TINIGNAN ko si Kye na nakaupo sa gilid ko.Matapos kong magising kanina ay i-check ng mga doktor ay umayos na din ang pakiramdam ko.And I’m okay now,naaalala ko na ang lahat.Even my dark past.
“Kamusta ang pakiramdam mo?”he asked.
“I’m fine.”sagot ko,hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kan’yang naalala ko na ang lahat,but I need to tell him the truth.
“Cierra…”he trailed at rinig ko ang pagbuntong-hininga n’ya,kita ko din ang pagbubukas-sara ng bibig n’ya na para bang may sasabihin ngunit hindi alam kung saan magsisimula.
“I already remember everything”I confessed making him look at me,he is shocked.”Bakit hindi mo sinabi agad sa akin ang totoo?”tanong ko,hindi ako galit sa kan’ya,gusto ko lang malaman ang dahilan.
“Dahil alam kong oras na malaman mo ang totoo ay iiwan mo ako,you will think that I don’t deserve you because of what happened to you”he answered “now tell me,ngayong naaalala mo na lahat.Tell me na mali ako?sabihin mo sa akin na hindi totoo ‘yong iniisip ko”sambit nito dahilan para mapaiwas ako ng tingin.
Habang inaaalala ang lahat ng nangyari hindi ko maiwasan ang hindi maluha,I am disgusted with myself,I didn’t protect myself in that man,hindi ko man lang nagawa ang manlaban para hindi n’ya tuluyang magalaw ako.
Yes,he didn’t penetrate me,but still he touched me.At nandidiri ako sa sarili ko,kung siguro hindi ako nakalimot noon ay nagawa ko ng iwan si Kye dahil doon.
“Babe,”he called me and held my both cheeks but I just slapped away his hands and look at him while crying.
“H-he already t-touched me,Kye”nandidiring sambit ko.
Marahas naman s’yang napabuntong-hininga “and so?that’s in the past,Cierra.We are together for almost three years after that accident but I didn’t feel disgusted”nagpapa-intinding sambit n’ya pero inilingan ko lang s’ya.
“Dahil wala akong maalala,Kye.I can’t remember anything for that past years!”singhal ko.
“So what do you mean?pinakikisamahan mo lang ako sa mga nakalipas na taon na iyon?”rinig ko ang sakit sa boses n’ya ng itanong n’ya sa akin iyon.
Agad akong napatingin sa kan’ya at magkakasunod na umiling “alam mo kung gaano kita kamahal”mahinang sambit ko,hindi ko alam kung bakit namin kailangan maranasan ito.
He looked at me with sadness in his eyes “you love me?but why are thinking of leaving me?hindi pa ba ako sapat sa’yo,Cierra?”tanong n’ya.
Iniwas ko ang tingin ko sa kan’ya “you are more than enough,Kye.And because of that,I’m now the one who is not enough for you,I’m not a pure anymore,and I d-don’t like i-it”sambit ko habang gumagaralgal ang tinig.
Kahit pa gaano katagal na lumipas ang pangyayaring iyon sa akin ay hindi ko iyon kayang kalimutan.Yes,I forgot that for almost a year,pero ngayong nakakaalala na ako.I think I don’t deserve Kye,I don’t deserve the love he is giving me.
Agad s’yang lumapit sa akin at hinawakan ang mga kamay ko at tinitigan ako “Cierra,I love you so much.And you are more than enough for me,please.Don’t do this”nagmamakaawang sambit n’ya.
Lumuluha kong sinalubong ang tingin n’ya “nakatatak na s’ya sa akin,Kye.You can’t erase that memory of m-mine,yes he didn’t p-penetrate m-me,but he touch me,he saw my b-body,n-nakakadiri,Kye”para akong batang bigla nalang humagulgol sa harap n’ya.
Dali-dali n’yang pinunasan ang mga luha ko at hinawakan ang parehong pisngi ko “and I don’t care about that,Cierra.Hindi iyong pangyayaring iyon ang nakabawas sa pagmamahal na meron ako sa’yo.Why can’t you understand that?”malungkot na sambit n’ya.
“And why can’t you understand that what happened to me is disgusting?”tanong ko.
“Because I don’t care—”
“I care,Kye.I care,’y-‘yong bagay na sana ikaw lang ang makakakita,nakita ng iba.’Yong isang bagay na sana ay maipagmamalaki ko sa’yo,nawala na!”singhal ko,pilit kong pinaiintindi sa kan’ya ang bagay na gusto kong maintindihan n’ya.
Pero bakit hirap na hirap si Kye intindihin iyon?hindi ko na alam kung sino sa amin ang tama,kung s’ya ba na ayaw kong intindihin o ako na ayaw n’yang intindihin.
Binitawan n’ya ang pisngi ko at tumayo s’ya bago inihilamos ang mga palad sa mukha bago nagpakawala ng malalim na buntong-hininga.
“Why can’t you understand that I don’t care about that stupid thing. Wala akong pakealam kung nahawakan ka n’ya,kung nakita n’ya ‘yong bagay na ‘yan at mas lalong wala akong pakialam kung nagalaw ka n’ya!”singhal n’ya dahilan para lihim akong mapaigtad.
“Cierra,I don’t care about that dahil hindi naman iyon ang mamahalin ko,ikaw. Wala akong pakialam sa bagay na iyon”muling dagdag n’ya dahilan para muli akong mapaluha.
What have I done in my past life to have him?
Lumapit s’ya sa akin at masuyong hinawakan ang pisngi ko bago ako titigan ng puno ng pagmamahal “I love you,Cierra.Ikaw ang mamahalin ko at hindi ang bagay na iyon”nagpapa-intinding sambit n’ya dahilan para mas maluha ako at mapayakap sa kan’ya.
“I-I’m sorry for thinking to l-leave you”umiiyak na sambit ko.
“Shh…”pagpapatahan n’ya at naramdaman kong pinatakan n’ya ng halik ang buhok ko “don’t ever think of leaving us,Cierra.Kailangan ka namin ni Khiana sa buhay namin,we can’t function without you,tandaan mo ‘yan,Cierra”he added making me nod my head.
“I love you,Cierra.You are my life”he emotionally added and kissed my lips.
“I love you too,Kye”I responded and hug him tighter.
ILANG araw din akong nanatili sa ospital dahil iyon ang utos ni kuya Asher at Kye kahit ayos na naman ako noong mga nakaraang araw.
Ngayon naman ay nasa sala na ako ng bahay,na-discharge ako kahapon dahil sa kagustuhan ko kahit ayaw pa nila Kye, pakiramdam ko kasi ay mas lalo lang akong nagkaka-sakit sa ospital dahil sa mga gamot na naaamoy ko doon.
Now,I’m doing nothing but to stare at the wall and think about my past life before I forget my memories.Wala si Khiana dahil nasa school na s’ya,si Kye naman ay nasa kusina ay nagluluto ng pagkain namin para sa tanghalian.
“Ang lalim ng iniisip mo.What are you thinking?”napapitlag ako ng marinig ko ang boses ni Kye sa harap ko,I look at him and he was standing in front of me and looking intently at me.
Agad akong umiling “nothing”I answered.
He took a deep breath and sit next to me,then he put his arm on my shoulder “iniisip mo na naman ang nakaraan.Why can’t you just forget the past,Cierra,hmm?”malumanay na tanong n’ya dahilan para mapatingin ako sa kan’ya.
And he is also looking at me “how can I forget that?when I know na iyon ang kamuntikan ng ikapahamak ni Khiana sa sinapupunan ko kung hindi ka lang dumating”I stated.
“Our baby is a strong girl,kumapit s’ya sa’yo dahil alam n’yang handa mong ibuwis ang buhay mo para sa kan’ya”he said.
Malungkot ang ngumiti sa kan’ya “and I’m sad dahil hindi ko man lang n’ya nalaman na ako ang totoong mommy n’ya habang lumalaki s’ya,even the time that I gave birth to her,I didn’t experience to hold her when I bring her to this world”malungkot kong sambit.
Hinarap naman n’ya ako at inalis ang pagkaka-akbay ng braso sa akin bago ako hawakan sa pisngi at titigan ng mataman.”She knows that you are her mom”pag-amin nito para magulat ako.
“For real?”hindi ko maiwasan ang hindi magulat dahil sa mga nakalipas na taong kasama ko ang anak ko ay wala s’yang nabanggit sa akin na kahit ano.
Naka-ngiti s’yang tumango “yes,our daughter is smart when I told her na hindi n’ya p’wedeng sabihin sa’yo ang totoo dahil there’s a chance na baka lumala ang kalagayan mo”pag-papaintindi n’ya dahilan para naka-ngiti ko s’yang yakapin.
“Thank you for telling her that I’m her mom,Kye”pagpapasalamat ko.
“Anything for you,mommy”ngiti n’ya dahilan para matawa ako sa tinawag n’ya sa akin.
“Pero sana hindi s’ya nagtanim ng sama ng loob sa akin dahil ilang taon ko rin s’yang hindi naalala”malungkot na sambit ko.
Hinarap naman ako ni Kye at inilingan “our baby is not mad at you. She understands your situation and I always assure her that time will come and you will remember her”sagot nito dahilan para mangilid ang mga luha ko.
Ewan ko ba,pero pakiramdam ko ang s’werte ko masyado para mapunta sa akin si Kye at Khiana,they didn’t do anything but to understand my situation in those past few years.
At sa mga nakalipas na taong iyon ay walang ginawa ang dalawa kundi ang iparamdam sa akin ang tunay na pagmamahal. They love me despite my situation, despite the fact that I can’t remember my past.
Alam kong mali ang ginawa ni Kye na hindi pagpapa-alala sa akin sa nakaraan ko pero ngayong nakatingin ako sa kan’ya ay naiintindihan ko na s’ya,he didn’t tell me what happened in my past because he knows that I will leave him.
Because I will just think na hindi ako nababagay sa kan’ya,at totoo iyon dahil nang magising ako ay iyon ang una kong inisip,but he try to be patient with me and made me realized that he didn’t love and care me because of that thing.
And one more reason is my condition can be worse,palihim kong kinausap ang doktor ko at sinabi n’ya sa akin na pinayuhan n’ya sila Kye na hangga’t maaari ay ‘wag gumawa ng mga bagay na maaaring ma-trigger ang memory ko tungkol sa past dahil baka kung anong mangyari sa akin.
That’s why I’m so thankful that Kye is at my side while I’m in my worse situation,he didn’t leave me.
“Tsaka nga pala,where’s Erra?”I asked,simula kasi ng umuwi ako ay hindi ko na iyon nakita,not that I want to see her,sadyang nagtataka lang ako.
“I told her to leave,pinalayas ko s’ya ng araw na sinabi n’ya sa’yo ang totoo because I’m worried about your condition”sambit nito.
“Where did she go?”I asked again,ewan ko ba kung bakit ako nagtatanong tungkol sa kan’ya gano’ng hindi naman kami close.
“I don’t know,My. Stop asking about her”sagot nito at rinig ko ang pagka-irirta sa boses n’ya,marahil ay ayaw talagang pag-usapan ang tungkol kay Erra.
“Okay,I will not asked about her anymore”naka-ngiting sambit ko dahilan para nakangiti rin s’yang tumango.
“Good”he said and I just gasped when he lowered down his head and kissed my lips.
At first,it was just a gentle kiss hanggang sa lumipas ang ilang minuto at mapusok na n’ya akong hinahalikan at dahil marupok ako ay tinugon ko iyon, naramdaman ko na din ang kamay n’ya sa bewang ko na mapang-akit na humahaplos doon.
“Hmm,”napadaing ako sa loob ng bibig n’ya ng maramdaman ko ang isang kamay n’ya na pumasok sa loob ng suot kong blouse at hinaplos ang isa sa mayayaman kong dibdib.
Mas mariin ko na ding pinikit ang mga mata ko ng maramdaman kong bumaba ang halik n’ya sa leeg ko at masahiin n’ya ang dibdib ko.
“Ah!”ungol ko ng sipsipin n’ya ang balat sa leeg ko at ipasok ang daliri sa loob ng bra ko upang pisilin ang naninigas ko ng utong.”D-daddy,oh”muli akong napaungol ng laruin na ng daliri n’ya ang tuktok ng didbib ko.
Tumigil na si Kye sa kakahalik sa akin at akma ng tatanggalin ang suot kong pang-itaas ng bigla ko nalang s’yang maitulak dahil narinig ko ang boses ng anak namin.
“Mommy!daddy!”she shouted and next thing I knew she is already infront of us.Laking pasasalamat ko nalang na mabilis naayos ni Kye ang suot ko maging ang sarili n’ya.
“Baby,”kinakabahan akong ngumiti sa kan’ya,mamaya nakita n’ya ang ginawa namin ng tatay n’ya “h-how are you,anak ko?”I asked.
Ramdam ko naman ang mainit na tingin sa akin ni Kye na pilit kong iniignora dahil nasa harap kami ng bata “I’m fine,mama”ngiti n’ya.
Binalingan naman n’ya ang ama at kita ko ang pagkunot ng noo nito “papa,what happened to your lips po?why is it so red and you have lipstick din po?”she curiously asked.
Agad naman akong napatingin kay Kye at halos mapamura ng makitang pulang-pula ang labi n’ya dahil sa halikan namin kanina at medyo kumalat din ang lipstick ko sa labi n’ya. Paniguradong sa labi ko din ay kalat ang lipstick ko,kaya habang hindi pa nakatingin sa akin si Khiana ay inayos ko na ang sarili ko,pinahiran ko rin ang labi ko.
Kita ko ang pag-angat ng labi ni Kye at mayabang na ngumisi sa akin bago balingan ang anak “nothing baby,”he answered “your mom and I just try to make a baby before you came”he added making me gasped.
‘Walang hiya talaga ‘tong lalaking ito!’★★★★★
A/N:I MISSED MY ERA WHERE I'M UPDATING MY STORY ALMOST EVERYDAY,KAYA LANG HINDI KO NA S'YA MAGAWA NGAYON DAHIL BUSY NA AKO🤧BUT ANYWAY,I MISSED YOU MY FAIRIES😘 PASENS'YA NA KAYO KUNG ANG TAGAL KONG MAG-UPDATE,I ALREADY EXPLAIN NAMAN NA TO ALL OF YOU MY REASON AND I HOPE NA MAINTINDIHAN N'YO AKO.
THIS UPDATE IS NOT A SIGN NA MAG-UUPDATE NA ULIT AKO LAGI,GINAWA KO LANG PO S'YA DAHIL MAY FREE TIME AKO.HINDI KO ALAM KUNG KAILAN ULIT AKO MAGKAKAROON NG FREE TIME SO I'M ASKING FOR YOUR PATIENCE,FAIRIES.
AYON LANG NAMAN,SEE YOU ON MY NEXT UPDATE,FAIRIES,LOVE LOTS!😘
YOU ARE READING
Billionaire 7:Kye VillaLobos
RomansaWARNING:MATURE CONTENT | R-18 Love will always full of affection and sweetness.But their love story was different,their love story is full of lust and lies. Kye VillaLobos,a man who is true to his words.A man who is always keep his promises and make...