Chapter 1 ♥ Part1

4 1 0
                                    

First day of class na naman. Years have passed so fast. Pero ni wala ngang nagbago sa akin.

I am still the same outcasted girl sa campus that he rejected....

By the way I am Sheila Dela Cruz the lead vocalist of The Silent.

Let me deacribe myself to you.

Ang babaeng nanligaw sa lalaki.
Outcasted
Failure.

Here I am at the hallway of our school. Cuz' it is the first day of class I am looking for my classroom.

Kanina pa ako ikot ng ikot ah di ko talaga mahanap.

I walk pass the rooms while looking at the room numbers.

Damn it! I can't find room 301.

Makapagtanong na nga lang.

Kinalabit ko yung lalaking katabi ko na nakatayo sa may bulletin board ng school.

"Uhm excuse me pwede bang magtanong?" Sabi ko dun sa lalaki halos di ko nga makita mukha niya kasi napaka tangkad niya tsk.

"Miss nagtatanong ka na" bwisit to ha napaka pilosopo. Hooo kalma lang Sheila remember first of class!

"Ah ok sorry tanong ko lang kung saan yung room 301." Nako pag ako pinilosopo pa nito susuntukin ko to promise.

"Follow me" ayun na una na siya maglakad.

"Uy wait for me bilis mo namang maglakad!" Di niya ako pinansin at nagtuloy tuloy lang sa paglalakad.

Nagulat nalang ako nung may humatak ng buhok.

"Ouch!!! Stop it stop it!" I shouted. Ughh my head hurts.

I looked at the face of that person who pulled my hair. And i just shutted my mouth when I saw her face.

Its Reina, his fiancee.

Reina, the girl that the man I loves the most's love.

God damn it!

Nung nakita ko ang mukha niya the memories just rush back on my memory. The feeling of rejection and sadness filled my heart. I hate this feeling!

I selflessly raised myself up dahil napaupo ako dahil sa pagkakasabunot ni Reina sa akin.

"Why did you did that?" I asked her calmly. Pero in my surprised nang bigla niya hinawakan ang kamay ko at malakas na isinampal sa mukha niya.

After that she flashed a victorious smile and started to cry like a child. And because of that we got the attention of the crowd.

I heard many whispers like

"Oh my god why did she slapped her "

"Ang bitch niya talaga napaka sama nang ugali I hate her"

"I think inggit lang siya kay Reina kasi si Reina maganda fiancee niya ang sikat na si Willson at mayaman pa nasa kanya na ang lahat"

Why everyone thinks I am the witch in this story. I did not do anything wrong. I swear!

I am just going to let this slide. Tatalikod na ako para makalayo na pero bago ko paman magawa may biglang humawak sa braso ko nang mahigpit at iniharap ako sa kanya.

Halos hindi ako makahinga nang makita ko ang mukha niya. Ni hindi ako makapag salita at isumbat ang mga kasalanan na ginawa niya sa akin noon bakit!!

"Why the hell did you did thay to Realine" galit na galit niyang sabi sa akin.

Nag unahang pumatak ang mga luha ko na kahit minsan ay hindi maubos ubos kahit anong pilit ko.

"Why are you crying huh you are the one who has fault. Why are you crying!" Sigaw niya sa akin at sabay non ay ang pag uga niya sa balikat ko na para bang hindi babae ang hawak niya.

At nang nakaipon na ako ng lakas nang loob magsalita....

"I don't deserve this kind of shit!! Damn it!" At sabay non napa bitaw siya sa akin at natulala.

Then i just run and run till I found myself inside my car.

"Why the hell they are doing this to me!! Why!" Ayoko ka na sawang sawa na ako sa mga pambabaliktad ni Reina nang mga situation.

I am freakingly damn tired of it.

Napatigil ako nang biglang may pumasok sa kotse ko. Ughhh di ko pala na lock tsk.

Nang tumingin ako laking gulat ko nang makita ko ang mukha ni Willson. The guy that I love the most......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Man She Loves The MostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon