1

1 0 0
                                    

1.
"Há lô?"

"Thẩm Mộc Chi! Tối qua em đã làm cái trò gì vậy?"

Tôi ngơ ngơ ngác ngác bắt máy, giọng nói oang oang của chị Dương vang lên khiến tôi phải giơ điện thoại ra thật xa mới đỡ nhức tai.

"Chị Dương, em không làm gì cả, chỉ uống có một xíu rượu thôi."

Đêm qua Tần Cảnh đột nhiên nổi cơn điên, cứ một hai lôi tôi đi nhậu cho bằng được, uống tới nỗi bây giờ đầu vẫn còn đau.

"Em lại còn ngủ được nữa à?"

Tôi xem điện thoại, chín giờ sáng theo giờ Bắc Kinh.

"Mới có chín giờ, hôm nay cũng chẳng có lịch trình, vậy mà ngủ thôi cũng định không cho nữa."

Nói xong, tôi lại chui vào trong chăn.

"Bức ảnh em hôn môi nam ảnh đế họ Tần ở bên bờ sông đã nổi bần bật rồi, em còn ở đó mà ngủ nghê gì nữa?"

Chị Dương bực bội nhắc lại một lần nữa, hỏi tôi tại sao tin nóng như vậy mà không chịu lên xem đi.

"Cái... cái gì! Hôn nhau bên bờ sông?"

Tôi dừng lại vài giây mới kịp phản ứng, mở to hai mắt, bật dậy mở Weibo kiểm tra.

Tin nhắn riêng tư bùng nổ, lượng người hâm mộ cũng tăng ầm ầm nên mãi mà tôi vẫn không vào được.

Đợi khi vào được Weibo, đập vào mắt tôi là dòng hotsearch đứng đầu tiên.

# Nụ hôn bên bờ sông Thẩm Mộc Chi và Tần Cảnh #

Phía sau còn có chữ "Bạo" khiến tôi đau mắt.

"Hotsearch leo khắp nơi rồi."

"Em biết rồi."

Có một số tìm kiếm không đáng nhắc đến. Nhưng một vài cái khác lại kiểu:

# Lãng mạn Tần ảnh đế #

# Thẩm Mộc Chi Tần Cảnh #

# Tần Cảnh trượt tay #

Trượt tay ư? Tần Cảnh làm gì rồi?

Tôi tò mò bấm vào xem, hóa ra mấy phút trước Tần Tĩnh bấm thích một bài đăng trên weibo đoán rằng tôi có quan hệ tình cảm với anh ấy, sau đó hủy đi, nhưng một số fan vẫn nhanh tay chụp màn hình được.

Hành động của anh dù vô tình hay cố ý cũng sẽ khiến dân tình đoán già đoán non, độ hot lại càng tăng hơn nữa.

Tần Cảnh không phải là kiểu người thiếu nhiệt đến mức phải làm vậy, nhưng hành động này chẳng phải sẽ càng làm mọi chuyện rối rắm hơn hay sao?

"Chị đang nói gì vậy?"

"Quản lý của Tần Cảnh có ý nói là sẽ không lên tiếng trước mà im lặng xử lý. Nếu bên đó phủ nhận tin đồn thì kể cả có ảnh sờ sờ ra đó cũng không ai cãi lại được."

"Vậy thì phía chúng ta cũng án binh bất động thôi. Mấy ngày nữa tự nó sẽ hạ nhiệt thôi mà."

"Tất nhiên. Đấy là cách duy nhất rồi còn gì. Nhưng giữa em với Tần ảnh đế có chuyện gì à? Hai người không phải gì gì đó đâu đúng không?"

"Không hề nha. Chị nghĩ gì vậy? Bọn em chỉ lỡ uống nhiều quá nên hơi high tí ti thôi. Đã quen nhau bao năm rồi, nếu bọn em muốn ở bên nhau thì cần gì đợi tới hôm nay? Em cũng chẳng giấu được lâu như thế."

"Ừ. Nhớ lịch trình quay show hẹn hò sắp tới đấy."

"Ừm."

Tôi cúp máy, bấm vào hotsearch để xem đám fans của Tần Cảnh mắng chửi tôi những gì, chuẩn bị sẵn tinh thần đối phó.

Tần Cảnh là nam ảnh đế nổi tiếng nhất trong nước, từng đoạt được nhiều giải thưởng danh giá, được mệnh danh là thần của làng giải trí đương đại, sở hữu một lượng fan hùng hậu và cực kỳ trung thành.

Còn tôi chỉ là diễn viên hạng ba, diễn xuất tầm thường, một năm không ra được mấy bộ phim, cũng không mấy khi được bước trên thảm đỏ.

Mặc dù từ ngày đầu tôi bước chân vào làng giải trí, Tần Cảnh đã nói rõ tôi và anh ấy chỉ là anh em tốt mặc chung một cái quần đùi, nhưng fans nào dễ chấp nhận được việc một nghệ sĩ do mình cất công dọn đường hậu thuẫn xong lại sa vào tình ái với bình hoa di động dưới cái mác "anh em tốt" bao giờ?

Tôi bấm vào bình luận, phát hiện fan nhà Tần Cảnh thật sự không giống fan nhiều nhà khác, người mắng tôi không nhiều.

[Ây da, tôi đã nói rồi mà, tiểu tử này đặc biệt quan tâm đến Thẩm muội muội.]

[Hô hô hô, khá lắm con trai của ta!]

[Ảnh ghép, ảnh ghép, có quỷ mới tin.]

[Thẩm muội đẹp quá, hình mờ mờ ảo ảo đẹp quá trời ơi. Đừng hôn anh ấy, hôn em đi chị ơiiii.]

[Lầu trên bớt mơ mộng đê! Tần ảnh đế nhà chúng ta dù gì cũng là người xuất sắc nhất trong làng này. Chị dâu, cố lên cố lên!]

[Chị dâu, hôn chết hắn! Tên tiểu tử này cuối cùng cũng biết hôn con gái rồiiiii.]

Tôi bất giác nhớ lại. Tối qua Tần Cảnh tới nhà tôi, bảo tâm tình không tốt, muốn rủ tôi đi uống vài ly. Anh lái xe tới bờ sông, cả hai leo lên mui xe ngồi hóng gió, tâm sự, uống hết chai này tới chai khác.

Tới khi đã ngà ngà say, anh bỗng nhiên quay đầu nhìn tôi, trong mắt như có hàng vạn ngôi sao sáng.

Nghĩ đến đây, tôi bực bội đưa tay lên vò đầu, chúng tôi thực sự không có gì cả.

Tin nhắn WeChat của Tần Cảnh gửi tới vẫn còn nằm yên đó, tôi chưa nghĩ ra nên trả lời anh thế nào.

Tần: [Không thèm trả lời tin nhắn của anh luôn? Hay lắm, em đợi đấy!]

Nhìn thấy thái độ của dân tình đối với vụ việc lần này, tôi cảm thấy hơi xấu hổ.

Mặc dù cả hai bên đều không lên tiếng phản hồi, fan CP vẫn không hề giảm đi, trái lại còn tăng lên chóng mặt. Các nhóm fan đều hoạt động rất ổn định, bất cứ bình luận, tin nhắn nào cũng gọi tôi là chị dâu.

Có lần Tần Cảnh cũng vô tình kéo tôi vướng vào một nhóm nhỏ, ngay khi tôi còn chưa kịp phản ứng thì anh lại đá tôi ra và phân trần rằng anh lỡ tay.

2.
Tôi không mang theo quá nhiều hành lý khi tham gia quay show.

<Rơi vào bể tình> ghi hình vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, áp dụng hình thức phát sóng trực tiếp ngẫu nhiên, tức là khách mời sẽ không biết được lúc nào thì bắt đầu.

Vừa bước lên xe bảo mẫu, đạo diễn chương trình đã bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu hỏi: "Bạn nghĩ thế nào khi nam ảnh đế Tần Cảnh làm người cố vấn cho chương trình của chúng ta?"

Lúc này buổi phát sóng trực tiếp đã bắt đầu, với câu hỏi này, số người trong phòng phát sóng trực tiếp tăng vọt, có lẽ cư dân mạng không ngờ tổ chương trình lại hỏi thẳng mặt tôi câu này. Đạn mạc lập tức nổi lên vèo vèo:

[Ding dong, đội quân CP hùng hậu đã có mặt đông đủ!]

[Báo cáo!]

[Báo cáo +]

[Báo cáo +10086]

[Hỏi có mỗi một câu vậy thôi à?]

[Uây, vậy hai người họ là kiểu bạn trai bạn gái đó hả?]

[Chị dâu cũng tham gia show hẹn hò kìa.]

[Mặc kệ, tôi nói họ có đấy!]

[Nhóc lầu trên năm nay bao tuổi rồi?]

[Tôi đây mới chính là chồng tương lai của cô ấy này.]

[Á à, có địch! Binh đoàn CP đâu, mang s/úng tới đây mau!]

"Ớ? Ảnh đế Tần làm cố vấn sao?"

Thề có trời đất, tôi thực sự không hề biết Tần Cảnh tham gia chương trình này ở vai trò cố vấn đâu.

Một nhân viên đưa điện thoại cho tôi xem Weibo của Tần Cảnh.

Tần Cảnh: Chiều nay tôi muốn tuyên bố một sự kiện trọng đại.

Thông báo được đăng lúc chín giờ sáng.

Bình luận bên dưới toàn là trêu chọc:

[Sao, anh sắp làm cha à?]

Tần Cảnh: [?]

Bên dưới bình luận của anh là một loạt những bình luận cười ha hả, nhạo anh là cẩu độc thân.

Tần Cảnh: [Tôi muốn tham gia show hẹn hò.]

Cư dân mạng rơi vào trầm tư. Sau đó lại tiếp tục: [Hửm? <Rơi vào bể tình> đó hả? Đừng hòng tôi tin!]

Tần Cảnh: [Tôi làm cố vấn.]

Fans: [Cũng gớm mặt phết.]

Vài phút sau, Tần Cảnh lại tiếp tục: [Thẩm Mộc Chi là nữ khách mời.]

Giang cư mận hoá đá mất mấy giây, sau đó lập tức bùng nổ: [Ai? Là ai dám cướp chị dâu của chúng ta?]

[Mau lùng đi! Truy tìm danh tính kẻ muốn cướp chị dâu, ghi hết vào sổ!]

"À hê hê... ảnh đế cũng đã tới đây rồi còn muốn tôi nghĩ sao nữa? Chỉ cần anh Tần vui là được rồi ạ."

Tiếp nạp hết dưa trên Weibo xong, tôi ngại ngùng đưa tay sờ chóp mũi. Ngoài mặt thì cười nói, trong lòng tôi lại không ngừng tổng sỉ vả Tần Cảnh nghìn lần. Anh đang làm cái quái gì vậy?

Đạo diễn lại đưa ra một câu hỏi khác khá hay ho: "Bạn hy vọng mình sẽ gặp được kiểu người như thế nào?"

"Dịu dàng, kiên nhẫn. Khi người đó mỉm cười sẽ mang lại cảm giác của gió xuân. Khi em không vui, người đó sẽ ôm em vào lòng, dỗ dành em cẩn thận. Biết chơi đàn càng tốt ạ."

[Ú la la, không có miếng liên quan nào đến Tần ca nhà ta luôn.]

[Kìa, gu của chị dâu đó.]

[Mau chép lại, gửi cho ảnh đế học dần!]

[Nhớ hết rồi nhaaa!]

[Ể, chuyện gì đây? Hình mẫu này là đang nói đến "Cục cưng bé bỏng của Thẩm muội" ban nãy vừa tự xưng là chồng tương lai gì đó đấy hả?]

[Biết làm sao với anh nhà mình giờ ta? Kẻ say rượu chỉ chấm được ba điểm thôi, khóc chếc.]

Ban đầu đạn mạc cũng chỉ diễn ra trong yên bình, nhưng sau đó, fanclub của Tần Cảnh trên Weibo nhảy vào tham chiến tưng bừng:

[Fan CP có bị chập mạch gì không? Ảnh đế nhà tôi có từng nói thích Thẩm Mộc Chi à? Ở đây sủa bậy cái gì?]

[Chuẩn luôn, các người không xem show à? Anh tôi là cố vấn, không phải là khách mời nghe chưa?]

[Nếu đã là người yêu thì hà cớ gì Thẩm Mộc Chi phải tham gia show hẹn hò? Đừng có viện cớ lôi ảnh đế nhà tôi vào mấy trò bú fame.]

Fans của tôi cũng không chịu nhượng bộ:

[Gớm nữa, làm như nhà chúng tôi thèm được ghép đôi với bên đó không bằng. Chị nhà tôi xinh đẹp có thừa.]

[Ảnh đế nhà các người giả bộ trượt tay bấm thích, xong lại còn nói mấy lời xà lơ kia, lại còn mong chị tôi nói theo kiểu gì nữa hả mấy con giời?]

[Chị đẹp của em, tuyệt đối đừng cho ai đó có cơ hội chen chân vào nhá.]

Vào lúc người hâm mộ ba bên đang tranh cãi ầm ĩ, tôi đã đến căn biệt thự nhỏ nơi tôi sẽ ở.

Vừa ôm hành lý vừa mở cửa, một người đàn ông chân dài bước tới, mặc bộ thường phục màu xám, dáng người mảnh khảnh, trên chiếc mũi cao đeo một cặp kính gọng vàng nửa gọng, mỉm cười và gật đầu với tôi: "Xin chào, Sầm Quy!"

Sự xuất hiện đầu tiên ở căn biệt thự này làm trẻ hoá vạn vật trong chốc lát.

Tôi đứng sững người, đối phương chủ động nhận lấy hành lý trong tay tôi.

[Ui vãi, đây chẳng phải là hình mẫu trong mộng của Thẩm muội hả?]

[Đừng nhìn nữa chòi oi, ảnh đế nhà chúng ta hết đường cứu rồi.]

[Thẩm muội đứng hình rồi. Ảnh đế Tần vẫn chỉ nên làm anh trai mưa thôi.]

[Chị em ơi, sang phòng bên cạnh mà xem livestream của ảnh đế, ha ha, người ta thiếu điều muốn gặm màn hình luôn rồi.]

Trong một phòng phát sóng trực tiếp khác, Tần Cảnh đang ngồi trên sô pha, chống khuỷu tay lên đầu gối, cau mày, nhìn Sầm Quy giúp tôi xách hành lý lên lầu không chớp mắt, vẻ mặt nghiêm nghị.

[Tiểu tử này đã giữ nguyên tư thế ấy từ lúc Sầm Quy xuất hiện rồi, nếu không phải đang livestream thì chắc thằng chả cạp màn hình thiệt đó há há.]

[Sốt ruột rồi, lão ấy sốt ruột lắm rồi.]

[Tần Cảnh said: Lúc tôi tới không ai báo trước là sẽ có tình địch.]

3.
Cất xếp hành lý xong xuôi, lúc tôi đi xuống lầu đã thấy những khách mời còn lại đang tụ tập dưới phòng khách.

Có sáu khách mời chia thành ba cặp đôi gồm đội trưởng Diêu Kỳ, tiểu hoa đán nổi tiếng Nhậm Niên Niên, rapper kiêm ca sĩ Nguyên Dương, diễn viên tân binh An Tại Phi, biên kịch vàng Sầm Quy và tôi, một nữ diễn viên hạng ba, Thẩm Mộc Chi.

Ở những kỳ sau sẽ là những gương mặt mới.

Sau phần giới thiệu ngắn gọn, mọi người chia nhau công việc chuẩn bị bữa tối, lần lượt là đi chợ, nấu ăn và rửa bát.

Nấu ăn là cơ hội tốt để xuất hiện trước ống kính, ngoại trừ tôi và Sầm Quy, những người còn lại đều tự ứng cử mình.

Mọi người đang bàn luận sôi nổi xem ai sẽ là người may mắn được chọn để nấu ăn, Sầm Quy nghiêng người về phía tôi và nhẹ nhàng nói: "Tôi khá giỏi trong việc mua sắm. Hai chúng ta đi cùng nhau nhé?"

Ý kiến ​​hay đấy, tôi gật đầu ngay tắp lự.

Sau khi nói chuyện với họ, hai chúng tôi nộp đơn xin tài trợ gửi cho chương trình và lái xe đi mua thức ăn.

Sầm Quy là một ngôi sao đang lên trong giới biên kịch trong hai năm qua, tuy chỉ mới ra mắt được vài tác phẩm nhưng mỗi tác phẩm đều giành được rất nhiều giải thưởng, anh trở thành một trong những nhà biên kịch được mong chờ hợp tác nhất đối với rất nhiều diễn viên.

Sầm Quy rất kín tiếng, gần như không để lộ ra bất kỳ hình ảnh cá nhân nào. Nhiều người muốn xem nhưng đào mòn mắt cũng không ra một bức, hoặc có tìm ra thì cũng chẳng nhận ra anh.

Những người trong giới đều nói ai có may mắn được góp mặt trong các tác phẩm của Sầm Quy đều sẽ có những bước tiến lớn trên con đường trở thành một ngôi sao.

Tôi cũng nghĩ vậy. Nếu may mắn được hợp tác với anh thì tuổi già của tôi chắc chắn sẽ an nhàn hơn rất nhiều.

Giang cư mận còn ghép ảnh anh với Tần Cảnh và gọi họ là cặp đôi phòng vé. Một người biết viết, một người biết diễn.

Tôi cũng chưa tưởng tượng được nếu hai người họ hợp tác với nhau thì doanh thu phòng vé sẽ khủng đến mức nào.

[Aaaaa, là biên kịch chắp bút cho <The City> đó trời ơiiii. Cảm ơn anh, ngàn lần cảm ơn anh vì đã giúp thần tượng của em đạt được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp sớm như vậy.]

[Ô là Sầm Quy thật kìa? Người như anh ấy mà còn phải tham gia show hẹn hò á?]

[Chếc cha, sao giờ ta, nhìn họ rất xứng đôi luôn á. Tôi cũng thích mấy cặp đôi là biên kịch với diễn viên lắm á trời.]

[Ảnh đế nhà tôi mà hợp tác với Sầm Quy, thề có bóng đèn, có phải bán nhà tôi cũng phải đi xem cho bằng được.]

[Đừng ảo tưởng nữa lầu trên. Trong hoàn cảnh này, hai người họ có thể hoà hợp với nhau đã là tốt lắm rồi.]

Cùng là người trong giới nên chúng tôi có rất nhiều chuyện để nói, dọc đường đi cười nói không thôi, rất nhanh đã tới nơi.

Bên này chúng tôi vui vẻ bao nhiêu thì bên kia, sắc mặt Tần Cảnh sa sút bấy nhiêu, mặt anh đen như đít nồi, ai không biết còn tưởng anh bị ai quỵt nợ tám triệu không bằng.

Những cố vấn khác nhận xét bầu không khí giữa tôi và Sầm Quy rất tốt, có khả năng phát triển xa hơn, Tần Cảnh ngồi bên cạnh sẽ lập tức buông lời chế nhạo.

Không ai hay biết, điện thoại của tôi liên tục báo tin nhắn WeChat:

Tần Cảnh: [Tiểu Thẩm, trả lời tin nhắn mau!]

Tần Cảnh: [Vẫn không chịu trả lời à? Được, hay lắm, em giỏi lắm!]

Tần Cảnh: [Thẩm Mộc Chi, không được phép cười nói với anh ta, em có nghe không?]

Tần Cảnh: [Thẩm Mộc Chi, em cười nói với người ta nhiều như vậy nhưng lại ngó lơ anh trai em, hay quá cơ. Tình cảm bồi đắp ngần ấy năm với em chẳng đáng một xu luôn.]

Tần Cảnh: [Có sắc quên bạn? Trò chuyện với người ta vui quá nhỉ?]

Tần Cảnh: [Anh trai ơi, tha cho em tôi đi, đừng có ép tôi phải cầu xin anh.]

Tần Cảnh: [Thẩm Mộc Chi, làm ơn hãy trả lời tin nhắn của anh đi mà.]

Cũng may camera không chụp được giao diện điện thoại, nếu những tin nhắn này bị leak ra ngoài thì không biết lại có thêm bao nhiêu hotsearch bạo đỏ nữa.

Thậm chí tôi còn nghĩ ra được hotsearch gì luôn rồi, chắc chắn sẽ là:

# Tần Cảnh đừng ép tôi cầu xin anh #

# Anh trai mưa #

"Đi thôi, sao trông cô có vẻ vui thế?"

"Hả? À không có gì."

Sầm Quy đậu xe xong, quay lại gọi tôi. Tôi cất điện thoại rồi đi theo anh ghé vào một chợ rau lớn. Chợ rau rất sạch sẽ, bày bán đủ loại rau giống như một tổng kho rau củ.

Nhìn anh ghé vào đây, tôi khá bất ngờ, cứ tưởng anh sẽ mua ở siêu thị.

Cho dù bình thường có hay đến đây, khi lên sóng chương trình người ta vẫn sẽ chuyển qua mua ở siêu thị, nhưng Sầm Quy lại không thèm giả vờ.

"Có chuyện gì sao?"

"Tôi cứ tưởng anh sẽ đi siêu thị cơ."

"Tôi nghĩ vẫn nên thể hiện con người thật của mình ra, như thế sẽ dễ tìm hiểu nhau hơn, có đúng không?"

Giọng nói anh rất nhẹ nhàng, dễ nghe khiến người ta cảm thấy rất thoải mái, ánh mắt anh nhìn tôi rất chăm chú đã thuyết phục được tôi đồng tình với lời anh nói. Bất giác tôi cảm thấy có một cái gì đó rất khó diễn tả bằng lời.

"Ừm, anh nói đúng."

Anh đẩy xe đẩy hàng về phía trước, tôi theo sau anh. Cứ đi ngang qua một sạp hàng, anh lại ghé vào hỏi giá, nếu thấy phù hợp sẽ tự lấy túi, chọn mấy loại rau củ còn tươi đặt lên cân. Nếu giá không phù hợp lắm, anh sẽ thương lượng với chủ hàng, bằng giọng điệu chân thành và vẻ ngoài đẹp trai, hiền lành, rất nhiều người bán sẵn sàng bớt giá cho anh.

Khá là thực tế!

[Sầm Quy rất chi là tinh tế, cũng rất biết mặc cả, là mẫu bạn đời cực kỳ hoàn hảo.]

[Sau này kết hôn Thẩm tỷ nhất định phải tìm được một người như thế này. Tôi sẵn sàng xúc luôn Cục Dân chính tới đây cho bả.]

[Ai cũng phải công nhận luôn, anh Sầm quá là thực tế nha.]

[Ha ha ha, ảnh đế Tần sắp tức ói máu luôn rồi, chậc chậc, khó chịu lắm không anh ôiii?]

[Tôi thấy khỏi phải xúc Cục Dân chính đến đây rồi, cô ấy đâu có thích ăn cần tây đâu mà mua.]

[Lại xuất hiện thêm một "Cục cưng bé bỏng của Thẩm muội" nữa rồi. Nhanh, mang pháo thượng hạng nước Ý tới đây cho tôi.]

TUYỂN HIỆN ĐẠI VĂN ZHIHU 2Where stories live. Discover now