Jungkook giữ đúng lời hứa đèo Jimin đi ngắm hoàng hôn vào cuối buổi chiều. Ngồi sau yên xe hắn, để những làn gió mơn man và thấm đượm vào da thịt mùi cỏ cây hai ven đường lẫn với hương xả vải thơm tho, và chút gì đó như là mùi nắng, mùi đất, mùi tình, Jimin ngỡ cậu đang đắm chìm trong một giấc chiêm bao với bong bóng phập phồng, trôi lửng lơ như trái tim lần đầu biết yêu của người con trai mười sáu xuân thì: trong sáng, đơn thuần, dễ dàng bị nhìn thấu song cũng tràn đầy miên man, vô định, không biết cuộc tình này sẽ trôi về đâu.
Cậu mộng mơ, hắn cũng mơ mộng, sắc cam tím của hoàng hôn mỹ miều đến thế này không phải là lần đầu tiên hắn được chiêm ngưỡng, nhưng được ngắm nhìn nó cùng với người mình đem lòng tương tư, vô tình tạo ra một cảm giác rất khác lạ.
"Nhìn kìa, mây hôm nay đẹp quá..." Jimin tấm tắc, cậu níu lấy vạt áo Jungkook để lôi kéo sự chú ý của hắn về phía đám mây phúng phính màu hồng đào đang trôi nhè nhẹ trên nền trời ngả cam tím. Đôi mắt tròn của người kia ngó sang, và rồi hắn bật cười:
"Nhưng tôi thấy cậu đẹp hơn cả mây ấy."
Nhịp tim Jimin tăng lên rất nhanh, song vì sĩ diện không muốn để người ta biết rằng mình ngại, hoặc là mình đang phấn khích phát điên đi được, cậu tằng hắng lắc đầu, tỏ vẻ ngán ngẩm:
"Tôi không chấp nhận lời khen này nhé!"
Ấy thế mà vành tai vẫn cứ đo đỏ lên đấy, bầu má trắng trẻo kia cũng ướm lên sắc đào mất rồi, thôi thì hắn cũng đang bận bịu cầm tay lái, chắc chắn sẽ không ngoảnh mặt lại nhìn cậu đâu.
Nhỉ?
Jimin tự chữa ngại như vậy, nhưng lại ngốc xít đến mức không để ý rằng Jungkook đã ngắm chán chê biểu cảm đáng yêu của cậu qua gương xe từ rất lâu trước đó rồi.
"Góc này đẹp, cậu có muốn chụp phong cảnh không?" Nhận được cái gật đầu từ bạn nhỏ, Jungkook ngay lập tức dừng xe, đỗ gọn vào vỉa hè và cùng bạn nhỏ đến gần bờ hồ. Jimin ngó nghiêng tới lui cùng chiếc điện thoại để canh góc chụp, thế rồi khi máy ảnh lia qua mặt Jungkook, cậu chững lại vài giây trước khi vẫy hắn tới bên mình:
"Cậu đứng vào đó đi!" Jimin nâng máy lên, hai mắt cậu lấp lánh. "Đúng rồi, đứng yên đó, tạo dáng gì đi."
"Sao từ chụp phong cảnh lại thành chụp tôi rồi?" Jungkook cười khổ tâm, nhưng rồi hắn vẫn xoay nghiêng mặt và hơi hất cằm lên cao một chút, vừa đủ để phô ra sống mũi cao cùng đường hàm bén ngót. "Thế này đã được chưa?"
"Đẹp trai nhất quả đất, yên nhé, một hai...ba!"
Jimin hồi hộp bấm vào xem thành quả của mình, và suýt chút nữa thì trái tim nhỏ bé này đã đòi được nằm gọn trong lòng bàn tay Jungkook. Cậu xuýt xoa khoe cho hắn xem, đôi môi xinh không ngừng lải nhải và chân tay thì quắn quéo cả lại:
"Trông giống nam chính chung thuỷ si tình trong mấy bộ phim tôi hay xem...Này là cảnh nam chính bị nửa kia từ chối này, xong đi dạo đây đó cho khuây khoả này, rồi dừng chân bên bờ hồ ngắm nhìn trời đất và thấy cõi lòng mình trống vắng này, nhạc dạo sẽ cất lên thật da diết, và--và..." Jimin ríu rít như chú chim non, tâm trạng quá khích khiến cậu không tìm ra được từ gì để diễn tả nữa. "Ứ! Đẹp trai chết mất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKMIN - DARK HAIR, WHISKEY EYES
Fiksi Penggemar"Mái tóc đen tuyền, đôi mắt màu rượu uýt, cậu ấy chính là những vần thơ mà tôi muốn viết nên."