Trong một lần tám chuyện cùng các anh trai trong hậu trường của Anh trai say Hi, anh lớn Song Luân nhìn thấy Quang Anh đang đút bánh cho Duy, bỗng dưng anh thắc mắc hỏi hai bạn nhỏ." Hồi đó Cap hay Rhy, ai tỏ tình trước vậy? "
Cả Quang Anh và Đức Duy đều khựng lại trước câu hỏi của anh lớn. Cả hai quay sang nhìn nhau rồi bật cười. Em nhỏ vỗ ngực đầy tự hào.
" Tất nhiên là anh Quang Anh tỏ tình em chứ. Em có giá mà. "
Quang Anh nghe vậy cũng chẳng cãi gì, chỉ nhìn theo em nhỏ đang múa may phụ hoạ kể chuyện mà cười đầy cưng chiều.
---
" Bé không đi cùng anh thật đó hả? "
Quang Anh hỏi em lần cuối trước khi ra khỏi nhà. Mà trông em nhỏ vẫn đang mải mê chơi game lắm, không để ý đến anh đâu.
" Em không đi mà, anh đi xem mắt đưa em đi theo làm gì nữa "
" Chỉ là bữa ăn... "
" Thôi anh đi đi, không người ta đợi đó "
Anh lớn chưa nói hềt câu đã bị em xen vào nói. Anh khẽ thở dài. Thôi vậy, Duy không muốn đi thì anh đành đi một mình thôi.
" Anh đi một lúc rồi về nhé, bé cứ ăn trước không phải đợi anh đâu "
" Vâng ạ "
Anh lớn xỏ giày rồi mở cửa ra ngoài, trước khi đi còn nhìn em bé đang ngồi ngoan trên sofa một lúc mới chịu đi.
Mọi người có thắc mắc tại sao anh lớn lại đi xem mắt không nhỉ? Thì chuyện là hôm qua mẹ anh gọi điện nói rằng muốn anh đi xem mắt con gái của bạn mẹ anh. Nghe vậy thì anh từ chối ngay, trong lòng anh có một em bé sữa bột là đủ rồi, cần gì phải đi xem mắt nữa chứ. Khổ nỗi mẹ anh lại lỡ đồng ý với người ta rồi, giờ mà không đi thì thất lễ quá. Nên là anh cũng đành chấp nhận, thôi thì đến đó nói rõ với người ta một câu cho phải phép.
Quay trở lại hiện tại, Quang Anh vừa đi khỏi thì em nhỏ đã vứt máy chơi game sang một bên. Đức Duy nằm úp mặt xuống gối, cả người co lại như ốc sên.
Huhu, các anh chị xem kìa, anh lớn bỏ em đi xem mắt rồi!!!!
Em nhỏ nằm lăn lộn trên ghế sofa. Ai hiểu được nỗi lòng em bây giờ không ạ, crush của em đi xem mắt rồi. Lỡ đâu anh lớn thích cái chị ý thì sao. Huhu, Quang Anh đừng bỏ em mà.
Anh lớn mới đi được năm phút mà em đã nghĩ đủ loại viễn cảnh có thể xảy ra rồi. Người em bức bối khó chịu, suy nghĩ một hồi em ngồi bật dậy, với tay lấy điện thoại rồi nhắn tin cho anh DT.
[ Anh ơi, đi ăn không? Em bao! ]
Chưa đầy năm giây, đầu dây bên kia đã trả lời lại. Em nhỏ nhanh chân chạy vào phòng thay bộ quần áo.
Đi " bắt ghen " cùng em nhỏ nào!
---
Em và anh DT vừa đi vào nhà hàng đã thấy anh Quang Anh đang ngồi đối diện một chị gái nào đó. Em nhỏ vừa thấy anh với chị kia đang cười nói thôi đã nóng cả ruột rồi, hùng hổ xắn tay áo định đi đến chỗ hai cái con người kia. Mà đi được nửa bước đã bị anh DT kéo cổ áo giữ lại. Em nhỏ mếu máo quay sang nhìn anh. Mau bỏ em ra, em phải đi " bắt ghen " mà!!!