Chương 99 - Tranh luận
Bunil thú nhận với linh mục là ông đã đưa đảng cách mạng vào cung và gây ra hậu quả xấu xa như vậy.
"Chuyện này không liên quan đến ông," linh mục không đồng ý để Bunil vơ tội vào người, "Đừng lo, hoàng tử sẽ giải quyết rắc rối."
Nhắc đến hoàng tử, sắc mặt Bunil không khỏi mất tự nhiên. Ông nhìn linh mục, chần chừ một lúc mới chậm rãi nói: "Hoàng tử đã giết giám mục Hebrew thật sao?"
Mặc dù hoàng tử đã đích thân thừa nhận nhưng giọng điệu của Bunil vẫn thận trọng và còn hơi ngờ vực.
"Hình như là vậy," linh mục đáp.
Bunil tựa hồ bị đả kích nặng nề, cứ liên tục cầu xin Chúa phù hộ, ông nhanh nhảu nói: "Sao có thể như vậy? Tôi thật không thể tin được một người cao thượng lại có thể làm tổn thương một người cao quý khác. Trong chuyện này nhất định có hiểu lầm gì đó?"
Những người chọn nghi ngờ như Bunil thuộc về số ít trong toàn bộ vương đô.
Cái chết của Hebrew lúc đó vốn đầy nghi vấn, nhưng lại bị che đậy bởi tin đồn khủng khiếp về một lời nguyền. Mọi người đều đắm chìm trong chủ đề về vị hoàng tử vô danh, hoàn toàn che đậy việc truy tìm nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của giám mục.
Đã hơn mười năm trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra, giờ lại lại được Đảng Cách mạng nhắc đến, cả vương đô và tòa án thành phố đều hỗn loạn, nhất thời không biết phải làm sao.
Tuy nhiên, nhà vua đã không ngần ngại đưa ra một quyết định mới, đặt quyền thừa kế của hoàng tử Oss lên hàng đầu.
Sức khỏe của nhà vua yếu đến mức có thể chết bất cứ lúc nào, điều này tương đương với việc nói với thế giới rằng hoàng tử Os gây nhiều tranh cãi sẽ sớm trở thành vị vua mới của Lessie.
Vì tình hình quá hỗn loạn nên nhà vua phải mất hai ngày mới nhớ ra phải hỏi Landes xem y đã quyết định cưới cô gái nào làm vợ.
"Con không muốn lừa dối cha," Landers nói, "Con đã có người con muốn kết hôn, nhưng chắc chắn cha sẽ không hài lòng lắm đâu."
Arlin lắc đầu, "Không, Landers, cha không nghi ngờ gì về sự lựa chọn của con. Cha tin tưởng con và mừng cho con."
Trên mặt hoàng tử không có chút vui mừng nào.
Điều đáng lo nhất đã được giải đáp. Tầm mắt đức vua mơ hồ, đôi môi run run, như nhìn thấy một luồng ánh sáng bao phủ lấy mình, ông dùng hết sức lực của mình, cuối cùng nói: "Landers, tha thứ..."
*
Vị vua thứ sáu của Lessie đã qua đời trong phòng ngủ của mình.
Nhà thờ Salzburg ngay lập tức nhận được tin tức, giám mục cần phải vào vương cung trước. Do hai ngày trước đã xảy ra chuyện đảng cách mạng đã trà trộn vào các tu sĩ nên lần này Brun chỉ cho phép giám mục đưa một mình Bunil đi cùng.
"Hoàng tử ổn chứ?" Bunil hỏi.
Brun nói: "Cảm ơn ông đã quan tâm. Hoàng tử không sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ Xuyên nhanh]Nghề đóng vai phản diện
AventureHán Việt: Chức nghiệp phản phái [ xuyên nhanh ] Tác giả: Đống Cảm Siêu Nhân Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Huyền huyễn , Xuyên nhanh , Cường cường , Chủ thụ , Duyên trời tác hợp , Xuyên thành vai ác Edit: Hằng Nguyễn ( Bả...