A/N: Hi! Sorry for being so inactive. Kaya ito, para makabawi, I decided to write another one shot. Rush na 'to kaya sorry. Haha
I dedicate this to you to thank you for appreciating my work. Thank you nang sobra sobra! God bless you dear :D
Enjoy po sa pagbasa at sana malaman nyo ang iba pang kahalagahan ng mansanas. :D
Comment. Vote. Follow. Recommend.
--------------------------------------------------------------------------------------------
Mansanas Story
capturedseconds
"Iris! Ano bang ginagawa natin dito?!" iritang sabi sakin ng iritable kong kaibigan.
"Ano pa ba? Edi naghahanap ng recipe!" diretso kong sagot habang patuloy na kinakalikot yung bookshelves. Hinila ko kasi siya kasama ko kasi I badly need her advice. Bestfriend eh. Sweet noh? Haha.
"Tokwangbaboy ka naman Iris oh! Hanggang ngayon napakatakaw mo pa rin! Diet diet din pwede?" irita niya na namang sabi habang pinapadyak yung paa niya. Parang bata to. -_- tss.
"Krista, bakit ba ang slow mo?! Napakaslow mong bruha ka, Duuh. Nagdadiet na nga ako diba atsaka di na ako obssessed sa mga pagkaing yan noh. Naghahanap nga ako ng recipe kaya pwedeng tumahimik ka naman for once at tulungan mo na lang ako kesa dakdak ka nang dakdak dyan?!"
Sabi ko sa kanya ng mahina habang patuloy pa rin ako sa paglakad at pagbasa ng mga titles ng libro sa napakalawak na library dito.
"Recipe ba kasi para saan?!"
"Potion!"
"P-potion?"
"Aghh. Love potion, okay?!" napatingin ako sa kanya.
"Ms. Salvador! 1st warning!" mataray na sigaw sa akin ni miss librarian-sunget.
"Sorry miss!" pahumble kong sabi. Kunwari good girl. Haha.
Kinurot ko sa braso si Krista kaya napayuko kami.
"Angsaket! Ano na namang ginawa ko sayo?" pabulong niyang sabi.
"Pwede bang maging kalmado ka lang, ako naiistress sayo eh!" I whispered.
"Lagi naman. Isusumbong talaga kita kay Skye pag nagkita-kita tayo."
"Eh nadiskarte din yung babaeng yun sa crush nya eh!"
"Sabagay. Kayo lang naman yung malandi eh. Buti pa ako, walang lovelife. Tignan mo, walang problema!"
"Shh! Sayang oras ka talaga! Tulungan mo na nga kasi ako!"
"Tingin mo hahayaan kitang magmukhang mangkukulam, Iris? Bestfriend mo ako at ipupush pa kita nuh! Wag mo lang akong idamay!" Akala ko ididiscourage niya akong magmukhang witch eh. Pinush pa ako. Wow. -___-
"Kaasar ka! Samahan mo nga ako saglit!" tumayo ako at pumunta kami sa may Restricted Area ng Library. Nandun kasi yung mga librong pang-out of this world at mga books na masyadong ancient at may mga deep na meanings. Bibihira lang ang pumupunta dito since wala nga naman ngayon ang may interes sa mga ganitong bagay, at bakit pa tinawag na "Restricted" kung pwede lahat diba?
Haha. Adik si Iris =_= Sentido kumon na nga lang,
"Iris, ano bang title kasi hinahanap mo?!" iritang sabi na naman sa akin ni Krista.
BINABASA MO ANG
Mansanas Story (one-shot)
RandomKapag binato kita ng mansanas, saluhin mo na lang. (one-shot)