Hôm nay, ngày 1 tháng 3.
King Orange phải đi họp phụ huynh cho Gold. Anh đã nghe nhiều những lời nhận xét nói rằng con anh bị thừa năng lượng, anh ưu tiên sự phát triển tự nhiên hơn là gò bó vào một khuôn khổ mặc định. Nhưng không có nghĩa là anh dễ dãi nuông chiều, Gold vẫn nên đi theo con đường để trở thành một người với nhân cách tốt.
Khi anh đến phòng học của con trai mình thì bên trong đã có vài người nữa đến sớm rồi. Vì đi họp đã mấy lần nên anh có thể nhớ mặt những vị phụ huynh khác, dù không có quá nhiều ấn tượng hay nói chuyện nhưng nhìn hoài thì quen thôi.
Anh ngồi tán gẫu với một người khác trong lúc chờ đến giờ. Chủ đề tất nhiên là con em và học hành rồi. Một điều bình thường khi người khác khoe khoang về con họ, hoặc là dìm.
Trong lúc nói chuyện thì anh có ngẫu hứng nhìn về phía cửa, ồ, một người quen mặt đấy. Người phụ nữ kia, anh từng thấy khi đi mua sắm rồi. Nhưng vì cả hai không có chuyện gì để nói nhiều hơn nên cũng lờ đi.
Buổi họp hôm đó cũng bình thường, có gì đáng nói thì là chuyện tư vấn hướng nghiệp. King hiển nhiên muốn Gold đi học cấp ba, trường nghề cũng là lựa chọn, nhưng anh mong muốn tương lai của cậu được đảm bảo bởi bằng cấp ba hơn là bằng cấp hai.
Có điều phải tốt nghiệp trước rồi tính.
Anh cầm tờ giấy tổng hợp lại kết quả học của Gold, nó tăng dần trong quá trình học, rất dễ thấy sự tiến bộ. Anh chú ý vào phần nhận xét của giáo viên.
- Gold hòa đồng, thân thiện với mọi người
Cái này là chắc chắn rồi, là tính cách của cậu mà.
- Ý thức và tính kỉ luật của Gold đã cao hơn
- Có sự tiến bộ trong học kìHai cái này mới, bình thường thì nó sẽ là rèn chữ, hoặc là nói về việc Gold nói nhiều thế nào trong tiết.
Có thể xem nó là chuyện đáng mừng, nhưng anh hơi bận tâm về lời nói của cậu trước khi thi. Cậu không muốn làm anh thất vọng. Mà King thì có bao giờ thất vọng về con mình đâu, có ai khiến cậu nghĩ vậy sao.
Mọi thứ không dừng lại ở đó, khi giáo viên đưa cho mỗi phụ huynh một tờ giấy lạ có ghi tên con họ.
" Tôi đã nhờ các em học sinh ghi ra nguyện vọng khó nói để gửi cho anh chị "
Đúng lúc thật đấy, anh hy vọng là Gold sẽ viết ra điều khó nói của cậu những ngày này. Nhưng không, cậu chỉ muốn một sợi dây chuyền như một món quà. Ngộ nghĩnh, lần trước khi anh hỏi cậu có muốn gì không thì bảo không có. Thế mà giờ nghĩ lại, cậu lại muốn một món quà.
Bình thường thì cậu sẽ tự nói với anh điều đó chứ không thông qua thư thế này. Một sợi dây chuyền thì dễ mua mà, có phải thứ gì khó nói đâu.
Đừng nói là viết vào cho dài giấy nha?
Ừ thì với người bộc trực, ít giấu giếm như Gold thì đúng là sẽ ít thứ khó nói. Ít nhất là lúc trước, còn bây giờ thì anh thấy cậu có quá nhiều điều lạ thường. Nó không rõ ràng, không phải đột ngột. Lúc thì cậu lạ, lúc thì bình thường như không có chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alan Becker] Hai phận
FanfictionTác giả : Lou. * Cái tên là minh chứng cho sự tồn tại của một người. Cho dù có đổi nó đi chăng nữa thì ta vẫn tồn tại nhờ cái tên gốc. Nhưng một cái tên không thể trở thành của cậu chỉ vì mọi người gọi cậu bằng cái tên đó. Nó không thuộc về cậu...