"Thuỳ Trang"
"Trang"
"Trang, nghe tôi giải thích đã"
————————-
Câu chuyện phải quay về ba hôm trước đã. Sau cái nụ hôn phớt lờ hôm ấy, Thuỳ Trang có cảm giác Diệp Anh đang tránh mặt em.
Nhưng không phải chỉ dựa vào cảm giác thôi đâu nhé.
Rõ ràng là Diệp Anh cố ý.
Em có cơ sở hết đấy.
Chẳng hạn như việc em sang tìm Diệp Anh để đi chơi thì nó sẽ viện ra hàng ngàn lý do để từ chối chứ chẳng còn "cam chịu" sau mấy màn bám đuôi của em như lúc trước.
Thậm chí nó còn viện cả lý do "ở nhà với u để tập cách cầm cá sống" để không đi với em.
Gì vậy?
Đời nào lại có lý do hết sức vô lý đến vậy.
Ngay đến cả vị trí ngồi của cả hai ở nhà chị Xẩm cũng chẳng khá hơn.
Cứ như anh ở đầu sông còn em ở cuối sông.
Cả ngày mà em chẳng nói năng được vài câu với nó.
Diệp Anh im lặng và ít nói cứ như hệt ngày đầu gặp em.
Điều này làm em khó chịu vô cùng.
Nên Thuỳ Trang nghĩ, hôm nay em quyết tâm làm cho rõ chuyện này.
Mãi đến chiều hai đứa thuận đường đi về cùng nhau, em mới có cơ hội lại gần nó.
"Diệp ăn bánh đi này"
Em đưa cái bánh bò thốt nốt sang cho nó, trông thơm ngon lắm.
Bánh này lúc sáng em phải cất công dậy sớm để kịp mua ở phiên chợ sáng đấy, không chỉ thế mà còn phải tranh nhau nữa.
Vì bánh này chị Hạnh làm ngon lắm, chị phải trông con nên cũng chẳng làm được nhiều để bán thành thử ra mọi người tranh nhau mua dữ lắm.
Lúc mua em lại nhớ đến Diệp Anh, nghĩ nó chắc chưa từng ăn qua cái bánh nào ngon dữ vậy đâu nên có lòng tốt mua thêm cả phần của nó.
"Thôi Trang ăn đi"
Nó đứng dậy định rời đi sau khi thấy em tiến lại chỗ mình.
Không hiểu sao sau buổi hôm ấy, nó cứ muốn lảng tránh em suốt, chắc vì nó ngại gặp em. Huống hồ chi cái suy nghĩ bậy bạ đó cứ lẩn quẩn trong đầu làm nó càng muốn tránh mặt con nhỏ.
"Diệp"
Em thấy nó định bỏ đi nên cũng đứng dậy mà đuổi theo.
"Diệp ăn thử đi. Ngon lắm ấy Trang thề luôn"
Em cố níu cánh tay nó lại nhưng Diệp Anh dường như không có ý định dừng bước, em thầm nghĩ bụng không biết mình có làm sai chuyện gì để nó ghét không mà phải tránh mặt tới mức này.
Nó hất cánh tay đang nắm của em ra. Có lẽ dùng lực hơi mạnh nên cơ thể của em cũng chao đảo rồi ngã sang một bên.
Cái bánh của vì thế mà rơi xuống đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Cún x Gấu ] Hẹn mùa hải âu về
Storie d'amore"Diệp biết đường chân trời không" "Diệp có nghe qua" "Trang cũng muốn tìm xem đường chân trời ở đâu nữa cơ" "Diệp sẽ tìm cho Trang nhé" "Vậy sau này tụi mình sẽ đi tìm đường chân trời cùng nhau" Cùng nhau. ------ Hoa mộc miên còn là biểu tượng...