015

21 0 0
                                    

Skip.....

One month simula Nung birthday ni bunso, Ngayon Ang last bucket list niya with Family.

Stacey POV

Nang hihina na Yung bunso namin, bawat araw pahina na siya ng pahina pero di Niya pinapa halata samin Kase ayaw Niya kami nakikita namin na nahihirapan siya. Nandito kami ulit sa may park Ngayon Yung huling bucket list niya. Kahit masakit na Makita siyang nahihirapan kelangan tiisin, sobra na Yung pamumutla Niya, Marami narin mga pasa Niya sa katawan, Wala narin siyang kilay dahil sa pag lalagas Niya. Naka mask lang siya Ngayon at naka patong Yung ulo Niya sa balikat ni jho. "Bunso, sa Tuesday na Yung operation mo" sabi ni ate Aiah. Tumango lang siya, "may gusto ka paba Gawin, gagawin natin" sabi ni jho, "w-wala na a-ate" mahina Niyang sabi. "Kaya pa Diba" sabi ni ate jeongyeon, "k-kaya pa a-ate" sabi ni bunso, at yumakap ako sa kanya dahil katabi ko lang siya. "A-ang Ganda oh, m-mga ate, ang liwanag at a-ang s-sarap ng h-hangin" sabi Niya, "oo bunso, mukhang favorite place narin namin toh" sabi ni ate Maloi, "gusto mo mag lakad lakad Tayo" sabi ko, "okay Nako, dito a-ate" sabi Niya, "ate shee may bibigay ako Sayo" sabi ni Steve, kaya napa tingin naman si bunso sa kanya, "binigay po Sakin to ni Lolo Bago siya mawala, sabi Niya po Sakin na eto daw po nag papalabas sa kanya, eto rin po Yung nag sisilbing memories ko with Lolo, eto rin po Yung nag papalakas ng loob ko. Bibigay ko po Sayo to para po lumakas ka ate shee, at gusto ko rin po na mag stay ka lang samin" sabi ni Steve na medyo umiiyak, hinawakan naman ni bunso Yung Mukha ni Steve, "p-promise, lalaban Ang a-ate, d-diba kina usap na natin s-si Lolo mo" pag bibiro Niya parin.

"I love you anak" sabi ni mom sa kanya, "I love you too mom" sabi ni bunso, kaya tumayo siya at lumapit Kay ate Aiah, ay yumakap sa kanya "a-ate maging malakas ka ahh, magiging malakas din ako, kahit ano Mang yare kelangan niyo tanggapin, kahit ano Mang yare nandito lang ako, promise lalaban ako, promise na Hindi ako susuko" pilit niyang idiretso Yung sinabi Niya. "Promise lalaban din kami, pero di namin ma papangako na matatanggap namin kung ano man mangyare sayu sa loob,  Hindi kaya bunso, Hindi namin kaya, mahina kami pag Wala ka" sabi naman ni ate Aiah habang pinipigilan niyang Hindi umiyak, "bunso plss, kahit ano Mang yare mangako ka samin, na makakalabas na dun ng Buhay okay" sabi ni ate Colet na pa tulo na Yung luha Niya, "ate wag ka umiyak, ano Kase... Cge lalabas ako dun" sabi ni bunso na umiiyak narin, "Hindi ka lalabas lang, lalabas ka na Buhay at good news Yung sasabihin Ni doc, okay" sabi ni ate Colet. Di siya sumagot kundi tumango lang siya. Alam ko na malalabanan Niya ulit to at makakaya Niya, may tiwala ako sa kanya.

"Ate jho, thank you ahh sumama ka parin kahit may sakit ka" sabi ni bunso, oo may sakit si jho mataas lagnat Niya kanina, "okay lang bunso, Basta maka sama kita okay Nako" sabi ni jho, "ate Gwen, proud ako Sayo ahh, Hindi mag babago Yun, Ikaw Mang tatayo ng Bahay na drawing ko ahh, sabi mo Yan" sabi ni bunso, "oo naman, kahit ano pang Bahay ang gusto mo, ako gagawa, Basta Ikaw mag design ahh" sabi naman ni Gwen, "ate Maloi, pagka tapos neto lahat, promise ako naman mag date Sayo" sabi ulit ni bunso, "cge ahh Ikaw nag sabi niyan" sabi naman ni ate Maloi, "ate Colet, magka sama pa Tayo sasayaw ahh, tatalunin pa natin Yung ibang group" sabi ulit ni bunso, "oo Basta gumaling ka ahh, Chaka may position Kapa na nag hihintay dun sa pinas" sabi ni ate Colet. "Ate stacku, Marami pa Tayo mga vlogs na gagawin" sabi Niya Sakin, "talaga, dahil araw araw Tayo mag videos, maski nasa school" sabi ko, "and ate Mikha, mag lalaro pa Tayo ng ibang sports ahh, tatalunin pa kita sa badminton, at tatalunin Kapa namin ni ate jho sa ML" sabi Niya Kay mikha, "oo gagawin natin lahat, Basta promise mo na, mag stay ka samin at dimo kami iiwan" sabi ni mikha, "promise, I love you all" sabi Niya kaya nag group hug kami, "kami ba walang speech?" Tanong Nung iba naming mga pinsan, "alam niyo naman sasabihin ko, ehh pag gumaling ako ako una Mang aasar sainyo, ako rin unang mag iingay sa Bahay, ako rin unang Mang gigising ulit sainyo tuwing Umaga" masigla niyang sabi, "pwede mag request kami, bunso" sabi ni ate jisoo, "cge ate" sabi Niya, "pwede mo ba Gawin ulit samin Yun bukas, last nalang plss" sabi ni ate, nag isip nuna siya Bago ulit mag salita "sure ate, gagawin ko" sabi Niya.

The Story Of The 8 Sister (Bini Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon