"Mưa"

9 2 0
                                    

-Chị mưa ơi, chị Mưa.

-Ơi ơi chị đây, chị đây.

-Đây là ở đâu hả chị?

-Ở trên, ở trên đây nè.

-Trời ơi, sao chị ở tít trên đó vậy?

-Bà chủ dặn hái dừa ướp đá mai cậu về uống cho mát người.

-Rồi thằng Lùi đâu mà chị phải tự trèo lên đó vậy?

-Ông chủ kêu nó lái xe xuống chợ mua thêm ít thịt bò rồi.Em coi coi nhiêu cậu uống đủ chưa?

-Trời ơi này cậu uống chắc bị loãng máu luôn quá chị, đủ rồi đủ rồi chị xuống đi.

-Vậy à? Sao chị cứ thấy ít ít kiểu gì á?

Mưa vừa nói vừa trèo thoăn thoắt xuống.

-Kiếm chị có gì hông?

-À...bà gọi chị lên bóp vai ở nhà trên ai bà cũng không chịu chỉ muốn chị thôi.

Không chịu là đúng rồi mấy đứa nhà trên tay nghề không bằng một góc của cái Mưa, đứa thì yếu như sên đứa thì bóp bà muốn trặt vai chỉ có cái Mưa là lực đạo vừa đủ nó cũng biết nhiều chiêu lợi hại nữa.

Mưa phủi phủi tay trả lời Mẩy

-Chị biết rồi, thưa với bà giúp chị là chị tắm xong sẽ lên ngay.

-Dạ.

Mẩy vừa đi Mưa cũng nhanh chóng vào tắm sạch sẽ rồi chuẩn bị lên nhà trên.

Vừa ra khỏi cửa nhà sau thì gặp thằng Lùi mới đi về nên là kêu nó đẩy cái xe khoảng ba mưới trái dừa tươi lên nhà trên ướp đá luôn.

Nhà Phú hộ Điền gồm ba khu:

Khu nhà trước là nhà chính cũng là chỗ ở, chỗ tiếp khách và là khu nhà rộng nhất.

Khu nhà sau và khu nhà chung, khu nhà sau là nơi bà chủ trồng trọt nuôi cá còn khu nhà chung dành cho người giúp việc.

Từ phía nhà sau về nhà chính không xa chỉ mất năm phút đi bộ, hai bên toàn là hoa rất nhiều loại hoa mà nhiều nhất là hoa hướng dương do chính tay bà chủ trồng.

Nói sơ qua thì ông chủ tức là ông Phú hộ Điền là người giàu nhất nhì cái vùng miệt thứ này, ông nổi tiếng chiều vợ thương con.

Ông với bà có duy nhất một cậu con trai là cái người mà bà chủ đặt biệt dặn hái dừa ướp đá uống cho mát người.

"Điền Chính Quốc"

Tại nhà chính bà Kiều Loan đang thư thái ngồi uống nước dừa vừa cười nói.

-Mai cậu về Mưa nhỉ?

-Dạ bà mai cậu về.

-Bà vui lắm, còn Mưa thì sao?

Bà Kiều Loan quay lại hỏi mưa, con trai bà năm xưa đi đông đi tây cũng vì con nhỏ này có năn nỉ cở nào thì thằng con quý tử đó cũng không chịu ở lại nhà, vậy đó mà bà có làm được gì đâu, ai biểu thằng con trai trời đánh kia của bà để tâm đến người ta để bà không thể nào thẳng tay tống cổ nó khỏi nhà.

-Dạ con vui như tết luôn bà.

-Cậu mày nghe chắc nó khóc mất, cũng năm năm rồi còn gì nó chẳng thèm về nhìn mặt bà già này lấy một lần, vậy mà chỉ vì...

Nói tới đây chợt bà Kiều Loan dừng lại thở dài một tiếng.

-Chỉ vì sao hả bà?

Đang nói đột nhiên bà chủ dừng lại làm Mưa thắt mắc là tại sao có sự kiện gì lớn hay sao mà cậu năm năm qua dù bà chủ có gọi điện có gửi thư năn nỉ về chơi cũng không chịu về vậy mà lần này gấp gút ra về như vậy.

-Không có gì đâu, bóp qua bên đây một xíu, ừa đúng rồi, tay nghề của mày luôn là số một.

Ngày hôm sau trời vừa tờ mờ sáng mà nhà trên nhà dưới nhộn nhịp kẻ bưng người bê, để mừng ngày con trai trở về ông Điền đã đặc biệt chuẩn bị trăm bàn tiệc chiêu đãi những người trong vùng có cả quan chức cấp cao.

Việc chiêu đãi này một là mừng con trai trở về hai là muốn thể hiện uy quyền của một nhà Phú hộ muốn gió có gió muốn mưa có mưa.

7 giờ sáng mọi thứ gần như hoàn tất chỉ đợi ông bà chủ đón cậu chủ nhỏ trở về nữa thôi.

Tiếng kèn xe kêu tinh tinh ngoài của chính anh Sang nhanh tay lẹ chân ra mở cửa, chiếc xe Peugeot 403 chầm chậm đi vào. Khi xe vừa dừng lại Mưa bước lại mở cửa ghế phụ cho bà chủ rồi lùi ra sau mở cửa sau cho cậu chủ nhỏ.

Cậu chủ nhỏ bước xuống dùng ánh mắt phán xét nhìn cái Mưa.

-Bộ dạng này của mày là đang bêu rếu nhà tao ngược đãi người ở đấy à?

-Dạ? Là sao ạ?

-Cô dâu mà cái mặt đen nhẽm quần áo quê mùa như thế đấy à, tao không ngờ năm năm không gặp mày lại xấu như vậy luôn đấy.

-Cô dâu? Cô dâu gì ạ? Ai cưới hả cậu?

Bà Kiều Loan thấy chuyện sắp bị bại lộ vội tiến lại.

-Thôi nào con trai lâu lắm rồi con mới về vào trong vào trong đi, tắm rửa sạch sẽ rồi mình ăn sáng uống nước dừa nha con.

Kéo con trai vào nhà bà Loan ra hiệu để Mưa lui xuống.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 01 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thanh Âm Của Hạnh PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ