"Lia!!! bilisan mo ma la-late na kayo!" Sigaw ni mommy sa baba habang nag aayos ako, today is our first day of school syempre hindi ako papasok ng hagard no! "Ito na, oh diba pak ganda ko mom no" sabay kindat ko sakanya nang maka baba ako sa sala, binigyan lang ako ni mommy ng galit na mukha. "Ano ba, late na tayo oh!" sigaw naman ni kuya sa labas, "oo na sabi eh" pa galit na sigaw ko rin kay kuya.
Dumating na kami sa school, saktong umabot 6:40am, "oh ano? late ba tayo? diba hindi, oa neto" pa joke ko namang ani kay kuya mert ko, binigyan nya lang ako ng side eye at iniwan ako, maldito panget naman. "Liaaa myloveee!!!!" tumingin ako sa likod ng makita ko si Cess sa likod ko, "Omg antee, miss na kita. Kamusta kana??? Balita ko mag ka klase tayo." ani ko naman sa kanya pagkatapos naming mag yakapan, "ito maganda paren, tara na nga sa luob, gusto ko na ma meet sino adviser natin eh". We entered the school gate, pero iba talaga sa pakiramdam maka balik sa school kung saan nag ang simula lahat.
"teh, alam mo ba na bumalik na si Grov dito sa Manila?"
" Oo teh, nag enroll daw yun eh sabi ni john mag bestfriend sila of course."
"Cordelia, okay ka lang?"Tanong ni Nicole saakin, habang naka tulala lang ako nakikinig sa mga chismis nila tungkol sa bwesit na lalaking yun! "Oo naman bakit?" tanong ko naman pabalik. "Uncomfortable kaba na pinag uusapan siya? sorry" ani naman ni Maryh sakin, "speaking of the devil, ayon si Grov oh" Biglang napa tingin kaming lahat sa bintana na nasa kilid ng upuan ko, ng makita ko saking harapan ang isang lalaking sumira ng buhay ko 2 years ago.
Huminto ang mundo, matagal narin since last kami nag kita dahil after ng break up parang hindi na kami magka kilala. Pinipilit kong hindi umiyak dahil hanggang ngayon, sya parin walang ibang tumitibok ng puso ko kundi si Grover lang. Miss na kita, mahal ko.
YOU ARE READING
Love and Goodbye's
RandomTwo old lovers from two years ago met again, but this time they're losing the chance to be back together again. Trying to fix & be back together is their goal, but things happen that made them suffer again. Would they fight? or just let go again?