Khoảng một tiếng sau.
"Thịt chín rồi Gus, ra ăn đi !"
Gus nghe được tiếng gọi của Luke, cậu chậm rãi đứng dậy vươn vai rồi ra ngoài.
Vừa ra khỏi cửa hang Gus đã ngửi thấy mùi thịt nướng thơm lừng.
"Ọc Ọc."
Bụng cậu không kìm lại được mà kêu đói.
Mặc dù Gus đã ăn thịt vào buổi trưa nhưng vì hoạt động nhiều khiến cậu cảm thấy đói.
Luke đang kiên nhẫn ngồi đó chờ cậu tới.
"Ngon lắm Gus, tới nhanh đi em."
Gus tiến đến rồi ngồi đối diện Luke.
Luke đứng dậy cầm dao chọc vào miếng thịt, từ vết cắt nước thịt úa ra.
"Ăn đi em."
Luke cắt một tảng thịt lớn, để vào một chiếc lá được chuẩn bị sẵn rồi đưa cho Gus.
Giữ miếng thịt, cậu cảm nhận được hơi ấm tỏa ra, cảm nhận được độ mọng nước, ngửi được hương thơm thoang thoảng, miếng thịt như một viên đá quý đang phát sáng vậy.
Gus không kìm được mà bắt đầu ăn, cậu cắn vào miếng thịt, nước thịt tràn ra ngoài.
Cậu cảm nhận được vị mặn, ngay sau đó là vị ngọt của thịt xâm chiếm khoang miệng cậu.
"Ngon quá !"
Gus cảm thán, cậu không ngờ Luke có thể nấu ngon đến mức độ này mà không dùng gia vị.
So với thịt thỏ mà cậu nướng thì món này như kim cương còn của cậu thì như hòn đá vậy.
"Ngon phải không Gus, cứ ăn từ từ còn nhiều lắm."
Luke thấy vậy mỉm cười, cậu cũng cắt cho mình một miếng rồi bắt đầu ăn.
Sau khi ăn xong miếng của mình, cậu thấy Luke đang ăn nên không làm phiền mag tự cầm dao cắt cho mình một miếng.
"À Gus, em có nhớ quê mình ở đâu không ?"
Gus nghe vậy thì dừng lại.
"Em không chắc, em chỉ biết là làng em là làng Avan, thuộc lãnh thổ của công tước Visco, còn chính xác ở đâu thì em cũng không biết."
Gus không rõ về địa chỉ nhà mình, cậu chưa từng đi quá xa khỏi làng nên kiến thức về địa lý của cậu rất ít.
Cậu cũng không cố gắng tìm hiểu nó khi còn ở làng Avan, dù sao Gus chưa bao giờ muốn rời đi.
"Hmmm thế hơi khó đấy mà không sao chắc sẽ tìm được trên bản đồ thôi."
"Vậy sau khi trở về em định làm gì hả Gus ?"
Luke đoán được Gus muốn trở lại làm một nông dân bình thường nhưng cậu vẫn muốn nghe suy nghĩ của Gus.
"Em muốn ở lại đó sống bình yên."
Cậu chậm rãi nói.
Gus biết Luke muốn đi lên thành phố, muốn trở lên giàu có, thành đạt.
Luke muốn trải nghiệm nhiều thứ hơn còn cậu chỉ muốn sống bình yên.
Cậu chắc chắn Luke sẽ rời đi vào một ngày nào đó và cậu sẽ vui vẻ tạm biệt Luke.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đại nghiệt
ActionĐây là câu truyện về Gus, một người đáng thương muốn đi tìm hạnh phúc của bản thân. Trên hành trình đó cậu dần khám phá ra được mục đích tồn tại của mình. Đồng thời biết được lí do cho mọi đau khổ mà cậu phải trải qua. Liệu Gus sẽ lựa chọn thế nào...