Chương 6: Quan sát

9 2 0
                                    

Khi Katsuki còn rất nhỏ, thỉnh thoảng cậu bắt gặp mẹ mình đang nhìn mình với ánh mắt chăm chú đầy tò mò. Mỗi khi cậu hỏi mẹ mình đang nhìn gì, bà thường trả lời bằng một nụ cười tinh quái, "Mẹ đang nhìn con, Katsuki. Mẹ đang nhìn con đấy." Lúc đầu, cậu cảm thấy thật quái lạ nhưng sau đó cậu không còn hỏi nữa, nhanh chóng chán ngấy với những câu trả lời vô nghĩa của bà.

Bây giờ, Katsuki nhìn con trai mình với ánh mắt tương tự, tự hỏi tại sao cậu lại mất nhiều thời gian đến vậy mới nhận ra một ánh nhìn mà giờ đây cậu biết rõ là tình yêu.

"Mama xong chưa?" Katsuma ngẩng đầu khỏi cuốn sách tô màu và đống màu sắc lộn xộn.

"Hở?" Katsuki rời khỏi trạng thái mơ màng, nhìn xuống tờ giấy trong tay mình. Đó là một bài tập toán mà Katsuma đã hoàn thành. Katsuki đã mua sách bài tập cho các môn học khác nhau để bọn trẻ có thể hoàn thành và nhận một ít tiền tiêu vặt. Mahoro không đồng tình với việc này, và chỉ làm khi cô bé có một mục tiêu cụ thể cần tiết kiệm. Nhưng Katsuma, với tài năng toán học của mình, có thể hoàn thành từ sáu đến tám bài tập chỉ trong một ngày cuối tuần.

Katsuki soát một lượt để tìm lỗi. Không tìm thấy lỗi nào, cậu xoa đầu Katsuma và viết '100' bằng màu xanh lá cây trên đầu bài. "Con làm tốt lắm, nhóc. Vẫn hoàn hảo như mọi lần."

Katsuma cười rạng rỡ khi được khen ngợi. Cậu bé là một đứa trẻ omega điển hình: dịu dàng, nhạy cảm và ngọt ngào. Ngọt ngào đến mức khiến Katsuki lo lắng, vì cậu biết thế giới có thể trở nên tồi tệ với những đứa trẻ omega ngọt ngào như vậy. Con trai cậu là kiểu người sẽ lo lắng khi có bão sắp đến, sợ rằng bão sẽ làm tổn thương những con bướm trong vườn. Cậu nhóc là người luôn nhắc nhở Katsuki để thức ăn cho những con mèo hoang quanh khu phố và đã khóc vì vui mừng khi Mahoro giành chiến thắng trong giải đấu kendo đầu tiên. Thật là một sự châm biếm của số phận khi Katsuki, người đã chiến đấu dữ dội để thoát khỏi những định kiến gắn liền với đặc tính omega của mình, lại có một đứa con trai thể hiện tất cả những đặc điểm mà cậu từng kịch liệt phản đối.

"Con có thể xem các anh hùng không?" Katsuma hỏi với vẻ hào hứng.

"Chắc chắn rồi. Đưa cho mama cái máy tính bảng."

Katsuma chạy đến góc phòng khách, lấy ra một chiếc máy tính bảng cũ mà bọn trẻ được phép sử dụng.

"Con muốn xem những video bình thường con hay xem không?" Katsuki hỏi khi con trai đưa máy tính bảng cho cậu. Đồng nghiệp của cậu đã tạo một tài khoản cho Katsuma để cậu có thể lưu các video yêu thích. Mặc dù các bộ lọc của phụ huynh đã loại bỏ nhiều kết quả, Katsuma vẫn đã tạo ra một danh sách phát dài của các video anh hùng yêu thích của mình.

Tất nhiên, chủ yếu là video của Deku.

"Cái này!" Katsuma chỉ vào một video có tiêu đề "Trận Chiến Cầu Kachidoki của Deku– GHI HÌNH ĐẤT CỰC KỲ TỐT."

Katsuki chiếu video lên TV, con trai cậu háo hức trèo lên ghế sofa. Niềm vui của cậu bé chuyển thành sự bối rối khi Katsuki không có dấu hiệu rời khỏi phòng.

"Mama không đi sao?" Katsuma hỏi.

Katsuki lắc đầu. "Con có phiền nếu ta xem cùng không?"

Katsuma tươi cười, vui mừng khi thấy mẹ mình, người trước đây không hề tỏ ra quan tâm đến các anh hùng, lại muốn tham gia cùng mình. "Thật sao? Tuyệt vời! Video này rất hay đó ạ!"

Katsuki không biết tại sao mình lại ở lại. Trong nhiều năm qua, cậu đã tự ngăn cách bản thân với các bạn học cũ, đặc biệt là bất cứ điều gì liên quan đến Deku. Tất nhiên, cậu cũng biết một vài điều, không thể không biết, Deku đã trở thành anh hùng số một và Biểu Tượng Hòa Bình mới. Cách mà Deku đạt được vị trí đó và những gì gã làm ở thời kì đỉnh cao thì Katsuki không quan tâm. Đôi khi cậu nghe thấy những bài báo về những chiến công của Deku trên TV hoặc radio, nhưng cậu chưa bao giờ tự mình xem bất kỳ đoạn video dài nào về Deku từ khi tên đó trở thành một Anh hùng Chuyên nghiệp. Bây giờ, Katsuki có thể thừa nhận với bản thân rằng cậu không biết mình sẽ phản ứng như thế nào khi thấy đối thủ cũ đang sống trong giấc mơ không thành của cậu.

Katsuki đã ngồi đối diện với người thật chỉ một ngày trước đó. Không tệ lắm. Ít nhất là không tồi tệ như cậu từng nghĩ. Cuộc sống của họ, vốn đã từng đan xen và va chạm vào nhau như các mảng kiến tạo, đã phân kỳ đến mức sự hiểu biết thêm về Deku không làm tổn thương lòng tự ái của Katsuki nhiều như cậu đã lo sợ.

Vì vậy, khi Katsuma dựa vào người cậu và video bắt đầu tải lên màn hình, Katsuki rất tò mò về Deku, một cảm xúc mà cậu từng dữ dội đè nén, giờ hiện lên rõ ràng.

Deku đã trở thành anh hùng như thế nào?

Video được ghi bằng camera trên bảng điều khiển, và mấy phút đầu khá bình thường, là cảnh tắc nghẽn giao thông buổi sáng Tokyo. Ở nền, một người phát thanh viên vui vẻ liên tục nói về một vụ ly hôn của người nổi tiếng gần đây. Sau khoảng một phút rưỡi, có âm thanh của một cú va chạm không rõ từ xa.

"Cái quái gì vậy—" Người lái xe, một người phụ nữ trẻ theo âm thanh, tắt đài radio. Khi tiếng gầm gừ ngày càng lớn, con búp bê đầu chó shiba trên bảng điều khiển của cô lắc lư dữ dội, báo hiệu rằng có điều gì đó khổng lồ đang tiếp cận. Tầm nhìn trở nên không rõ ràng do dòng xe cộ quá dày đặc. Dù là gì đi nữa, nó đang hướng về phía người lái xe, chặt một con đường ngay giữa làn đường trung tâm.

Người phụ nữ, cảm thấy nguy hiểm, cố gắng lùi lại nhưng chỉ đâm vào chiếc xe phía sau, khiến tài xế không hay biết gì.

"Ôi, mẹ ơi—"

Âm thanh hỗn loạn vang lên (may mắn thay, âm thanh đã được chỉnh sửa) khi chiếc xe phía trước, một chiếc SUV màu bạc, bị lật đổ một cách đột ngột và dữ dội bởi—

...một con tê giác? Ồ không, mà là một tên tội phạm có quirk biến hình giống như tê giác. Thay vì một lớp da dày, cứng, tê này có các tấm kim loại dọc theo hông và có thể đứng thẳng bằng hai chân to như cây. Hai người phụ nữ đang cưỡi trên lưng hắn, cả hai đều quan sát bầu trời khi tên đồng bọn của họ tạm dừng phá hủy mặt đường. Phát hiện điều gì đó, một trong hai người phụ nữ chỉ lên trên, mặt cô ta biến dạng với sự hoảng loạn. Camera có thể ghi lại tiếng la hét của cô ta.

"Hắn đang đến! Đi đi! ĐI NGAY!"

Tên tê giác xấu xí quay trở lại tư thế bốn chân và tiếp tục lao về phía trước. Người lái xe đang chặn trước đường đi của hắn, hét lên trong sự hoảng loạn tột cùng khi hắn lao về phía cô.

Có một âm thanh như tiếng sấm. Một ánh sáng màu xanh lá sáng rực đâm xuống mặt đất, làm rung động camera. Ánh sáng chói lóa giảm dần, hiện ra một hình bóng cao lớn, vạm vỡ.

"Deku!" Giọng người lái xe tràn ngập sự nhẹ nhõm.

Tên tội phạm tê giác lao vào Deku trước khi gã kịp chuẩn bị. Những sợi roi đen từ lưng Deku bám chặt xuống mặt đất, tạo thành những cánh tay quấn quanh cơ thể khi gã đối đầu với kẻ ác. Deku bị đẩy lùi khoảng một mét, lưng gần chạm vào mui xe của người tài xế nữ. Cơ bắp của gã căng lên khi gã nắm lấy cái sừng kim loại của tên tội phạm và với một tiếng gầm khủng khiếp, Deku xoay chuyển đà va chạm, quay người và ném tên tội phạm cùng hai đồng bọn vẫn cưỡi trên lưng ra khỏi cầu.

"Anh ấy thật ngầu phải không?" Katsuma tràn đầy sự thán phục.

Katsuki không thể không cảm thấy ấn tượng. "Tên đó dùng độ đàn hồi của Blackwhip để giảm tác động đòn tấn công của tội phạm."

Katsuma ngước lên nhìn mẹ mình. "Là sao ạ?"

"Khi kẻ ác đụng phải cậu ta, cậu ta bị đẩy lùi, nhưng không đáng kể. Con thấy cách các sợi roi đen từ lưng Deku bám xuống đất chứ? Chúng đủ đàn hồi để lực va chạm được phân tán qua chúng. Ngoài ra, cậu ta còn quấn mình trong chúng để gia cố cơ thể và bảo vệ bản thân khỏi bị tổn thương. Có lẽ cậu ta cũng đã để mấy sợi roi đen đó bao bọc xương trong cơ thể."

Katsuma há hốc mồm. "Anh ấy có thể làm vậy sao?"

Katsuki biết điều đó. Đó là thứ mà Deku đã khám phá ra trong trận chiện cuối cùng. Nhưng cậu không định nói với Katsuma về điều đó, vì vậy chỉ đơn giản nói, "Đó là cách khác để giảm bớt đau đớn cho cơ thể khi bị va chạm với lực mạnh."

Trên màn hình, dù vừa ném đi một vật nặng như xe tăng, Deku vẫn không có vẻ gì là mệt mỏi. Trận chiến chưa kết thúc. Deku vẫn duy trì Full Cowling và One for All, với ánh sáng xanh năng lượng rực rỡ trên khuôn mặt gã. Katsuki cảm thấy bất ngờ. Mặc dù Deku luôn nói rằng muốn cứu người với nụ cười trên môi, nhưng trong video này, gã trông rất nghiêm túc.

Deku đột ngột quay lại và ra lệnh, "Lùi lại!"

Một trong những tài xế của chiếc xe bị đâm đã mở cửa và cố thoát ra ngoài. Deku chỉ kịp đẩy người đàn ông hoảng hốt quay lại bằng Blackwhip trước khi một loạt mảnh kim loại dài bắt đầu rơi xuống cầu. Một mảnh đã xuyên qua kính chắn gió của chiếc xe đang quay video.

Hai kẻ tên tội phạm đã ra khỏi hồ và đang tấn công Deku. Một kẻ phóng các mảnh kim loại từ cái đuôi giống như bọ cạp mọc ra từ lưng, trong khi kẻ còn lại dùng chân giống như lò xo có lưỡi dao để tấn công.

Katsuki biết rằng những kẻ này không thể vượt qua Deku trong cuộc chiến không giới hạn, nhưng đây là tình huống tồi tệ với bất kỳ anh hùng nào: bị bao vây bởi dân thường và chiến đấu trong phạm vi hẹp. Nhưng Deku không còn là cậu bé thiếu tự tin nữa. Gã là một Anh hùng Chuyên nghiệp ở thời kì đỉnh cao.

Khi tên tội phạm dùng chân để tấn công, Deku né tránh, và một đám khói dày bao phủ hắn. Gã sử dụng Float để bay lên trên lớp khói, đồng thời dùng Blackwhip để đẩy các xe ra khỏi đường, dọn khu vực để chiến đấu. Gã cũng đánh bật các mảnh kim loại đang rơi xuống nhờ Danger Sense.

Deku nhanh chóng tiếp cận tên tội phạm đang bắn kim loại. Gã bám vào một chiếc xe gần đó và hô lớn:

"NEVADA SMASH!"

Đây là một biến thể của Shoot Style mà Katsuki chưa thấy trước đây. Deku đá thẳng vào cằm tên tội phạm, khiến hắn bay lên trời. Cú đá mạnh mẽ này nhờ vào việc tích lũy năng lượng trong chân bằng Fa Jin.

Khi tên tội phạm bay lên, Deku có thời gian để đối phó với tên còn lại. Một dải ánh sáng xanh hiện lên trên mặt của Deku—có thể là kính hiển vi từ một thiết bị nhỏ. Nó giúp gã nhìn xuyên qua khói. Deku dùng Blackwhip để kéo tên tội phạm ra khỏi lớp sương mù dày và ném hắn lên không trung, trúng vào kẻ còn lại như một quả bóng bowling. Gã bắt giữ cả hai trước khi chúng chạm đất và chắc chắn rằng cả hai đều bị đánh gục.

Katsuki kiểm tra thời gian. Trận chiến kéo dài chưa đến bốn phút.

Sau khi đảm bảo an toàn, Deku nhanh chóng dùng băng dính bắt giữ để giữ hai tên tội phạm và kiểm tra các dân thường xung quanh. Tài xế của chiếc xe quay video là người đầu tiên gã kiểm tra.

"Cô có ổn không?"

Cô tài xế nấc nghẹn và mở cửa xe.

"Cô có bị thương không?" Deku đứng ngoài tầm camera, nhưng giọng nói của gã vẫn đầy ân cần, giống như khi gã đã từng đưa tay cho Katsuki ngày hôm đó.

Cô tài xế bùng nổ thành tiếng khóc nức nở, cảm ơn Deku rối rít. Video kết thúc với hình ảnh Deku thì thầm an ủi cô khi tiếng còi cảnh sát tiến gần.

Katsuma quay sang. "Thế mama nghĩ sao?"

Katsuki thấy rõ sự háo hức trên gương mặt của con trai, như thể cậu mong chờ sự khen ngợi từ mẹ.

"Cậu ấy... cậu ấy đã làm rất tốt dù ở trong tình huống khó khăn như vậy," Katsuki từ từ thừa nhận. "Cậu ấy không thể sử dụng các đòn tấn công mạnh mẽ của mình vì chúng quá nguy hiểm và có thể làm tổn thương những người xung quanh. Deku cũng đã giảm thiểu thiệt hại cho bản thân và những người xung quanh, và kết thúc cuộc chiến nhanh chóng. Cách cậu ấy...." Katsuki nuốt khan quanh cái ngẹn trong cổ họng. "Cách cậu ấy chiến thắng thật thông minh."

"Đúng vậy!" Katsuma vung tay lên vui vẻ. Trong giây lát, Katsuki thấy hình ảnh của chính mình hồi nhỏ. "Anh ấy luôn thắng. Đó là lý do anh ấy là anh hùng số một! Mama có muốn xem video khác không?"

Katsuma bò vào lòng Katsuki, khiến việc rời khỏi chỗ ngồi trở nên hơi khó khăn. Trong khi con trai đang cuộn màn hình để tìm video tiếp theo, Katsuki suy ngẫm về những gì mình vừa xem.

Điều làm Katsuki ấn tượng về trận đấu là cách Deku đã sử dụng các quirk của mình. Cậu nhớ lại việc chứng kiến Izuku mở khóa từng quirk một, với sự hào hứng và lo lắng khi mỗi quirk mới lại mang đến một loạt khó khăn mới. Tuy nhiên, rõ ràng từ trận chiến trên cầu, Deku giờ đã có thể kết hợp tất cả các biến thể của One for All thành một trận chiến liền mạch. Đã không còn là cậu bé với trí óc hỗn loạn, gặp rắc rối khi phối hợp các quirk của mình. Kinh nghiệm đã mài giũa bản năng của gã, và giờ đây, Deku sử dụng One for All với tốc độ, sức mạnh, và độ chính xác đẹp đẽ đến mức người ta không thể rời mắt.

Hơn nữa, Anh hùng chuyên nghiệp Deku tỏa ra một sự tự tin và uy quyền tuyệt đối mà trước đây hoàn toàn không có. Người đàn ông trong bộ đồ không vừa vặn ở quán ramen đã khiến Katsuki nghĩ rằng Deku vẫn là cậu bé ngượng ngùng và do dự. Tuy nhiên, sự sợ hãi trên mặt của những kẻ phản diện khi Deku xuất hiện đã nói lên tất cả.

Có thể Midoriya Izuku vẫn là một tên mọt sách ngượng ngùng, nhưng Anh hùng Chuyên nghiệp Deku thì không thể xem thường được.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Katsuki tự hỏi cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu cậu vẫn còn quirk của mình. Sự linh hoạt và sức mạnh tấn công dữ dội của Explosion đã cho cậu lợi thế trong hầu hết các trận chiến, nhưng liệu nó có đủ để đối đầu với Deku trưởng thành không? Chưa bao giờ cậu thực sự giải quyết được vấn đề giữa mình với Deku. Lần cuối cùng họ đấu với nhau là ở Ground Beta. Katsuki đã thắng trận đó, nhưng ngay cả khi cậu đã đè Deku xuống đất, một suy nghĩ không thể tránh khỏi đã len lỏi vào đầu cậu, khiến cậu không thể tận hưởng chiến thắng một cách trọn vẹn.

Cậu ấy sẽ vượt qua cậu. Cậu ấy sẽ đuổi kịp cậu. Chỉ là vấn đề thời gian thôi. Vì dù cậu ấy luôn tụt lại phía sau, cậu ấy vẫn có cách để tiến xa hơn.

Khi Deku nhận ra điều đó, sẽ đến lượt Katsuki bị đè xuống, bị buộc phải khuất phục. Và bí mật sâu kín mà Katsuki đã mang theo từ khi còn nhỏ, nỗi sợ hãi ăn mòn như một mảnh gỗ ghim trong tâm hồn cậu, sẽ bùng nổ.

Vì Katsuki không mù quáng. Cậu đã không bỏ qua những cái nhìn mà Izuku đã dành cho cậu mà gã nghĩ rằng omega không để ý. Khi còn là những đứa trẻ, Katsuki có thể coi những ánh nhìn đó là sự ghen tị từ một cậu bé kém may mắn, thèm muốn quirk và khả năng của cậu. Nhưng rồi Deku đã có One for All. Gã đã trở thành người kế nhiệm của All Might. Gã đã có một nhóm bạn bè đối xử với gã tốt hơn bất kỳ ai mà Katsuki từng đối xử. Thậm chí còn có một cô gái đã yêu gã đến mức mê muội, sẵn sàng lao vào vòng tay gã nếu gã chỉ cần nhìn về phía cô ấy.

Nhưng Izuku không nhìn cô ấy. Thay vào đó, gã đã nhìn Katsuki với một sự khao khát mãnh liệt khiến sự cảnh giác của cậu dâng cao và nỗi sợ hãi của cậu trỗi dậy.

Sự khao khát đó chính là gốc rễ của nỗi sợ hãi của Katsuki. Sự khao khát cho thấy rằng một ngày nào đó, khoảnh khắc không thể tránh khỏi sẽ đến khi Deku chắc chắn sẽ bắt được Katsuki. Và điều làm Katsuki sợ hãi đến mức phát khiếp là vào thời điểm đó, với một alpha mạnh mẽ và tài giỏi như vậy, một phần trong cậu sẽ muốn khuất phục.

Suy nghĩ này giờ đây vẫn khiến Katsuki cảm thấy rùng mình.

"Mama lạnh à?" Trong lòng cậu, Katsuma cựa quậy.

"Không, không có gì đâu. Xem video của con đi."

Khi ánh mắt của Katsuma lại dán chặt vào TV, Katsuki nhắm mắt lại. Cậu hít thở sâu, tập trung vào mùi hương nhẹ nhàng, tinh khiết của con trai mình. Đó là mùi của một đứa trẻ hoàn toàn đắm chìm trong hạnh phúc của riêng mình, và nó khiến Katsuki cảm thấy bình yên hơn.

Tại sao phải nghĩ về Deku vô dụng? Cuộc sống của họ giờ đã hoàn toàn tách biệt. Tên alpha đó rõ ràng bận rộn với việc trở thành một anh hùng, và việc gã rất giỏi chẳng có gì to tát cả. Cậu nên cảm ơn vì điều đó giúp cảnh sát giảm được một mớ tội phạm. Lý do Deku từng theo đuổi Katsuki đến mức kiên trì—tất cả đã là quá khứ.

Hơn nữa, không có lí do nào để Deku vẫn khao khát Katsuki. Với tình trạng hiện tại của cậu, cuộc sống đơn thân với hai đứa trẻ, một công việc văn phòng nhàm chán, và hoạt động nổi bật nhất trong tuần là đưa các con đi thăm bà ngoại? Chẳng có gì ở cậu có thể thu hút được quý ngài anh hùng số 1 cả.

Nếu họ có gặp lại nhau, mà Katsuki chắc chắn chẳng có trường hợp đấy xảy ra đâu, thì cậu không nên quá đề phòng chỉ vì mối quan hệ trong quá khứ.

Để làm gì chứ? Không có gì sẽ xảy ra cả.

Suy nghĩ đó lẽ ra phải an ủi Katsuki nhưng sâu bên trong cậu, lại sục sôi một cảm giác khác lạ khi cậu đang xem những video về cách mà cậu bé từng bị Katsuki đẩy xa, giờ đây đã trở thành một người đàn ông mà hiện giờ cậu không thể chạm tới.

[DKBK] SEVEN RINGS - BẢY HỒI CHUÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ