part 24

2.1K 31 12
                                    

JHOANNA'S POV...

Ngayun na ang araw nang kasal ko nag babasakali parin akonna sana tulongan ako nang diyos makaalis dito nasana maayos yung kalagayan ni colet ngayun at sana iligtas niya kami kay aguilar. Nagsisisi ako dahil mas pinili ko yung ito kesa sakanya dahil nadala ako sa takot



DAD: Anak ngayun na yung araw nang kasal mo" saad naman ng aking ama at tumango nalamang ako. Lumapit naman kaagad ito saakin at niyakap ako "pasensya kana dahil wala akong magawa kung pano ito pahihintoin mga ginagawa niya anak, basta yung alam kolang ay alam na ni colet yung nga nangyayari satin ngayun dahil may isang spy na body guard si aguilar" dagdag pa niya na ikinatuwa ko "Sana pupunta siya dito at tulongan tayong makaalis dito dad, ayokong magpakasal sa lalaking yun" sabi ko naman sakanya at niyakap ito.

AGUILAR: Aalis ako ngayun dahil mag bibihis nako sa kasal natin. Dito lang kayo. Wag kayong mag takang tumakas dito dahil meron akong mga guardya na nakabantay sainyo." Sabi nito at sinampal ako at sinuntok sa tiyan. Lalapit na sana si dad nang tutukan niya nito nang baril.



Dad: Hayop ka. Babayaran mo ang lahat ng ito. Saad ng aking ama pero tumawa lang si aguilar at sinuntok ang ama ko.

"Hayop ka talaga wala kang awa" sigaw ko naman rito kaya lumapit saakin at sinampal niya ako. Walang awang demonyo ka.


AGUILAR: tumahimik nalang kase kayo, wala kayong kalaban laban saakin mga inutil" pag kasabi niya ay lumabas na kaagad siya at nilock yung pinto. Wala kang awa hayop ka Aguilar.


DAD: makakaalis rin tayo dito anak mag hintay lang tayo. Sabi naman niya at niyakap ako, humagulgol naman ako sakanya.



Habang umiiyak ako sa aking ana ay may biglang pumasok at nag salita "jho"





COLET'S POV....


Kahapon pa kami umalis sa pilipinas nandito na kami ngayun sa us at ngayun narin yung araw na ikakasal si jho sa mokong na yun. Dali dali na kaming tumawag nang mga pulis at mga body guard ko nag patulong narin ako kay dad para mas mabilis kong makuha at makapasok kon saan yung kanilang venue, at pinaayos kona rin yung tirahan nila mikha doon sa Australia para sa magiging anak namin. Nasasaktan ako para kay jho dahil sa ginawa ko. Pinagsisihan kona lahat. Ayokong mawala si jho sa buhay ko pati nayung anak ko.

"Colet tara na wala ngayun si aguilar doon sa venue si jho at yung ama niya lang nandoon" saad nang guard kaya naman dali dali kaming sumakay sa sasakyan at tinawagan nadin namin yung mga pulis.



Nang makarating kamk sa venue ay agad akong bumaba at nag shortcut papunta kon saan naroroon yung pamilya ko.

Nung nakadating naako sa may isang kwarto kaso lock kaya naman dalidali akong umakyat sa may terrace dahil bukas ito. Nang makaakyat ako ay nakita ko ang ang mag ama na umiiyak.


Kaya naman tinawag ko ito "jho" pagkatawag ko sakanya ay bigla naman itong tumingin saakin at tumakbo papalapit saakin niyakap ko kaagad ito "jho I'm sorry I'm sorry mahal dahil hindi kaagad akong gumawa nang paraan makaalis kayo rito pasensya mahal" sabi ko sakanya at niyakap ito at hinalikan ko yung labi nito. Yung labing sabik na sabik konag halikan. Isang buwan konang hindi nahalikan dahil gagong yun. "C-cole h-hi-ndi m-mo kasalan y-yun" saad nito habang umiiyak "wag kanang umiyak mahal andito nako hindi kona kayo iiwan" sabi ko sakanya at hinalikan noo nito

I fell in love with my professor Where stories live. Discover now