiện tại thì cuộc sống của hắn cũng coi như là đâu vào đấy. Park Dohyeon dự định thi vào làm công tố viên cho Tòa án Thành phố, mặc dù hồ sơ lý lịch sạch đẹp và kết quả vòng thi lý thuyết đã có thể khiến hắn tự tin mà ngẩng cao đầu, thế nhưng vẫn chẳng thể tránh nổi sự lo lắng còn tồn đọng khi nghĩ về vòng thi nghiệp vụ sắp tới.
Quay trở về với thời điểm hiện tại, Choi Hyeonjoon sau khi tống người bạn đời tương lai của mình vào vệ sinh cá nhân, ở bên ngoài vừa làm đồ ăn sáng, vừa thầm đánh giá dáng vẻ khờ khạo, đầu tóc thì bù rù như tổ quạ của Park Dohyeon. Nhìn đi nhìn lại thì cậu vẫn thực sự chẳng thấy Park Dohyeon giống với dáng vẻ của một người sắp chuẩn bị làm công chức nhà nước một chút nào.
Cơn choáng váng vẫn còn, Park Dohyeon thầm nghĩ trong đầu, thề rằng mình từ nay sẽ cạch rượu bia. Tưởng chừng rằng sẽ phải mất một lúc lâu nữa thì hàng trăm chiếc búa mới thôi gõ vào đầu, ai mà ngờ Park Dohyeon lại thoáng chốc quên đi rằng hắn đang choáng váng muốn chết vì thứ đồ uống có cồn mà hắn đã tiếp nạp ngày hôm qua, chỉ bằng chiếc TV nhà Choi Hyeonjoon. Hay nói cách khác, là một cái tên quen thuộc mà hắn nghe được qua âm thanh phát ra từ chiếc TV đang bật kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
pernut // dâu tây và thuốc lá
Fanfiction"Park Dohyeon này, cậu thực sự là Alpha đấy à?" ___ Inspired by: Doona! (2023)