[Tống Hà - Tần Hoả Lạc] Vụ án phân thây 1.

235 27 18
                                    

Trong một căn phòng của trụ sở cảnh sát Giang Châu, giám đốc cảnh sát điều tra họ Từ dưới bộ cảnh phục màu xanh đen đang chỉ huy cuộc họp.

"Vụ án vừa rồi giải cứu con trai ta là Từ Thuận Hành các bạn đã làm rất tốt, cấp trên có lời khen ngợi đội của chúng ta. Ta cũng xin trân thành cảm ơn cả đội một lần nữa."

Tiếng huýt sáo vang lên từ phía sau kèm theo tiếng vỗ tay.

"Giám đốc Từ, sếp phải đãi tụi em một bữa ăn thật hoành tráng mới được." Đại Mao giơ tay phát biểu.

Trần Chính chồm người ký đầu Đại Mao một cái, "Suốt ngày chỉ có ăn với uống."

"Đau chết!" Đại Mao nhăn mặt đánh vào tay Trần Chính.

"Được, vậy trưa nay hẹn nhau ở nhà ăn sở cảnh sát, tôi sẽ chiêu đãi các bạn." Giám đốc Từ một tay chống hông, tay còn lại chống lên mặt bàn.

"Giám đốc!!!" Mọi người trong phòng đều thất vọng thốt lên.

Cơm nhà ăn thì có gì mà ngon, Tống Hà phì cười cho cái sự kẹt xỉ của sếp Từ.

Phòng cảnh sát điều tra Giang Châu, đứng đầu là Giám Đốc Từ, bên dưới là Đội trưởng Tống Hà, ngoài ra còn có những đội viên khác như là cảnh sát Đại Mao, cảnh sát Trần Chính, cảnh sát Tiểu Ngô,... và một bác sĩ kì lạ phụ trách việc khám nghiệm tử thi, Tiểu Phạn.

Thật ra, trong phòng còn một người nữa, được mọi người xưng tụng là Thần thám - Tần Hoả Lạc, chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm. Không chịu sự quản thúc của đội trưởng Tống, có thể nói là ngang quyền đội trưởng a.

Giám đốc Từ đưa tay lên như muốn chấm dứt sự ồn náo.

Thình lình cửa phòng họp bật mở. Cảnh sát tuần tra Kiến Văn hớt hãi.

"Báo cáo, vừa phát hiện một sác chết ở khu vực Phong Lân." (Khu vực mình bịa nha mọi người)

Giám đốc Từ đóng tập hồ sơ đang cầm trên tay, hướng ánh mắt cho Tống Hà.

Tống Hà gật đầu với sếp, hô lớn. "Xuất quân!"

Mọi người đã đứng dậy từ lúc nào, mau lẹ rời khỏi chỗ ngồi, nhanh chóng rời đi.

"Đại Mao, Trần Chính." Tống Hà vừa ra khỏi phòng liền gọi. "Hai cậu đến trước cùng Tiểu Phạn, tôi đi rước Tần Hoả Lạc."

"Rõ."

...

"Thiếu gia, nên dậy rồi. Tống đội trưởng đang đợi cậu." Chú Phúc đứng bên giường lay lay con sâu ngủ, cậu đang cật lực vùi mình vào trong chăn, chưa muốn dậy.

Tầm 30p sau, cậu chủ nhỏ mới từ từ đi từ trên lầu xuống.

"Cậu đi cùng xe với tôi." Tống Hà thấy cậu đã xuống, nhanh chân bước ra ngoài.

Tần Hỏa Lạc mím môi miễn cưỡng bước theo sau. Hôm qua vừa kết án cũ, hôm nay sáng sớm tinh mơ đã có án mới để tra. Số cậu đen đủi kiểu gì á trời.

Sáng sớm tinh mơ 11h trưa.

"Cậu sau này dậy sớm một chút, bình thường cậu toàn ở sở cảnh sát đợi báo cáo về xem. Không tính tự mình đến xem hiện trường chút à?"

HẠ CHI QUANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ