4

1 0 0
                                    

13.

"Anh Ngạo Thiên, anh đừng cãi nhau với anh Lệ nữa. Dù sao anh ấy cũng đã phá sản rồi, xem như thương hại anh ấy đi..." Tiêu Bạch Liên lại xuất hiện với vẻ mặt đáng thương, âm dương quái khí.

Tôi định thi triển chiêu âm dương của mình, nhưng đột nhiên nhìn thấy một chiếc xe bán bánh kẹp trứng trượt xuống từ con dốc, tông thẳng vào Tiêu Bạch Liên.

"Bạch Liên!!" Lệ Ngạo Thiên hét lên thảm thiết, tôi nhìn chiếc xe bánh kẹp quen thuộc mà rơi vào trầm tư.

Sao lại là chị bán bánh kẹp trứng này nữa!

Lệ Ngạo Thiên bế Tiêu Bạch Liên lao đến bệnh viện, tôi kéo Lệ Trạch Hành theo sau để hóng chuyện.

"Bác sĩ, mau cứu lấy Bạch Liên của tôi." Lệ Ngạo Thiên hét to đến mức cả bệnh viện đều nghe thấy, Tiêu Bạch Liên khóc như thể sắp đứt hơi.

"Thưa ông, tôi đã nói rồi, chỉ là gãy xương nhẹ thôi, về nhà nghỉ ngơi một thời gian là được." Bác sĩ đối diện tỏ vẻ bất lực.

"Ông có biết chữa bệnh không đấy! Không thấy Bạch Liên của tôi khóc thế nào sao? Gọi tất cả các bác sĩ của các khoa đến hội chẩn cho tôi!" Đến rồi, tình tiết kinh điển, nam chính ép buộc bác sĩ.

"Thưa anh, vết thương nhỏ thế này thật sự không cần hội chẩn, xin hãy nhường cho bệnh nhân khác vào, có rất nhiều người đang chờ." Bác sĩ tỏ vẻ bất lực.

"Anh Ngạo Thiên, em sợ quá, em sẽ không sao chứ?" Nước mắt của Tiêu Bạch Liên rơi lã chã.

"Đừng sợ, Bạch Liên, anh sẽ không để em gặp chuyện gì đâu." Lệ Ngạo Thiên ôm chặt Tiêu Bạch Liên, hứa hẹn.

Kịch bản Mary Sue đang diễn ra trước mắt tôi một cách chân thực, đến mức tôi muốn cắm chân mình xuống sàn bệnh viện vì quá ngượng.

"Gọi viện trưởng của các người ra đây! Nếu không chữa khỏi cho Bạch Liên, thì chờ bị mất việc đi!" Đến rồi, đến rồi, đoạn kinh điển, tổng tài bá đạo đe dọa.

Chỉ thấy bác sĩ bình tĩnh cầm điện thoại lên, bấm một số, "Phòng bảo vệ à? Ở đây có người gây rối, phiền đến đây một chút."

Thế là Lệ Ngạo Thiên bị bảo vệ lôi đi.

Kịch bản này...

"Cảm thấy có gì không đúng, đúng không?" Úi, làm tôi giật mình! Ai vừa nói sau lưng tôi vậy.

Tôi quay lại, thấy bác sĩ Cố.

Trên mặt anh ta không còn nụ cười dịu dàng nữa, ánh mắt đầy sự khó đoán, sâu thẳm.

"Có thể nói chuyện một chút không?" Anh ta hỏi.

Tôi nhìn sang Lệ Trạch Hành.

"Đi đi, anh sẽ đợi em ở đây."

Tôi gật đầu, theo bác sĩ Cố vào khu vườn nhỏ phía sau bệnh viện.

"Cô ấy lại bị thương rồi. Cô có biết không? Trước đây cô ấy chưa bao giờ bị thương cả." Giọng nói của bác sĩ Cố mang chút gì đó kỳ lạ.

"Cái gì? Ai cơ?" Tôi rất ngạc nhiên.

"Tiêu Bạch Liên. Tôi nói cô ta, cô ấy chưa bao giờ bị thương cả, dù bị gây khó dễ, bị bắt cóc cũng không bị thương. Mỗi lần như vậy, Lệ Ngạo Thiên đều kịp thời cứu cô ấy, người chịu tổn thương luôn là người khác."

TUYỂN HIỆN ĐẠI VĂN ZHIHU 2Where stories live. Discover now