Hoy! Ikaw! Mahal Kita! (OS)

61 6 1
                                    

Hoy! Ikaw! Mahal Kita! (OS)

•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•
Sorry sa typos kung meron man. Support my story please. This is my first one. Leave your votes and comments. Thanks you.
•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•

Monday nanaman. Ibig sabihin papasok na. At makikita ko ulit si crush na sobrang manhid. Ewan koba dun! Umamin ako sa kanyang crush ko sya sabi naman nya --"galing mo ding mag joke (tawa ng malakas) pamatay hahaha!!"
Nakaka ewan diba? Minsan iniisip ko kung manhid ba o talagang tanga lang sya?

I forgot to Intruduce myself.. I'm Alexis Montenegro,17 years old,nag aaral sa Montenegro University (yes family ko owner ng school na'yun)
Katamtaman lang weight ko,5'2 height ko,morena,mabait,friendly and maganda.

About sa family ko. Lagi nasa business trip parents ko. Meron akong big brother his name is Reid Montenegro ,24 years old. Gwapo sya haha mabait basta madaming nag hahabol sa kanya. I know singel sya. May big sister din ako,her name is Cassandra Montenegro,19 years old same lang din sya sakin maganda,mabait but hindi friendly.

*Back to the story*

Nandito na ako sa loob ng room,lonely kasi mga friends ko wala, ewan ko san lumpalop nag si-suuta n mga yun. Wala pa din professor namin. Ang gugulo ng classmates ko,nakatingin lang ako kay Remoh,sya yung manhid kong crush T_T. Gwapo sya talaga,and tahimik nya lang, nakaka turn on. Kaso na kaka turn off naman pagiging manhid nya. Nang dumating na professor naman nag dismissed agad -__-. Pumunta nalang ako cafeteria.
.
.
.
.
.

"God girl nandyan na si Remoh!!"

"Oo nga. Oh my god!! He handsome!!"

"Girl you grammar wrong naman""

Grabe naman! Hahaha yung grammar nung dalawa! Hahahaha! Laughtrip! But wait Remoh daw!

Napatingin ako sa entrance , and oh my god talaga!! He's looking at me!! And ohh my gosh!! Palapit sya sakin!! Nangmalapit na sya!! Tsaka naman tumunog phone ko.'T_T'

Its my sister..

"Hello ate. Bakit?"

[Where are you?] hala! bat kaya ganon boses nya? Medyo masigaw.

"Cafeteria po. Bakit?"

[Nandito ako sa office ni Lolo. Punta ka dito. Ngayon na.]
Hala! Naman talaga!

"Wrong timing ka naman ate." Pabulong kong sabi.

[Are you saying something Alexis?] haha pikon sya,galit na yan,sinabi na nya "Alexis" minsan lang yun..

"Nothing ate. On the way na. Hehe"

*toot-toot*

Ay walangjo!. Binabaan ako
Ay si Remoh nga pala!! He's still looking at me.. Oh my!! And may nilagay syang papel sa table ko and umalis na.. Nubayun.. Ganon lang. Kala ko pa naman kakausapin ako..! HINDI PARIN PALA.. +___+

Kinuha ko yung paper and nag punta na sa office ni Lolo. Lolo ko principal ng school. Napa isip ako,ano kayang meron at pina-pupunta ako sa office?. Good girl naman ako, may nagpa office kaya sakin? Sino kaya? Baka inggetera? Or may sama ng loob sakin? Baka papansin? Ay baka si Remoh? Because I took his heart?

Hihi CHAROT lang!

Nang nasa tapat na ako ng office kakatok na sana ako kaso biglang bumukas pagtingin ko si kuya.! Oh my gulay! Dumating na sya! Niyakap ko sya ng sobrang higpit. Ay nakalimutan kong umalis si kuya ,kaka dating nya lang.
.
.
.
.
.
*Fast forward*

Kinabukasan

Ang lungkot. In-arranged marriage ako. Diko pa naman alam kung kanina pero Fajardo daw ang last name. Napasok sa isip ko si Remoh kasi Fajardo sya pero imposible yun. Daig kopa biyernes santo sa sobrang lungkot ko. Na arranged marriage na nga ako wala pa si Remoh!

Buong araw sa room lang ako. Hindi ako kumain. Nung uwian na akong daming tao sa crowd. Ano kayang meron? Wala namang nasasabi si Lolo na may program ata?

Of corse na curious ako kaya punta na ako.
May nag salita---

"Ang tagal naman ng fiancé ko!" Familiar boses na yon. Kay Remoh??? May fiancé na sya???
.
.

"Wahhh!! Girl!! Ako yun!!"

"Why oh why?!?!?! May kahit ang asawa ko!?"

"Yuck! Ikaw wifey ni Remoh?! Kapal ng face"

So si Remoh nga.. T_T .. WALA na talaga akong pag asa.
Ang sakit sakit lang sobra.. Unti inti na akong nag lakad palayo. Nakaka three steps palang ako nang mag salita ulit sya.--

"HOY! IKAW! MAHAL KITA!" Sigaw nya.. Hindi ko mapigilang mapaiyak.. Bakit ganon? May mahal naba talaga sya? Sakit lang. Narinig kong nagsigawan at nag tilian pa lalo yung mga babae. Nag lakad parin ako palayo hindi kona pinansin. Kaso sumigaw pa ulit sya---

"HOY! SINABI NANG MAHAL KITA!"

Nag lakad lang ako .

"Tang inomin naman! MAHAL NGA KITA! HOY!"

Bakit ba ganon? Sino ba kasing babae yun? Tang inomin naman talaga!! Napayuko ako,napatingin sa I.D ko . May nakita akong papel. Yung papel na bigay nya. Diko pa nakikita laman nun. Nag stop ako and tinignan iyon.
Pag bukas ko, ang nakasulat ay --

"HOY! IKAW! MAHAL KITA! "

From Your Future Husband
Remoh
.
.
.
Oh my gosh!

Napatingin ako sa kanya. Nakayuko sya,mukang disappointed,napa luha pa ako lalo. Napa ngiti ako, at sumigaw din--

"HOY! IKAW! MAHAL DIN KITA!"

•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•-•
I know di sya ganon ka ganda but thank you parin kasi binasa mo.. ^___^ .. Uulitin kopo first story ko ito,actually one shot, I'm hoping na suportaha nyo ito,follow nyo din ako kung ok lang AND

LEAVE YOUR VOTE AND COMMENT

THANK YOU SO MUCH!!

^_____^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hoy! Ikaw! Mahal Kita! (OS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon