Chap 21: Đi đường (3)

4 4 11
                                    

Gus tiếp tục chuẩn bị chỗ nghỉ ngơi như lần trước cậu tiếp tục dùng thổ thuật tạo một nơi ở nhỏ.

Khi Gus chuẩn bị vào rừng tìm kiếm đồ ăn thì Luke gọi lại.

"Anh đi cùng em được không ?"

Gus đánh giá Luke từ trên xuống dưới, cậu không chắc có thể để Luke vẫn có thể đang bị thương đi cùng không.

Cậu cũng không chắc Luke có đủ khả năng để chạy thoát khi gặp những mối nguy hiểm hay không.

Nghĩ vậy Gus quyết định vẫn nên để Luke ở lại.

"Anh còn đang bị thương, cứ ở lại đây chờ đi."

"Anh khỏe hẳn rồi mà, nhìn này !"

Luke cúi người xuống chống đẩy cho Gus xem.

"Để đảm bảo an toàn thì anh cứ ở lại đây, em có thể tự bảo vệ mình khi gặp quái vật nhưng anh thì không."

Việc Gus cố gắng tỏ ra mình khỏe mạnh không thể thuyết phục Gus.

"Đi mà, ở đây chờ anh chán lắm."

Luke lại dùng ánh mắt cầu xin nhìn về phía Gus.

"Vậy anh cứ thu thập lá cây với cành cây xung quanh đây cho đỡ chán, em chỉ đi một lúc thôi."

Nghe vậy Luke không nói gì nữa, cậu đã nhận ra mình không thể thuyết phục được Gus.

"Được rồi, vậy em đi nhanh về nhanh."

Nói xong Luke lủi thủi đi thu thập xung quanh. Cậu định hoàn thành trước khi trời tối hẳn.

"Vâng."

Gus bắt đầu tiến vào rừng, trên đường đi cậu đánh một dấu "X" nhỏ vào thân cây để dễ tìm đường về.

Khu rừng ở đây không rậm rạp như ở gần làng Hinu nên Gus di chuyển rất dễ dàng, thậm chí Gus còn không cần tốn mana để thắp sáng.

Đi được một lúc, cậu nhận thấy có thứ gì đó không ổn.

Nhìn xung quanh, Gus nhận ra đằng sau một bụi cỏ cách đó rất xa, có một con vật màu cam đang nhìn về phía cậu.

Gus cũng bắt đầu chú ý tới con vật đó, đây là lần đầu tiên cậu gặp được một loài vật có màu sắc nổi bật như vậy.

Màu cam của nó khiến con vật kể cả cố gắng ẩn nấp cũng cực kỳ dễ phát bị hiện.

Gus không lập tức tiến tới, cậu sợ con vật sau khi nhận ra đã bị phát hiện sẽ từ bỏ mà chạy trốn.

Cậu tự tin mình sẽ săn được con vật này, dù sao còn thú này có to tới mấy thì cũng không thể bằng tốc độ của "thần rừng" được.

Gus vừa tiếp tục tìm kiếm xung quanh, vừa thỉnh thoảng nhìn về phía sau để quan sát con vật đó.

Gus chờ đợi, cậu chờ con vật đó tới gần mình.

'Ngay lúc này !'

Khi cậu quay đầu lại, cậu thấy con thú bắt đầu vồ về phía mình, khoảng cách của cả hai lúc này là 8m nhưng thổ thuật của Gus xa nhất chỉ có 5m.

Đại nghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ