PROMISE

475 15 7
                                    

   hay naku , Umagang-umaga  tumatawag na ang BESTFRIEND ko saakin , ang pangalan pala ng baestfriend ko ay si Jay :) , siya ay pogi , loveble :) , at higit sa lahat sweet na bestfriend  :) .

best jay- hi kim , labas tayo best plss..

ako- napapagod ako best , san batayo pupunta ??

best jay-kahit saan , cge na best plss.. miss na kc kita best.

ako- miss na agad ?? hehe , eh kahapon lng tayo hindi nagkita ?? Cge nanga .. Wait lng best ha !! Maliligo lng ako . :)

best jay- ok cge bye.

CALLENDED 

kaya ayun lumigo ako lahat-lahat .Lalabas na sana ako ng gate namin ng nakita ko si Jay :) .

Jay- kanina pa ako nag hihintay dito , bat ba ang tagal mo ??

ako- eh , malay koba na nandito ika !! marami pa kc akong ginawa sa loob . 

Jay- ewan ko nga sayo :( .

ako- hala !! na galit ang bestfriend ko , sorry best ( sabay smile )

 Jay- ikaw tlaga pa hug nga best na miss na kc kita !!

kaya ayun  niyakap niya ako :) and then umalis na kami kung saan-saan kami pumunta , na nood kmi ng cine etc. napapagod narin ako nung araw nayon kaya pumunta kmi ng bestfriend ko sA PARK para mag pahangin . Habang kmi ay umuupo nag kwentuhan muna kmi :) .

Jay- musta naman kayo ng boyfriend mo nasi Curt ??

tamah !! ang pangaln ng boyfriend ko ay Curt , pogi , cute at higit sa lahat sweet na boyfriend :) .

ako- ok lng naman , sweet siya katulad mo .

Jay- talaga !! hindi kba niy inaaway ??

ako- hindi ah !! mabait naman siya .

Jay- biti naman kung ganon , pero best , sabihin molang sakin ha ! kung pina iiyak ka niya .

ako- ayiiee .. concern si best :)) . 

Jay-  talagang concern , best friend kaya kita !!

 tapos nag smile lng ako at sumandal ako sa kanyang balikat :) .

Jay-best "PROMISE" gagawin ko lahat maging masaya kalang .

ako- "PROMISE" ?

Jay-"PROMISE"  

gabi narin nung araw nayon kaya umuwi nakami ng bestfriend ko :)

pagdating kosa bahay , sabi ni manag na tumawag dw ang mom ni Curt meron daw sasabihin sakin , kaya tinawagan ko ulit .

ako-  hello tita , meron po daw kayong sasabihin sakin ??

tita- oo, kanina pa sana , kayalang wala kadaw sa inyo ! si curt ang boyfriend mo may sakit sa puso , nandito kmi ngayon sa hospital. 

na SHOCK aku doon sa sinabi ni tita , napaluha ako bigla .

ako- ho ?? cge po tita pupunta ako jan .

lumabas ako bigla ng bahay namin habang umiiyak , sumakay ako ng jeep papunta kung nasaan ang hospital ni kenneth.

Nagiiyak lng ako nung araw nayon , pagpunta ko sa hospital , hinanap ko agad ang room niya .Pagpunta ko sa room niya niyakap ko siya . ( habang umiiyak ) .

ako- I LOVE U Curt , please wag mo akong iwan , mahal na mahal kita .

Curt- "PROMISE" kim , hindi kita iiwan . 

 umiiyak lng ako nung araw nayon . Ayaw ko kasing mawala si Curt sa buhay ko :( 

 FASTFORWARD

 umaga nung araw nayon , tinawagan kosi Jay 

ako- best plss.. magkita tayo.

Jay- ok best saan ???

ako- andito ako ngayon sa park , plss punta ka dito .

Jay- ok best .. OTW na !! 

ilang minuto pa ay andito na si best ..

Jay- best ?? umiiyak kaba ??

niyakap ko siya at umiyak :'( . 

ako- hindi ko kayang mawala siya best :'( .

Jay- anu ?? sino ??

ako-  si curt best , mahal na mahal ko siya  pero mawawala na siya  dahil may sakit siya sa puso :'( , best hindi ko kayang  mabuhay kapag wala siya :( .

Jay- wag kanang umiyak best , ayaw kitang nakikitang umiiyak , best sorry ha !! baka hindi na tayo mag kita !!

ako- huh ?? , pati ba naman ikaw iiwan mo ako ??

Jay- hindi kita iiwan best , anjan lng ako binabantayan  ka !! 

ako- ano ??

Jay-  wala !! pina patawa lng naman kita .

kaya ayun sinabi ko kay Jay lahat-lahat :'( .

isang buwan narin ang nakalipas .

nag tataka ako , kung bakit hindi nag tetext manlang ang bestfriend ko :( . tinatawagan ko siya naka off naman cp niya  , nag tetext ako , hindi naman nag rereply .

Pupuntahan ko na sana  siya sa kanilang bahay kayalang nag text si tita sakin , pina papunta niya ako niya ng hospital , kaya pumunta muna ako doon . pagdating ko sa hospital 

na SHOCK ako !! OK na c Curt ?? .

( niyakap ko agad c Curt ) 

ako- Curt , ok kana ?? 

Curt - oo kim , salamat sa bestfriend mo dinonate niya puso niya para mabuhay ako at makasama ka . 

napabitaw ako sa pagyakap kay Curt. 

curt- kim eto nga pala note para sayo.

 SABI :::

dear best, 

 best nag " PROMISE" ako sayo na gagawin ko lahat maging masaya kalang , mahalin mo bf mo nasakanya puso ko.

 mahal na mahal kita best higit pa sa buhay ko .

haban binabasa ko ang note nag iiiyak ako , parang nawalan ako ng bait nung araw nayon ,

 ayaw konga mawala c Curt , pero bakit bestfriend kopa ang nawala ?? 

sinisisi ko talaga ang sarili ko nung araw nayon :'( .  

 ako- dahil sayo kim nawala ang pinakamamahal mong kaibigan , wala kman lng nagaw , makasarili ka kim ang sama-sama mo !!! ( sabi kong ganyan sa sarili ko ) .

wala mn lang akong kamalay-malay na nawala napala ang bestfriend ko , hindi ko ginustong mawala si Jay sakin :( , ang ayaw kolang nang dahil saakin nawala ang pinakamamahal kong kaibigan :( .

oo aaminin ko , ayaw kong mawala si curt sa buhay ko , pero ayaw korin na mawala ang pinakamamahal kong  bestfriend  :( .

bakit bestfriend kopa ang nawala ??

Parang gusto konaring mawala nung araw nayon , hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko :( .

Niyakap ako bigla ni Curt , habang ako ay umiiyak :(

Sa  mga readers ngayon alam kong sinisisi niyo ako :( .

Pero eto lng po ang LAST messege ko ,

mahalin niyo bestfriend niyo , kc kapag sila ay mawala :( , magsisisi kayo :(, tulad ng nangyari saken   ,

kc ang bestfriend ay blessing's na binigay ni GOD .....

hanggang doon nalang po ang aking STORYA :( , naiiyak kc ako pag ipatuloy kopa :(

.

.

.

.

.

.

.

# PAKI VOTE AT COMMENT NALANG PO :(

    THE END . 

PROMISETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon