Ep.1

63 7 2
                                    

Ở cái làng hạ này,ai mà không biết nhà họ Trần vừa giàu có vừa hiền lành,tốt bụng luôn tạo công việc giúp đỡ bà con nên mọi người trong làng ai ai cũng tôn trọng,yêu quý họ. Như thể trời cao thấu được tấm lòng cao thượng của nhà ông Trần đã ban cho ông bà ba người con trai mà người đời nhìn vào ai cũng phải ngưỡng mộ,ao ước. Cả ba người đều tài sắc vẹn toàn, nhan sắc như chim sa cá lặn, tài năng thì hoạ trên đời mới có người thứ hai. Cô gái nào cũng muốn được gả cho ba người họ. Cũng đúng thôi, ai mà chả muốn làm dâu nhà hào môn nhưng trái tim của ba cậu ấm nhà họ Trần có lẽ đã trót trao cho ai rồi...
         ____________❤️❤️❤️__________
- Hức...hức...cậu hai...sao cậu đánh em...rõ ràng là thằng Tư rủ em đi hái cam mà...cả hai đứa cùng hái sao cậu chỉ đánh mỗi em...hức~Nhật Đăng uất ức vừa nói vừa nghẹn ngào trông thương vô cùng. Đã thế cậu hai Chung còn bắt nó đứng khoanh tay chịu tội khiến nó vừa ngại vừa tủi.

- Tôi nào có đánh em đau như thế, tôi chỉ đánh yêu vào tay em cho chừa cái tội trưa hè nắng lên đến đỉnh đầu,em trốn tôi đi hái cam một mình.

Chắc cậu hai Chung cũng bất lực lắm với thằng nhóc mãi chưa chịu lớn,xuất ngày trốn việc đi chơi, đã vậy còn dám trèo cây hái cam ngay cạnh hồ nước... Lỡ đâu trượt chân té lộn xuống thì cậu hai đau lòng chết mất...

- Nhưng cậu la em còn không cho em ăn bánh nữa...Hức...như vậy là hết thương em rồi...

- Tôi không thương em thì thương ai, em cũng một tay tôi nuôi lớn,là hầu cận cho tôi từ bé... Tôi còn la là còn thương em.
Nói rồi cậu hai lấy cân cam sành mới mua từ chợ lên,cắt ra rồi đút cho nó

- Thích ăn cam sao không nói cho tôi,tôi mua cho em ,mà phải đi trộm nhà người ta hả? Không sợ bị đánh sao?

- Tại em sợ cậu hai phiền, cậu hai ngày đêm sổ sách đã mệt lắm rồi... Nên em muốn hái cam cho cậu ăn mà...

- Vậy là tôi hiểu lầm em sao,Đăng?

- Đăng thương cậu hai lắm,nên cậu hai đừng mắng Đăng nữa, Đăng sẽ ngoan mà,sẽ không để cậu hai lo nữa.

Nói xong,Nhật Đăng liền xụ mặt xuống ra vẻ hối lỗi với cậu hai như một chú mèo con đang làm nũng với chủ nhân trông dễ thương vô cùng. Cậu hai dường như thấy được tâm tình của đứa trẻ trước mặt đã biết nhận lỗi của mình, cũng thôi quở trách mà dịu dàng xoa đầu, bóc cam cho em ăn, thầm trách sao mình dễ mềm lòng mà chiều hư em rồi...Lỡ mai này em phạm tội tày trời chắc cậu hai cũng sẽ đi theo em mất thôi.

Suy nghĩ một hồi, cậu hai Chung quyết định kêu cậu ba Song Tử ra mắng vốn vì không trông chừng "bé hầu" của mình cho cẩn thận để thằng Tư trốn qua rủ em Đăng đi trộm cam. Dù sao thì đối cậu hai, Nhật Đăng không bao giờ sai.( Đúng là đồ ngang ngược mà😔)

- Này Tử,vào đây nói chuyện với anh,nhanh lên!

Cậu ba song tử đang thắc mắc vì sao hôm nay anh hai mình cọc cằn,tức tối với mình quá vậy. Hàng ngàn câu hỏi cứ kéo đến trong đầu cậu ba.

- Em đây anh hai, có chuyện gì mà anh hối em quá vậy?

- Mày coi sao thì coi, để thằng Tư nhà mày qua rủ Đăng đi phá làng phá xóm là tao xử mày đó nha.

- Ủa hai, em cũng xót Tư chứ bộ. Có khi Đăng mới là người xúi Tư đi trộm cam á!!!

- Đăng nhà tao nổi tiếng là ngoan hiền, từ khi có thằng Tư là ngày nào cũng xước xát chân tay, hôm thì trộm cam hôm thì lỡ tay ném đá vô mặt con chó cuối làng để tao phải đứng ra bênh không cho mẹ đánh hai đứa... Rồi ai sai hả Tử???

- Tư của em cũng ngoan mà,hôm trộm cam thì ẻm có xin phép chủ nhà rồi mà tại người ta đang ngủ nên không nghe thấy thôi, con chó cuối làng thì Tư cũng ra xin lỗi làm hoà rồi mà tại nó kêu to quá nên ẻm nhét đá vào miệng nó thôi mà...

- Ngoan dữ rồi đó Tử ơi😀

Cậu Hai Chung lắc đầu ngao ngán, sao đứa em của mình có thể dung túng,chiều chuộng cho hầu của nó như vậy. Riết tao tưởng hai đứa nó cưới nhau rồi không. Đang chán chường thì cậu cả Phong đi vào lắc đầu, cười khổ với hai đứa em

- Hầu của chúng mày xuất ngày phá phách đâu như bé hầu nhà tao, giỏi giang,điềm đạm... Phúc ba đời nhà tao đấy.

Nhìn anh cả của mình huênh hoang ,tự đắc, hai người cũng chỉ biết ngán ngẩm.
Bỗng nhiên từ ngoài sân,có tiếng ai vang vọng vào:
-Ba thằng hầu nhà ông Trần đi trộm xoài bị chó rượt té lộn đầu xuống mương rồi kìa. Bớ làng nước ơi.

Nhật Đăng,cậu hai thương em [Joongdunk]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ