Ngỡ là được ăn chung với anh đàn anh vừa xinh vừa giỏi, rồi cùng đàn anh cười nói thân mật. Mặt đối mặt cùng ánh nến bay lãng mạng như tăng thêm bầu không khí, nhưng dường như Merlin muốn thử thách Jeong Jihoon hay sao ấy?
Jihoon ngồi chỗ bàn nhà Hufflepuff ăn vì anh Hyukkyu mời qua, đối diện với cậu là trai xinh. Đến đây là đẹp rồi, nhưng ông trời thì không thích điều đó.
"Ê Jihoon ăn cái bánh quế này đi, tao giành được của ông Kwanghee đó!"
"Này nha! Mãi tao mới lấy được đó mà mày nỡ lòng nào?"
"? Ô anh Hyukkyu còn ngồi đây mà anh lại đi tị nạnh với em trai anh á"
"Anh có phải là chó đâu mà anh em với mày hả Minseok?"
Cái thằng Minseok thiếu điều muốn lao vào cắn đàn anh nhà Ravenclaw kia, hai người chí chóe qua lại. Anh Hyukkyu ngồi bị tụi nó sấy xoay như chong chóng, thiếu điều ảnh ngất ra đó. Jihoon thấy thương ảnh, ảnh mà là bồ nó chắc nó an tĩnh nó ngoan luôn, cậu sẽ chăm anh cho anh một tay múc người khác mà chẳng cần vẫy đũa.
Nhưng hai cái bóng đèn này còn chả sáng bằng mái đầu đen hơi xoăn đang ngồi sát cạnh bên anh lạc đà, mặt này nhìn quen lắm...tóc chải chuốt, môi cong, đeo kính. Nhìn chả khác nào một con mèo, Jihoon như cảm giác được đồng loại của mình.
Thật ra ban đầu cậu chả thấy bản thân giống mèo đâu, mà bữa nói chuyện anh Hyukkyu bảo nhìn cậu cũng giống meo như bạn ảnh. Nên tự nhiên Jihoon thấy nó cũng giống, giống mèo của Hyukkyu í.
Loài mèo có tính sỡ hữu cao, và Jeong Jihoon cảm thấy bị đe dọa, mắt mèo nhìn thẳng vào cậu. Vừa cười nói với Hyukkyu vừa nhìn như muốn nói với Jihoon đừng có lại gần, nhưng mèo Jihoon làm gì dễ bỏ cuộc.
"Minseok à, ông kia là ai thế?"
Jihoon vỗ nhẹ vào lưng bạn gây sự chú ý, rồi khẽ thì thầm.
"Bữa tao bảo rồi mà mày có chịu nghe lọt đâu, mắt tớn lên nhìn anh Hyukkyu. Ảnh là Lee Sanghyeok, huynh trưởng nhà Ravenclaw đó, đàn anh đó xuất sắc lắm."
"Đã vậy hai ảnh còn là bạn thuở nhỏ, thân với anh Hyukkyu lắm. Nếu muốn yêu thì phải được ảnh ưng! Mà mày còn xa lắm, chưa được sự đồng ý của hội đồng quản trị bọn tao thì mơ đi nhé Jihoon ạ."
Minseok khúc khích, xong lại quay qua cười nói với người khác.
"Sao nay Jihoon ít nói thế? Em không thoải mái hả."
Hyukkyu nhìn em, không quên gắp cho em thêm miếng đùi gà hầm nhân sâm.
"Ui lần đầu em thấy món này đó, bếp trường mình có khi nào vậy anh ơi?"
"Gà hầm nhà anh làm, bố mẹ lén gửi đến đây cho anh đó."
Mắt Jihoon sáng lên, mấy cái suy nghĩ ban nãy cũng vơi đi. Giờ mắt nó chỉ có Hyukkyu thôi.
"Đàn anh cho em hẳn miếng to thế này, em sẽ ăn ngon ạ. Yêu an-"
Rồi một giọng khác cất lên khi Jihoon còn chưa kịp nói lời yêu, là Sanghyeok vừa đóng quyển sách dày cộp lên bàn rồi quay qua chỗ Hyukkyu.
"Là công thức cô Kim làm à Kyu ơi?"
"Mẹ biết bồ thèm nên đặc biệt dặn tớ phải lôi cậu ăn đó."
"Học mệt quá, Kyu đút tớ ăn đi. Xong lát tớ chỉ lại môn Bế quan Bí thuật cho bồ."
"Thần Sáng tương lai mà hay làm nũng quá ha?"
"Với mỗi bồ thôi, tại Kyu dễ bị ghẹo quá."
Bảo là đút nhưng đến cuối vẫn là Sanghyeok dịu dàng ngồi bóc gà rồi gắp cho bạn, không để Hyukkyu phải động tay vào.
"Bồ ăn nhiều thêm đi, gầy quá nè. Lại thức đêm học bài đúng không?"
"Hyeokie cũng ăn đi chứ, bồ mới là người cần bồi bổ đó, thi N.E.W.T khó lắm."
"Kyu ăn no thì tớ mới an tâm học được, nên là ăn đi nha?"
Hyukkyu hơi phụng phịu vì Sanghyeok cứ quan tâm mình quá lại bỏ bê bản thân. Đũa gắp gà bạn bóc cho bạn ăn chung.
.
Minseok vỗ vai phù thủy Jeong ngồi tủi thân vì bát cơm mèo.
"Cũng tội mày thật Jihoon ạ, thôi ráng lên. Dù gì tao cũng không đồng cảm được, tao là cún chứ không phải mèo."
Thua keo này bày keo khác, một chút khó khăn cũng không đạp đổ được tay đua chổi Jihoon đến đường vào tim Kim Hyukkyu đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
fakedeft/chodeft ◜mèo đen, mèo cam
Fanfic🎀 for fakedeft/ chodeft 🎀 textfic, văn xuôi gì đó 🎀 hogwarts au, thời hiện đại "người hyukkyu chọn, sẽ là em/tôi chứ?"